Ảnh Chi Tiết Về Bài Viết Trên Fanpage Của Công Ty


Tất cả các bài viết đều có lượt tiếp cận lớn, mức độ hoàn thành của các mục tiêu KPIs đối với lượt tiếp cận lớn hơn 100%. Các bài viết đạt hiệu quả khá cao, tiếp cận được nhiều người xem, và thu hút nhiều tương tác.

Hình 11 : Ảnh chi tiết về bài viết trên Fanpage của Công ty


Nguồn Phòng Marketing Tư vấn trực tuyến thông qua Messenger Về kênh tư vấn 1


(Nguồn: Phòng Marketing)

Tư vấn trực tuyến thông qua Messenger:

Về kênh tư vấn trực tuyến của Công ty Lion hiện nay chủ yếu thông qua Messenger của Facebook.

Hình 13: Box chat qua ứng dụng messenger từ Fanpage Công ty Lion


Nguồn Ứng dụng Messenger của Facebook Khi truy cập vào Fanpage của Công ty thì 2

(Nguồn: Ứng dụng Messenger của Facebook)


Khi truy cập vào Fanpage của Công ty thì khi muốn liên hệ chỉ cần bấm gửi tin nhắn thì box chat sẽ hiện ra để khách hàng có thể đặt câu hỏi cũng như tìm kiếm thông tin từ Công ty. Chat Box được cài đặt hiển thị tự động nội dung mở đầu với khách hàng mang thông điệp chào đón khách hàng. Nội dung đi kèm thông tin liên hệ trực tiếp nếu khách hàng yêu cầu tính cấp thiết mà đội ngũ tư vấn viên chưa đáp ứng kịp thời.

KPI cho tư vấn trực tuyến bao gồm danh sách khách hàng liên hệ thông qua messenger của Công ty.

Mục tiêu Công ty đặt ra mỗi tháng dao động từ 100-200 khách hàng.

Trong các tháng của năm 2021 đều đạt trong khoảng KPI mà Công ty đặt ra.

Website:

Để đánh giá được độ hiệu quả của một website cần có một số tiêu chí để có thể đánh giá một cách tổng quát. Một số tiêu chí để đánh giá độ hiệu quả của website:

- Lượng: Số lượng truy cập vào trang, số lượng liên hệ…

- Chất: Tỷ lệ ở lại trang, tỷ lệ thoát…

- Giá trị: Có bao nhiêu chuyển đổi và giá trị của chuyển đổi (quy thành tài chính)

- Chi phí: Tốn bao nhiêu chi phi để có được giá trị tương ứng.

Hiện nay, Công ty Lion có chủ yếu là 2 website: Liongroup.vn và Quatanglion.com

Công ty đặt ra KPI cho website:

- Giảm thiểu tỉ lệ thoát (Bounce – Rate) xuống dưới 50%.

- Tăng lượng người dùng mới truy cập vào website: đạt trên 70% tổng lượng người truy cập.

- Thời gian trung bình trên phiên đạt từ 5 phút.

Website được thiết kế với tông màu chủ đạo: Xanh, Vàng và Trắng. Có thể thấy Website được thiết kế bắt mắt, đơn giản với các thông tin cần thiết giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin doanh nghiệp.


Hình 14: Website chính của Công ty Lion


Nguồn https liongroup vn Các năm trước đây website ít được chú trọng và 3

(Nguồn: https://liongroup.vn/) Các năm trước đây, website ít được chú trọng và phát triển, bài đăng trên website không được cập nhật thông tin cũng như sự kiện thường xuyên nên dẫn đến lượt truy cập giảm đáng kể. Hiện nay thì website của Lion đã cập nhật đầy đủ về số lượng mẫu mã của sản phẩm cũng như thông tin chi tiết trong từng sản phẩm cũng như các

chương trình, sự kiện của doanh nghiệp.

Hình 15 : Tổng quan hiệu quả Website từ 1/1/2020 – 1/1/2021



Nguồn Phòng Marketing Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group Chỉ số 4

(Nguồn: Phòng Marketing Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group) Chỉ số người dùng: tính trong giai đoạn từ 1/1/2020 – 1/1/2021, lượng người dùng truy cập vào website đạt 317 người, trong đó có đến 77,6% người dùng mới và


22,4% người dùng cũ. Từ đó cho ta thấy, lượng khách hàng mới biết đến Công ty là khá cao, tuy nhiên việc trở lại tìm kiếm của người dùng cũ ở mức khá thấp là một vấn đề đáng lo ngại đối với hiệu quả việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của Công ty. Chỉ số phiên: chỉ số phiên trong Google Analytics được tính từ người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên. Trong nhiều phiên có nhiều hành động xảy ra như đọc bài viết, xem video, xem ảnh, chia sẻ…được gọi chung là tương tác. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều người truy cập vào website.

Trong 1 năm, số phiên của Công ty Lion là 1,43 phiên, số phiên mỗi người dùng là 1,71 và số trang/phiên đạt 1,81 tức là với mỗi phiên truy cập thì trung bình khách hàng đọc 1,81 trang trên website, thời gian trung bình mỗi phiên là 00:02:41s.

Tỷ lệ thoát (Bounce – Rate) là tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang web sau khi truy cập vào một trang. Tức là người dùng truy cập vào website của nhưng sau đó họ bấm tắt luôn mà không truy cập bất kì trang nào khác hay các dưới link khác trên mạng. Số liệu thống kê tỉ lệ thoát của Công ty là 74,62% một tỉ lệ khá cao, khi mà website được xem là công cụ truyền thông chủ đạo thì đây là vấn đề rất lớn và mang tính cấp thiết.

Email marketing:

Quá trình sử dụng công cụ email marketing được tiến hành thông qua Mailchimp

- là một dịch vụ cho phép gửi mail đến các khách hàng của mình dựa trên danh sách địa chỉ email khách hàng. MailChimp cung cấp nhiều mẫu email marketing bắt mắt, quản lý email list, hỗ trợ nhiều tính năng theo dòi và phân tích dữ liệu người dùng.

(Nguồn: https://wiki.matbao.net/)

Thông qua ứng dụng mailchimp, Công ty thực hiện gửi email hàng loạt cho khách hàng tiềm năng khi có các chương trình, sự kiện,.. Tại công ty thì tùy vào từng chiến dịch và dữ liệu có sẵn của khách hàng để xác định số lượng email được gửi đi. Nhưng tính trung bình thì có khoảng 200 - 300 email được gửi đi cho mỗi chiến dịch.

Internet quá phổ biến và hầu như mỗi người đều có một địa chỉ email cho riêng mình dẫn đến việc quảng cáo thông qua email càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra sự khó chịu đối với người nhận khi có quá nhiều email quảng cáo


hàng loạt. Điều này sẽ gây ra những ấn tượng không tốt về thương hiệu của Công ty. Vì thế dữ liệu email khách hàng tiềm năng là một tài sản vô cùng có giá trị và quý giá của doanh nghiệp, quyết định đến sự thành công của chiến dịch Email Marketing. Công ty Lion thực hiện việc thu thập danh sách email khách hàng thông qua các hình thức sau:

Thông qua những khách hàng tìm đến công ty qua các website, fanpage hay trực tiếp tới công ty. Công ty sẽ yêu cầu những khách hàng đó cung cấp những thông tin cần thiết để hỗ trợ và liên hệ như số điện thoại hay địa chỉ email…

Thông qua các ứng dụng phần mềm quét địa chỉ email, thông tin của các khách

hàng tiềm năng trên các ứng dụng như facebook hay zalo…

Thông qua facebook marketing. Việc công ty thường xuyên tổ chức các chương trình sự kiện, ngoài việc tăng lượng tương tác cho Fanpage trên Facebook còn giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình. Đây cũng chính là một trong những nguồn quan trọng để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng…

Hiện nay, Công ty chỉ thực hiện gửi mail mà chưa có chiến lược hay thống kê kết quả các chiến dịch gửi email hiệu quả như thế nào. Nên vẫn chưa đánh giá cụ thể được hiệu quả của công cụ email marketing của công ty, Chỉ có thể đánh giá thông qua phiếu điều tra từ khách hàng.

2.2.4. Đánh giá hoạt động Marketing Online thông qua kết quả đánh giá

khách hàng

2.2.4.1. Mô tả mẫu điều tra

Tác giả đã thực hiện điều tra khảo sát 110 bảng hỏi, sau khi phát ra và thu về để kiểm tra thì có 10 bảng hỏi không đạt yêu cầu (chủ yếu điền thông tin không đầy đủ) nên bị loại. vì vậy 100 bảng hỏi sẽ được đưa vào phân tích cụ thể như sau:


Bảng 2.3. Đặc điểm mẫu điều tra


Đặc điểm

Tần số (người)

Tỉ lệ (%)

Giới tính

Nữ

72

72

Nam

28

28


Độ tuổi

Từ 15 – 20

35

35

Từ 21 – 30

31

31

Từ 31 – 35

23

23

Trên 35

11

11


Nghề nghiệp

Học sinh/ Sinh viên

47

47

Lao động tự do

15

15

Cán bộ viên chức, nhân viên văn phòng

22

22

Kinh doanh buôn bán

6

6

Khác

10

10


Thu nhập

Dưới 5 triệu

28

28

Từ 5 – 10 triệu

37

37

Từ 10 – 15 triệu

28

28

Trên 15 triệu

7

7

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

(Nguồn: Số liệu xử lí từ kết quả SPSS)

Từ kết quả của bảng ta thấy:

Phân theo giới tính, đối tượng khảo sát là nữ chiếm 72% và tỷ lệ nam chiếm 28%. Có thể thấy 2 nhóm nam và nữ có sự chênh lệch khá cao. Khi mà tỉ lệ nữ chiếm tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ nam.

Về cơ cấu phân theo độ tuổi được chia thành 4 nhóm. Cụ thể, chủ yếu khách hàng nằm từ 15 đến 30 tuổi. Tuy nhiên, trong đó độ tuổi từ 15 đến 20 chiếm nhiều hơn là 35%, đứng thứ hai là độ tuổi từ 21 đến 30 tuổi chiếm 31%, còn lại là độ tuổi từ 31 đến 35 tuổi chiếm 23% và cuối cùng là trên 35 tuổi chiếm 11%.

Về cơ cấu phân theo nghề nghiệp được chia thành 5 nhóm. Cụ thể, nhóm học sinh, sinh viên chiếm tỉ lệ cao nhất với 47% theo sau là nhóm cán bộ viên chức nhân viên văn phòng chiếm tỉ lệ 22%, nhóm lao động tự do với 15 phiếu trả lời chiếm tỉ lệ


15%, tiếp theo là nhóm kinh doanh buôn bán chiếm lần lượt là 6%, cuối cùng là nhóm khác chiếm 10% trên tổng số 100 phiếu điều tra.

Về cơ cấu phân theo thu nhập được chia thành 4 nhóm. Cụ thể, nhóm từ 5 triệu đến 10 triệu/tháng chiếm tỉ lệ cao nhất với 37 người (tức 37 %). Tiếp theo, nhóm từ 10 triệu 15 triệu và nhóm dưới 5 triệu tương đương nhau với tỉ lệ 28% tương ứng với 28 phiếu trả lời. Cuối cùng, nhóm thu nhập trên 15 triệu/tháng chiếm tỉ lệ thấp nhất tương ứng với 7 phiếu ( tức 7%) trên tổng số 100 phiếu điều tra.

2.2.4.2. Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến Công ty TNHH Thương

mại và Dịch vụ Lion Group

Mỗi doanh nghiệp đều có những cách thức riêng để quảng bá, đưa hình ảnh công ty, hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng. Và khách hàng cũng có những cách tiếp cận khác nhau thông qua những kênh truyền thông mà họ thường xuyên sử dụng hay cũng có thể qua những kênh truyền thông họ tiếp cận một cách không chủ động. Đặc biệt, thông tin về doanh nghiệp là điều cơ bản mà khách hàng luôn có sự quan tâm và mong muốn biết đến, họ sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau để có thế nắm bắt và tiếp cận thông tin. Kết quả thống kế những kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group được thể hiện qua bảng số liệu sau:


Biểu đồ 2.1: Những kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến Công ty TNHH

Thương mại và Dịch vụ Lion Group


Kênh truyền thông

100

90

80

70

60

50

40

30

20

10

0

91

90

63

53

26

14

Website Mạng xã hội Kênh truyền Bạn bè, người

hình, báo chí thân giới thiệu

Nhân viên tư vấn của Lion Group

Khác

Kênh truyền thông

(Nguồn: Số liệu xử lí từ kết quả SPSS)

Trong tổng 100 đối tượng tham gia khảo sát thì có thể thấy, phần lớn khách hàng biết đến Công ty là thông qua website và mạng xã hội, chiếm tỷ lệ cao(91% và 90%). Điều này cho thấy, xu hướng cập nhật thông tin qua mạng xã hội ngày càng phổ biến. Hơn nữa việc Công ty thường xuyên thực hiện, tổ chức các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, mini game cũng lý giải cho việc phần lớn khách hàng biết đến Công ty qua mạng xã hội. Website của Công ty thu hút được khách hàng nhờ chú trọng vào thiết kế website, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết.

Đội ngũ nhân viên Lion Group đã khẳng định được khả năng tiếp cận khách hàng của mình thông qua việc nỗ lực và tận tâm hết mình trong công cuộc hỗ trợ khách hàng nên dẫn đến khách hàng biết đến Công ty thông qua bộ phận tư vấn chiếm tỷ lệ cao đến 63%. Thông qua kênh bạn bè, người thân để khách hàng biết đến Lion Group cũng có tỷ lệ khá lớn chiếm 53%, đây là một hình thức quảng cáo truyền miệng thông qua những người thân thuộc xung quanh. Điều này cho thấy việc khách hàng đến Công ty đã được truyền miệng trước đó, có thể là những ấn tượng tốt về Lion Group đã khiến họ bắt đầu tìm kiếm thông tin nhiều hơn và nhờ đó hình ảnh Công ty được quảng bá rộng hơn.

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí