Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế - 13


- Phải biết lắng nghe và giải quyết những thắc mắc, vấn đề của khách hàng nhanh chóng kịp thời.

- Thường xuyên tương tác với khách hàng, để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn bạn để mua sản phẩm khi có nhu cầu.

- Một điều được chú trọng khi chăm sóc khách hàng là thái độ phục vụ của nhân

viên, đây là yếu tố để lấy được thiện cảm ban đầu khi tương tác.


- Chăm sóc sau khi bán hàng là một chiến lược nên duy trì và áp dụng, hỏi thăm và điều tra cảm nhận của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với cửa hàng của bạn đồng thời có thể thu thập thông tin từ phía khách hàng để đề ra các kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn trong tương lai.


PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Trong xu hướng phát triển hội nhập, muốn cạnh tranh được thì doanh nghiệp phải tạo cho mình được lợi thế cạnh tranh và Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế cũng không nằm ngoài quy luật đó. Trong thị trường Huế ngày càng cạnh tranh khốc liệt, mức sống của người dân ngày càng đi lên. Hoạt động bán hàng chính là yếu tố quyết định sự sống còn của công ty tronng kinh doanh. Nhờ những thông điệp truyền đi từ đội ngũ nhân viên và truyền thông, công ty dần có chỗ đứng và uy tín trên thị trường. Các sản phẩm của công ty đều có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Để hoạt động bán hàng ngày càng hiệu quả thì trong thời gian tới công ty sẽ đầu tư hơn trong hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin, công tác nghiên cứu thị trường, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, xây dựng các kế hoạch, nâng cao các chính sách bán hàng. Trong hoạt động bán hàng trực tuyến công ty cần phải phát triển nhân lực chuyên nghiệp, phương tiện hiện đại, cập nhật xu hướng, tạo lợi thế cạnh tranh, làm tăng doanh thu.

Đề tài nghiên cứu: “Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế” đã cơ bản nghiên cứu được một số nội dung như nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động bán hàng trực tuyến, đánh giá thực trạng hoạt động bán hàng trực tuyến của công ty. Đề tài nghiên cứu tập trung đánh giá của khách hàng đối với hoạt động bán hàng trực tuyến của công ty thông qua mô hình nghiên cứu đề xuất. Sau cùng, dựa trên những hạn chế mà công ty còn mắc phải để tiến hành đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến tại công ty. Thực tế cho thấy, công ty đã có sự thành công từ hoạt động bán hàng truyền thống nhưng hội nhập và phát triển thì công ty cần có các chiến lược phát triển toàn diện, cần có những giải pháp phù hợp cho những khó khăn trước mắt, trong đó có đầu tư vào kênh bán hàng trực tuyến, là tất yếu trong thời đại này.


2. Một số kiến nghị


2.1 Đối với cơ quan quản lý nhà nước


- Giữ vững ổn định chính trị và pháp luật, xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển.

- Nhà nước cần có chính sách khuyến khích hơn nữa như các hoạt động hỗ trợ về vốn, thuế,…Hoàn thiện, sữa chữa hệ thống doanh nghiệp thương mại nhằm tạo điều kiện, cơ sở pháp lý cho hoạt động của doanh nghiệp.

- Nhà nước cần có chính sách nhằm khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh thương mại và thương mại điện tử. Hoàn thiện về hệ thống pháp lý, hệ thống hạ tầng phục vụ cho thương mại điện tử.

2.2 Đối với Tỉnh Thừa Thiên Huế


- Đảm bảo môi trường kinh doanh ổn định, cạnh tranh lành mạnh cho tất cả các doanh nghiệp.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt khuyến khích phát triển thương mại điện tử.

- Có nhiều chính sách phát triển kinh tế của tỉnh, cải thiện đời sống nhân dân, đẩy mạnh sức mua của thị trường.

2.3 Đối với công ty


- Cần phối hợp các bộ phận trong công ty một cách linh hoạt, nhịp nhàng, đặc biệt là bộ phận kinh doanh trực tuyến và kinh doanh thị trường.

- Khuyến khích nhân viên kinh doanh tác động mạnh mẽ vào các yếu tố tăng mức độ thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Các cơ quan cấp trên cần đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như: chính sách, chiến lược, nhân lực, cơ chế, hệ thống thông tin, pháp lý, xu hướng để hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển hơn nữa.


3. Đóng góp và hạn chế của đề tài


+ Đóng góp của đề tài


Đề tài nghiên cứu: “Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế” được tiến hành trong vòng 3 tháng. Đề tài đã nghiên cứu vấn đề còn gặp khó khăn của công ty, đó là việc hoàn thiện kênh bán hàng trực tuyến của công ty, do hiệu quả mang lại chưa cao. Nghiên cứu đã đo lường, đánh giá các yếu tố tác động đến hiệu quả của hoạt động bán hàng trực tuyến , điều này giúp cho công ty hiểu rò hơn và có những đánh giá tốt hơn đối với các nhân tố tác động. Đồng thời, giúp cho công ty chú trọng đầu tư kênh bán hàng trực tuyến tốt hơn nữa.

+ Hạn chế của đề tài:


Đề tài chỉ thực hiện trong thời gian ngắn, tổng thể mẫu nghiên cứu mặc dù đã đáp ứng được các điều kiện đảm bảo độ tin cậy về mặt thống kê để có thể tiến hành các kiểm định cần thiết, phục vụ cho nghiên cứu. Tuy nhiên, số lượng mẫu theo đánh giá vẫn còn khá nhỏ. Vì vậy, tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu vẫn chưa đạt mức cao nhất, nghiên cứu chỉ mới xét đến một số các yếu tố tác động đến hiệu quả của hoạt động bán hàng trực tuyến chưa bao quát được hết sự biến động của biến phụ thuộc, còn rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả bán hàng trực tuyến cần chú trọng.



Tài liệu tiếng Việt

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]. Nguyễn Hoài Anh - Ao Thu Hoài (2011), Thương mại Điện tử, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

[2]. Báo cáo tốt nghiệp, Nguyễn Thị Ngọc Duyên (2014), Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng tại Công ty cổ phần Công nghệ Du Hưng. [3]. PGS.TS Vũ Minh Đức & PGS.TS Vũ Huy Thông (2016), Giáo trình Quản trị bán hàng, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Khoa Marketing.

[4]. TS. Trần Văn Hoè (2015), Giáo trình Thương mại điện tử căn bản, Nhà xuất bản

Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

[5]. Nguyễn Bích Ngân (2015), "Phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến tại công ty cổ phần Nguyên Kim khu vực Miền Bắc giai đoạn 2014-2018”.

[6]. Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Nhà xuất bản Hồng Đức, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. [7]. Lưu Tiến Thuận và Trần Thị Thanh Vân (2015), Các yếu tố tác động đến việc ứng dụng Thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Cần Thơ, Khoa học chính trị, kinh tế và pháp luật.

[8]. ThS. Lê Thị Phương Thanh (2012), Giáo trình quản trị bán hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế.

[9]. Nguyễn Đình Thọ, Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, NXB Tài chính.

[10]. PGS TS Nguyễn Văn Tuấn (2014), "Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến với nhóm

hàng điện máy của một số siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội”.

[11]. “Mô hình kỹ năng bán hàng” của các tác giả TS. Bùi Văn Danh – MBA Nguyễn

Văn Dung – Ths. Lê Quang Khôi (2012).

[12]. “Mô hình năng lực bán hàng” của Jack. B. Keenan (1996).


Tài liệu tiếng Anh

[1]. Promoting E – Commerce in Developing Countries, Internet Govermance and Policy – Discussion Papers, www.diplomacy.edu.

[2]. Kenneth C Laudon & Carol Guercio Traver (2016), E – commerce business. Technology. Society, Publisher Essex Pearson Education Limited.

[3]. Brian Clifton, Ecommerce Analytics and Optimization Books.

[4]. Mairaj Salim (2002), The Impact of E-commerce on Business Value In Service Organisations.

[5]. Reynolds Jonathan, "eCommerce: a critical review." International Journal of Retail & Distribution Management 28.10 (2000).

[6]. VanHoose David, Ecommerce economics, Taylor & Francis, 2011. [7]. Trepper Charles, ECommerce Strategies, Microsoft Press, 2000.

Tài liệu tham khảo khác

[1]. https://www.webshutter.com/internet-marketing-5-effective-sales-tools/ [2].https://www.researchgate.net/publication/304703920_A_Review_Paper_on_E-

Commerce

[3]. https://www.researchgate.net/figure/Sales-Performance-Model-SPM-Source-

Based-on-our-research-model-Firm-is-making-the_fig1_328711790

[4]. https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/Thong-tin-kinh-te-xa-hoi/tid/Ke-hoach-phat-trien-thuong-mai-dien-tu-tinh-Thua-Thien-Hue-giai-doan-2021-2025

[5]. https://www.brandsvietnam.com/keyword/655-kenh-thuong-mai-hien-dai



PHỤ LỤC 1. PHIẾU KHẢO SÁT

PHỤ LỤC


Mã số phiếu:.........

PHIẾU KHẢO SÁT

Xin chào anh/chị. Tôi là sinh viên đến từ ngành Kinh doanh thương mại, thuộc khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Hiện tại, tôi đang thu thập số liệu phục vụ cho đề tài nghiên cứu “ Nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế”. Rất mong quý anh/chị dành chút thời gian trả lời một số câu hỏi dưới đây. Chúng tôi xin đảm bảo các thông tin của anh/chị sẽ được giữ bí mật và chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu này.

Xin chân thành cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của quý anh/chị!


Phần 1: Thông tin chung

Câu 1: Anh chị có biết đến hình thức mua hàng trực tuyến?

1. Có 2. Không

Câu 2: Anh chị mua sắm trực tuyến với tần suất như thế nào?

1. Thỉnh thoảng(1 lần/tuần) 2. Nhiều(4-5 lần/tuần)

3. Bình thường(3 lần/tuần) 4. Rất nhiều(>5 lần/tuần)

Câu 3: Anh chị có thường tham khảo sản phẩm trên các trang mạng trước khi mua?

1. Có 2. Không

Câu 4: Anh chị đã từng thấy các trang web bán thiết bị xây dựng, thiết bị vệ sinh?

1. Có 2.Không

Câu 5: Anh chị thường thấy các trang bán thiết bị vệ sinh ở đâu?

1. Các trang web doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm

2. Trên mạng xã hội (Facebook)

3. Khác: ................................

Câu 6: Anh chị nếu muốn mua sản phẩm của công ty có đồng ý mua sắm qua các kênh bán hàng trực tuyến hay không?


1. Có 2. Không

Phần 2: Đánh giá về hoạt động bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế.

Anh chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý của mình về các phát biểu dưới đây. Quy ước: 1: Hoàn toàn không đồng ý, 2: Không đồng ý, 3: Trung lập, 4: Đồng ý, 5: Hoàn toàn đồng ý.


Kênh bán hàng trực tuyến

1

2

3

4

5

1. Công ty sử dụng nhiều trang website (website riêng,

mạng xã hội, sần giao dịch trực tuyến,...) để bán hàng






2. Các kênh bán hàng đó rất phổ biến






3. Các kênh bán hàng tiếp cận với nhiều người dùng






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 128 trang tài liệu này.

Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu HTV Huế - 13



Chính sách bán hàng trực tuyến

1

2

3

4

5

1. Chính sách bán hàng của công ty rò ràng






2. Chính sách bán hàng quy định về cách đổi trả hàng






3. Chính sách bán hàng quy định về điều kiện thanh toán






4. Chính sách bán hàng quy định rò ràng trách nhiệm

giữa người mua và người bán






5. Chính sách bán hàng có lợi cho khách hàng







Chính sách giao hàng

1

2

3

4

5

1. Giao hàng đúng thời gian cam kết






2. Đơn vị giao hàng thực hiện tốt






3. Thông báo cụ thể lịch trình di chuyển của hàng hoá






4. Sản phẩm được đảm bảo an toàn







Chính sách thanh toán

1

2

3

4

5

1. Công ty có hệ thống thanh toán trực tuyến






2. Có nhiều hình thức thanh toán






Xem tất cả 128 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí