Nghiên cứu khai thác tài nguyên du lịch nhân văn thành phố Hạ Long phục vụ phát triển du lịch - 10

vấn đề đòi hỏi cần được quan tâm sâu sắc của các ban ngành đoàn thể. Không thể trong thời gian ngắn có thể giải quyết được cần có sự chung sức đồng lòng của toàn xã hội. Các tổ chức xã hội như việc làm, trung tâm cai nghiện giáo dục nhân phẩm cần phát huy hết vai trò của mình. Cần tuyên truyền rộng rãi và đồng thời có những biện pháp nghiêm trị để những trường hợp vi phạm không tái phạm trở lại.

Thứ ba về nạn tổ chức đánh bạc, đây là tệ nạn thường xảy ra ở các lễ hội tại địa phương, nơi tập trung đông người. Đối với vấn đề này cần tăng cường an ninh trật tự, tăng cường quản lí tại điểm tham quan. Những vấn đề trên là thực tại ở nhiều địa phương trong cả nước, là mối quan tâm của nhiều ban ngành đoàn thể. Hy vọng trong tương lai những tệ nạn này sẽ không còn, du lịch sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

3.3. Tiểu kết

Hoạt động du lịch nhân văn thành phố Hạ Long mang lại nhiều giá trị về kinh tế văn hóa xã hội. Hiện nay hoạt động này cũng đang được chính quyền địa phương quan tâm dành nhiều sự ưu ái đầu tư bảo tồn tôn tạo và đã đạt những kết quả nhất định. Tuy nhiên, quá trình khai thác TNDL nhân văn thành phố Hạ Long vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong khai thác phục vụ du lịch. Vấn đề này rất cần sự chung sức đồng lòng của các ban ngành đoàn thể để có những định hướng, quyết sách đúng đắn để khai thác TNDL nhân văn đạt hiệu quả cao .

Vì vậy, em mạnh dạn đưa ra một số ý kiến đóng góp để TNDL nhân văn thành phố được khai thác xứng đáng với tiềm năng sẵn có góp phần hoàn thiện sự phát triển chung của du lịch thành phố.Hy vọng rằng trong tương lai du lịch nhân văn Hạ Long sẽ trở thành hoạt động du lịch chủ đạo và đem lại lợi ích kinh tế văn hóa xã hội cho Hạ Long nhiều hơn nữa.

Phần kết luận


Trong quá trình khai thác tài nguyên du lịch con người chú ý tới hai dạng tài nguyên cơ bản là tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn. Nếu tài nguyên tự nhiên mang lại cho con người những phút giây thoải mái trước vẻ đẹp của tạo hóa thì tài nguyên nhân văn làm ta chìm đắm trong nhận thức mới từ văn hóa lịch sử, hay những ấn tượng trước sức hấp dẫn của những công trình nhân tạo. Đến với tài nguyên du lịch nhân văn con người như thỏa lòng mìnhcho những giây phút thực sự thư thái. Sức hấp dẫn của TNDL nhân văn quả thật không thể phủ nhận được.

Tỉnh Quảng Ninh một mảnh đất giàu đẹp, trong những năm qua đã có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Du lịch Quảng Ninh đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách.Trong đó, một địa điểm du lịch mà khi tới Quảng Ninh chẳng ai có thể bỏ qua đó là trung tâm du lịch thành phố Hạ Long. Với nguồn tài nguyên nhân văn nhiều giá trị lịch sử văn hóa bên cạnh Vịnh Hạ Long hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và hiện nay là một trong bảy kì quan thế giới, Hạ Long là lựa chọn hấp dẫn cho du khách mọi miền.

TNDL nhân văn Hạ Long mang lại nhiều nguồn lợi và đang dần trở thành hoạt động chủ đạo trong sự phát triển du lịch của thành phố. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này hiện vẫn còn thiếu sự quan tâm đầu tư khai thác của các ban ngành để có thể phát huy hết tiềm năng sẵn có. Đề tài đã đi sâu thống kê, mô tả và đánh giá các TNDL nhân văn của Hạ Long để trên cơ sở đó đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm phát triển du lịch.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 82 trang tài liệu này.

Tuy nhiên trong khuôn khổ khóa luận, do hạn chế trình độ, thời gian, nguồn tài liệu cũng như kinh nghiệm nghiên cứu chắc chắn bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Mong rằng em sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của thầy cô để đề tài được hoàn thiện hơn.

Tài liệu tham khảo


1. Bùi Thị Hải Yến( chủ biên) – Tuyến điểm du lịch – NXB Giáo dục, 2009

2. Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang Định hướng Phát triển Thương hiệu du lịch Hạ Long - hội thảo du lịch Hạ Long tầm nhìn mới ngày 24 / 7/ 2012 tại thành phố Hạ Long

3. Báo cáo công tác VHTTDL 9 tháng đầu năm 2012 Quảng Ninh

4. Báo cáo tình hình KT-XH năm 2010, phương hướng phát triển KT-XH năm 2011 (21/01/2011)

5. Bùi Thị Hải Yến – Quy hoạch du lịch – NXB Giáo dục, 2009

6. Bùi Thị Hải Yến ( chủ biên) , Phạm Hồng Long – Tài nguyên du lịch – NXB Giáo dục, 2009

7. Nguyễn Minh Tuệ ( chủ biên ) – Địa lí du lịch – NXB thành phố Hồ Chí Minh, 1999

8. Quốc hội Việt Nam – Luật du lịch – NXB Lao động, 2006

9. Tổng cục du lịch – Non nước Việt Nam – NXB Lao động xã hội, 2010

10. Trần Đức Thanh – Nhập môn khoa học du lich – NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2005

11. Trần Văn Thông – Quy hoạch du lịch – Những vấn đề lí luận và thực tiễn – NXB Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, 2005


Các wesite tham khảo:


www.baoquangninh.com.vn www.halongcity.gov.vn www.quangninh.gov.vn


Bản đồ

Phụ lục


Bản đồ hành chính thành phố Hạ Long Hạ Long về đêm Chùa Long Tiên Lễ dâng 1


Bản đồ hành chính thành phố Hạ Long

Hạ Long về đêm Chùa Long Tiên Lễ dâng hương lễ hội đền Đông Hải Đại 2

Hạ Long về đêm


Chùa Long Tiên Lễ dâng hương lễ hội đền Đông Hải Đại Vuơng Chùa Lôi Âm 3


Chùa Long Tiên

Lễ dâng hương lễ hội đền Đông Hải Đại Vuơng Chùa Lôi Âm Cung trình diễn 4


Lễ dâng hương lễ hội đền Đông Hải Đại Vuơng


Chùa Lôi Âm Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu Biểu diễn cá heo Làng chài 5


Chùa Lôi Âm

Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu Biểu diễn cá heo Làng chài Cửa Vạn 6


Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu


Biểu diễn cá heo Làng chài Cửa Vạn Carnaval Hạ Long 7


Biểu diễn cá heo

Làng chài Cửa Vạn Carnaval Hạ Long 8


Làng chài Cửa Vạn


Carnaval Hạ Long 9


Carnaval Hạ Long

Xem tất cả 82 trang.

Ngày đăng: 19/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí