ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG ONLINE CHO TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC GIA BẢO
GV hướng dẫn
Th.S. Nguyễn Thị Thúy Đạt
SV thực hiện
Tên: Nguyễn Thị Triển Lớp: K51B Marketing Khóa: K51
Huế, tháng 01 năm 2021
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý Thầy Cô ở Khoa Quản Trị Kinh doanh – trường Đại Học kinh tế đại học Huế đã truyền đạt kiến thức quý báu cho em trong bốn năm học tập và rèn luyện tại trường.
Em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn Th.s Nguyễn Thị Thúy Đạt đã tận tâm hướng dẫn, chỉnh sửa, góp ý và nhờ cô em mới hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này.
Ngoài ra, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo đã tạo điều kiện thuận lợi cho em được thực tập tại trung tâm, được tiếp xúc với thực tế, được hòa mình, phấn đấu và phát triển cùng công ty.
Với kiến thức, kinh nghiệm và thời gian còn hạn hẹp, khóa luận chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự góp ý quý báu của Quý Thầy/ Cô và Hội đồng để tôi có thể rút kinh nghiệm trên con đường học tập và làm việc sau này.
Sau cùng em xin chúc Quý Thầy/Cô và các anh/chị đang làm việc tại Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo thật nhiều sức khỏe, thành công trong công việc cũng như cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG v
DANH MỤC HÌNH VẼ vi
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT vii
PHẦN I: MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục tiêu nghiên cứu 2
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 2
4. Phương pháp nghiên cứu 3
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 3
4.2. Phương pháp phân tích, xử lí dữ liệu 3
4.2.1 Phương pháp thống kê mô tả 4
4.2.2 Đánh giá thang đo 5
4.2.3 Kiểm định One Sample T Test 5
5. Quy trình nghiên cứu 6
6. Cấu trúc đề tài 6
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 8
1.1 Cơ sở lí luận về Marketing Online 8
1.1.1 Tổng quan về Digital Marketing 8
1.1.1.1 Khái niệm digital marketing 8
1.1.1.2 Vai trò của Digital Marketing 8
1.1.1.3 Các kênh digital marketing 10
1.1.2 Tổng quan về marketing online 11
1.1.2.1 Khái niệm về marketing online 11
1.1.2.2 Vai trò của marketing online 11
1.1.2.3 Mô hình truyền thông marketing AIDA 12
1.1.2.4 Mô hình nhận thức AISAS 13
1.1.2.5 Các hình thức marketing online 16
1.1.2.6 So sánh giữa truyền thông marketing online và marketing truyền thống 21
1.2 Cơ sở thực tiễn 22
1.2.1 Hoạt động marketing online của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay 22
1.2.1.1 Tình hình sử dụng Internet ở Việt nam 22
1.2.1.2 Hoạt động marketing online của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay 23
1.2.2 Thực trạng hoạt động truyền thông online của các doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế 24
1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC GIA BẢO 26
2.1 Giới thiệu chung về trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 26
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 26
2.1.1.1 Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 26
2.1.1.2 Vài nét về công ty TNHH Gia Bảo Event – Media 27
2.1.2 Tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lòi của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 27
2.1.3 Cơ cấu tổ chức 29
2.1.4 Tình hình nhân sự 30
2.1.5 Cơ sở vật chất 30
2.1.6 Sản phẩm dịch vụ của TTĐT âm nhạc Gia Bảo 31
2.1.7 Tình hình hoạt động kinh doanh của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 33
2.2 Hiệu quả của các hoạt động truyền thông online của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 35
2.2.1 Thực trạng hoạt động truyền thông online công ty đã triển khai 35
2.2.1.1 Mục tiêu của các hoạt động marketing 35
2.2.1.2 Nguồn nhân lực thực hiện 36
2.2.1.3 Các kênh trong truyền thông online của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo..36
2.3 Đánh giá của khách hàng của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo truyền thông online của công ty 44
2.3.1 Mô hình nghiên cứu 44
2.3.2 Đặc điểm của mẫu nghiên cứu 46
2.3.3 Thống kê mô tả mức độ nhận biết các chiến dịch và kênh truyền thông phổ biến
.......................................................................................................................................52
2.3.4 Đánh giá của khách hàng đối với kênh youtube và trang fanpage của TTĐT âm
nhạc Gia Bảo được xây dựng dựa trên mô hình AISAS. 55
2.3.4.1 Kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 55
2.3.4.2 Sử dụng kiểm định One sample T-Test để kiểm tra mức độ đồng ý của khách
hàng đối với các yếu tố triển khai truyền thông trực tuyến theo mô hình AISAS. 56
2.3.5 Tác động của kênh truyền thông online đến hành vi nhận thức của khách hàng.64 2.4 Kết luận 67
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG ONLINE TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC GIA BẢO 68
3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 68
3.1.1. Định hướng của trung tâm 68
3.1.2. Thực trạng hoạt động truyền thông online tại trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo qua kết quả đánh giá của khách hàng. 68
3.2. Giải pháp 70
3.2.1 Đề xuất về vấn đề quản lý 70
3.2.2 Đề xuất về vấn đề nguồn nhân lực 70
3.2.3 Đề xuất về vấn đề xây dựng nội dung truyền thông 71
3.2.4 Đề xuất về vấn đề cải thiện kênh truyền thông online Trang fanpage Gia Bảo Music & Arts Performing Academy - GBM&A 71
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 73
1. Kết luận 73
2. Kiến nghị 73
2.1 Đối với trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo 73
2.2 Đối với công ty TNHH Gia Bảo 74
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Các kênh digital marketing 11
Bảng 2: Sự khác nhau giữa Marketing online và Marketing truyền thống. 21
Bảng 3: Cơ sở vật chất của TTĐT âm nhạc Gia Bảo 30
Bảng 4: Tình hình kinh doanh của TTĐT âm nhạc Gia Bảo giai đoạn 2017-2018 34
Bảng 5: Chi phí marketing của TTĐT âm nhạc Gia Bảo giai đoạn 2017-2019 35
Bảng 6: Các hoạt động trên fanpage của TTĐT âm nhạc Gia Bảo 37
Bảng 7: Các chương trình khuyến mãi gần đây 39
Bảng 8: Các video tải lên kênh Gia Bảo Entertainment. 44
Bảng 9: Các tiêu chí đánh giá theo mô hình AISAS 44
Bảng 10: Đặc điểm mẫu nghiên cứu. 47
Bảng 11: Đặc điểm mẫu khảo sát đối với đối tượng là phụ huynh học viên 49
Bảng 12: Thống kê các khóa học đang tham gia, mục đích và thời gian tham gia các khóa học của đối tượng khảo sát. 50
Bảng 13: Thống kê mô tả các kênh truyền thông mà khách hàng biết đến trung tâm Gia Bảo 52
Bảng 14: Thống kê mô tả mục đích theo dòi trang fanpage/youtube của khách hàng 53
Bảng 15: Thống kê mô tả mức độ quan tâm đối với các loại thông tin trên trang fanpage của công ty 54
Bảng 16: Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với nhóm biến trong mô hình AISAS 56
Bảng 17: Đánh giá của khách hàng các biến thuộc nhóm yếu tố Attention – Sự thu hút .
………………………………………………………………………………………...57
Bảng 18:Đánh giá của khách hàng các biến thuộc nhóm yếu tố Interest – Sự hấp dẫn58 Bảng 19: Đánh giá của khách hàng các biến thuộc nhóm yếu tố Search – Tìm kiếm ..60 Bảng 20: Đánh giá của khách hàng các biến thuộc nhóm yếu tố Search – Tìm kiếm ..61 Bảng 21: Đánh giá của khách hàng các biến thuộc nhóm yếu tố Share – chia sẻ 63
Bảng 22: Mức độ hài lòng của học viên và phụ huynh học viên sau khi lựa chọn trung
tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo (người) 64
Bảng 23: Ý định của khách hàng sau khi học tại TTĐT âm nhạc Gia Bảo 65
DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 1: Mô hình truyền thông AIDA Marketing 12
Hình 2: Mô hình AISAS 14
Hình 3: Thống kê những mạng xã hội có số người dùng lớn nhất thế giới 17
Hình 4: Các mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất ở Việt Nam (%) 18
Hình 5: Số liệu thống kê tỷ lệ người sử dụng các thiết bị điện tử tại Việt Nam 22
Hình 6: Logo TTĐT âm nhạc Gia Bảo. 26
Hình 7: Cơ cấu tổ chức của TTĐT âm nhạc Gia Bảo. 29
Hình 8: Trang fanpage của trung tâm âm nhạc Gia Bảo 37
Hình 9: Hình ảnh ngày hội trăng rằm. 41
Hình 10: Ảnh đại diện của kênh 43
Hình 12: Trang Fanpage “Hack não 1500 từ tiếng Anh” 72
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Giải thích | |
NXB | Nhà xuất bản |
UBND | Ủy ban nhân dân |
DN | Doanh nghiệp |
GBM&A: | Gia Bảo Music & Arts |
TTĐT | Trung tâm đào tạo |
Có thể bạn quan tâm!