Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk - 16


tại Công ty vẫn còn phổ biến tình trạng chậm lương người lao đông, điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến tình thần làm việc của toàn bộ CBCNV, Công ty cần giải quyết rút điểm tình trạng này, để tạo động lực cho người lao động tăng năng suất lao động.

- Công ty cần chú trọng tới công tác phân tích báo cáo tài chính để đưa ra các cảnh báo kịp thời từ đó giúp đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực tài chính, nâng cao hiệu suất, hiệu quả sử dụng vốn.

- Công ty cần nâng cao năng lực phân tích tài chính thông qua việc phân tách bộ phận tài chính với bộ phận kế toán, nâng cao trình độ cán bộ phân tích.

- Nhân viên phân tích tài chính trong Công ty không chỉ nắm vững chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải nắm vững quy chế, chính sách quản lý tài chính, chính sách thuế Nhà nước cǜng như tình hình kinh tế trong và ngoài nước, có khả năng đưa ra định hướng trong thời gian tới. Ngoài ra, nhân viên phân tích cần hiểu rò thực trạng, định hướng phát triển của Công ty để tìm ra nguyên nhân cǜng như giải pháp cho các vấn đề kinh tế - tài chính trong Công ty. Công ty cần thường xuyên cho cán bộ phân tích đi đào tạo, bổ sung kiến thức tại các cơ sở trong và ngoài nước.

- Ngoài ra, Công ty có thể thuê các chuyên gia phân tích độc lập để nâng cao tính khách quan của kết quả phân tích đồng thời có được sự tư vấn hợp lý, chất lượng, phù hợp với tình hình tài liệu giúp cán bộ phân tích trong Công ty có thể học hỏi và tích lǜy thêm kinh nghiệm.


Tiểu kết chương 3

Luận văn làm rò mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk. Đưa ra các giải pháp có thể áp dụng nhằm nâng cao năng lực tài chính cho Công ty. Tác giả cǜng đã đưa ra một số kiến nghị đối với Công ty để làm tốt công tác phân tích báo cáo tài chính cǜng như nâng cao năng lực tài chính của Công ty.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.

KẾT LUẬN

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, bất kǶ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì đều phải không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, và để thực hiện được điều đó, các nhà quản trị cần nắm bắt được thực trạng hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là tình hình tài chính. Tuy nhiên, việc phân tích đánh giá đúng đắn báo cáo tài chính để đưa ra những quyết định, chiến lược kinh doanh trong giai đoạn hiện nay là công việc khó khăn với các nhà quản trị.

Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk - 16

Với đề tài này, tác giả đã cố gắng đưa ra một số vấn đề lý luận và thực tiến cơ bản về “Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk”, từ đó tìm ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác quản lý và sử dụng vốn của Công ty. Tác giả mong muốn những vẫn đề nghiên cứu và các giải pháp, kiến nghị được nêu ra trong luận văn sẽ góp phần trong công tác quản lý tài chính của Công ty.

Do thời gian nghiên cứu có hạn và kinh nghiệm nghiên cứu của tác giả chưa nhiều nên trong quá trình phân tích, đề tài không tránh khỏi những nhận định chưa chuẩn xác và hợp lý, kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến phê bình của các nhà học, các thầy, cô giáo, ban lãnh đạo Công ty để đề tài được hoàn thiện hơn.


DANHMỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Tài chính (2014), Thông tư 200/2014/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2014 hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp.

2. Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk (2017), Báo cáo tài chính năm 2017, 2018, 2019, Hà Nội.

3. Nguyễn Văn Công (Chủ biên) và nhiều tác giả (2017), Phân tích báo cáo tài chính, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

4. Phạm Văn Dược (2008), Giáo trình Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB Thống kê, TP. Hồ Chí Minh.

5. Vǜ Thị Hoa (2016), “Phân tích báo cáo tài chính tại Công ty CP dầu khí Quốc tế PS”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Lao động - Xã hội, Hà Nội.

6. Chu Thị Hồng Lan (2017), “Phân tích báo cáo tài chính của Công ty CP Dược phẩm Hà Tây”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Lao động - Xã hội, Hà Nội.

7. Nguyễn Năng Phúc (2008), Giáo trình Phân tích báo cáo tài chính, NXB

Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.

8. Quốc hội (2015), Luật Kế toán.

9. Nguyễn Thị QuǶnh (2017), “Phân tích báo cáo tài chính của Công ty CP

Bibica”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Lao động - Xã hội, Hà Nội.

10. Hoàng Xuân Thanh (2017), “Phân tích báo cáo tài chính của công ty TNHH xây dựng Thành Linh”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Công Nghiệp Hà Nội, Hà Nội.

11. Nguyễn Đăng Thành (2017), “Phân tích báo cáo tài chính tại Công ty CP lương thực Bình Trị Thiên”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Học viện hành chính Quốc gia, Thừa Thiên Huế.

12. Đỗ Thị Thư (2017), “Phân tích báo cáo tài chính tại Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ điện tử Viễn thông”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Đại học Lao động - Xã hội, Hà Nội.


13. Phạm Thị Thủy, Nguyễn Thị Lan Anh (2013), Báo cáo tài chính, phân tích, dự báo, đánh giá, Nxb Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.

14. Lê Văn Tề, HuǶnh Thị Hương Thảo (2011), Thị trường tài chính và các

định chế tài chính trung gian, Nxb Phương Đông, Thành phố Hồ Chí Minh.

15. Trần Thị Thanh Tú (2018), Phân tích tài chính doanh nghiệp, Nxb Đại học Quốc gia, Hà Nội.

16. Trần Ngọc Trung (2017), “Phân tích báo cáo tài chính tại Công ty CP Thủy điện Thác Bà”, Luận văn thạc sĩ kinh tế, Hà Nội.


PHỤ LỤC

(BÁO CÁO TÀI CHÍNH 3 NĂM (2017-2019) CỦA CÔNG TY)

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 14/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí