Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Dmz Bar Giai Đoạn 2018-2020



2.2.4. Tình hình kinh doanh của DMZ Bar qua ba năm 2018-2020

Bảng 2.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của DMZ Bar giai đoạn 2018-2020

(Đơn vị tính: triệu đồng)


Năm

Chỉ tiêu

2018

2019

2020

Doanh thu

2.357

2.860

1.212

Lợi nhuận

-360,34

-351,27

-180,26

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

(Nguồn: Công ty cổ phần du lịch DMZ) Nhìn vào bảng kết quả kinh doanh của DMZ Bar, ta thấy doanh thu từ các hoạt động dịch vụ tại quán Bar ngày càng tăng cao, từ 2.357 triệu đồng năm 2018 lên 2.860 triệu đồng năm 2019, tương ứng tăng 503 triệu đồng. Đó là nhờ sự đầu tư công sức và tiền của vào các hoạt động marketing, tạo ra các chương trình trò chơi trong quán Bar nhằm thu hút lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước dẫn đến doanh thu tăng cao đem về nguồn lợi nhuận rất lớn cho DMZ Bar. Riêng năm 2020 doanh thu của DMZ Bar giảm đến 1648 triệu đồng so với năm 2019. Doanh thu giảm nên lợi nhuận phải giảm theo cụ thể lợi nhuận năm 2020 âm 180,26 triệu đồng. Điều này dể hiều là do tình hình dịch bệnh, bão lụt năm 2020 làm ảnh hưởng trầm trọng đến tất cả các hoạt động kinh doanh. Khách hàng ở DMZ Bar chủ yếu là khách du lịch, khách nước ngoài nhưng vì tình hình dịch Covid nên DMZ Bar mất lượng khách lớn chỉ còn khách địa phương sử dụng dịch vụ. Và mọi năm DMZ Bar luôn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, show DJ nhưng năm 2020 thì công ty phải

tạm ngưng do dịch bệnh và yêu cầu của chính phủ.

2.3. Đánh giá chất lượng dịch vụ DMZ Bar

2.3.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ DMZ Bar qua dữ liệu thứ cấp

DMZ Bar với sức chứa khoảng 300 khách, đáp ứng các nhu cầu về ăn uống lẫn thư giãn, giải trí. Khách hàng có thể hòa vào bầu không khí sôi động tại tầng 1 với âm nhạc của các DJ, các ban nhạc nổi tiếng hay khách hàng có thế thưởng thức ”Đêm nhạc Acoustic” được tổ chức hàng tuần.



Hình 2.3 Tầng 1 tại DMZ Bar

Nguồn Website DMZ Bar Không gian tầng 2 với phong cách thiết kế theo kiểu nhà 1

(Nguồn: Website DMZ Bar)

Không gian tầng 2 với phong cách thiết kế theo kiểu nhà hàng với không khí yên tĩnh, thoáng mát, khách hàng có thể vừa thưởng thức các món ăn Ý, vừa ngắm nhìn quang cảnh thành phố Huế. Bên cạnh đó, có khu VIP ở tầng 1 và 2, khách hàng có thể đặt trước để dùng bữa cùng gia đình với không gian riêng yên tĩnh và thật ấm cúng hoặc các công ty chuyên dùng để tổ chức tiệc.


Hình 2.4 Tầng 2 tại DMZ Bar


Nguồn Website DMZ Bar H ì nh 2 5 VIP1 và VIP2 tại DMZ Bar Nguồn Website DMZ Bar Ở 2

(Nguồn: Website DMZ Bar)


Hình 2.5 VIP1 và VIP2 tại DMZ Bar


Nguồn Website DMZ Bar Ở tầng 3 DMZ Bar sử dụng không gian ngoài trời với sức 3Nguồn Website DMZ Bar Ở tầng 3 DMZ Bar sử dụng không gian ngoài trời với sức 4

(Nguồn: Website DMZ Bar)

Ở tầng 3, DMZ Bar sử dụng không gian ngoài trời với sức chứa hơn 50 người. Đây là tầng chuyên sử dụng cho các khách hàng tổ chức tiệc như sinh nhật, tiệc cuối năm,… Ngoài không gian đẹp, thoáng mát, thức ăn ngon hấp dẫn, nhà hàng còn phục vụ thêm bàn Bi-a và phòng Karaoke nhằm tích hợp lại để khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ mà không cần phải dịch chuyển đến nhiều nơi.


Hình 2.6 Tầng 3 tại DMZ Bar


Nguồn Website DMZ Bar Hình 2 7 Phòng karaoke tầng 3 tại DMZ Bar Nguồn Website DMZ 5

(Nguồn: Website DMZ Bar)



Hình 2.7 Phòng karaoke tầng 3 tại DMZ Bar


Nguồn Website DMZ Bar Xét về yếu tố trang phục trang phục nhân viên quán Bar 6

(Nguồn: Website DMZ Bar)

Xét về yếu tố trang phục: trang phục nhân viên quán Bar DMZ bao gồm 2 loại màu là trắng và đen với phong cách áo pull rất thuận tiện trong khi làm việc. Theo tìm hiểu, trang phục nhân viên tại quán Bar DMZ hiện nay được xây dựng với 2 mục đích chính: thứ nhất, đó là đồng phục làm việc của toàn bộ nhân viên trong quán do đó yêu cầu của trang phục phải gọn gàng, lịch sự và tạo được cảm giác thoải mái khi làm việc. Bên cạnh đó, trang phục của nhân viên còn là một món hàng lưu niệm mà du khách có thể chọn mua mang về như là một vật kỷ niệm khi đến thăm Huế.



Hình 2.8 Trang phục nhân viên DMZ Bar


Nguồn Website DMZ Bar Xét về yếu tố vị trí địa lý của DMZ Bar Với một 7

(Nguồn: Website DMZ Bar)

Xét về yếu tố vị trí địa lý của DMZ Bar: Với một vị trí rất thuận lợi, nằm trong khu phố du lịch gồm hệ thống các nhà hàng, quầy lưu niệm, khách sạn dành cho khách du lịch, đối diện với 2 khách sạn lớn của thành phố là Century Riverside và Hương Giang, vị trí có hai mặt tiền, DMZ có lợi thế rất lớn về địa điểm. Đó là yếu tố không nhỏ thu hút một lượng lớn khách đến với quán Bar. Tận dụng những ưu thế đó, quầy Bar đã thiết kế các khoảng riêng biệt tùy theo sở thích của khách hàng: khách hàng có thể ngồi trên vỉa hè để ngắm đường phố, hoặc ngồi trong phòng để tận hưởng không gian ấm cúng. Nếu khách hàng muốn quan sát thành phố ở vị trí cao hơn thì có thể lên tầng 2, 3 với thiết kế theo kiểu nhà hàng lãng mạn.

Điều này cho thấy được nhà hàng đang làm rất tốt về mặt hữu hình. Với ví trị địa lý nhà hàng rất thuận lợi nằm ngay trung tâm thành phố, cơ sở hạ tầng trên cho thấy được nhà hàng có cách bài trí đẹp, ấn tượng, bắt mắt. Không gian rộng, thoáng mát. Cơ sở vật chất trong nhà hàng đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Trang phục nhân viên ấn tượng. Nhà hàng muốn dùng các yếu tố về mặt hữu hình để làm hài lòng các


khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ.

Xét về sự nhiệt tình của nhân viên: phần lớn khách hàng tại DMZ Bar hài lòng về sự nhiệt tình trong phục vụ.. Lý giải cho điều này, chúng ta có thể nhận thấy đội ngũ nhân viên của quán Bar DMZ đa số đều là các bạn trẻ, tất cả đều có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh với một số câu cơ bản và phần lớn họ đang đi học thêm. Do đó, sự nhiệt tình và thái độ cầu thị, học hỏi từ chính trong bản thân mỗi người là rất cao và họ luôn luôn cố gắng hết mình trong mọi thao tác, mọi hành động, cử chỉ để tạo phong cách riêng cho mình, cho quán Bar, cũng như luôn mong muốn giới thiệu hình ảnh của DMZ Bar, của con người Huế đến với du khách gần xa. Chính từ đội ngũ nhân viên có tri thức của quán Bar DMZ là lợi điểm cho doanh nghiệp trong việc tạo dựng phong cách phục vụ, thái độ ứng xử và sự nhiệt tình trong đón tiếp khách du lịch tại đây. Không ở nơi nào có thể có sự hoàn hảo trong cung cách phục vụ và làm thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách. Cách đánh giá nhân viên thiếu nhiệt tình của du khách hoàn toàn có thể đến từ các nguyên nhân như: tâm lý của nhân viên khi bước vào ca làm việc là không tốt, tình hình sức khỏe có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các bạn hoặc chính từ những thiếu sót trong cách thức điều hành, kỹ năng của các quản lý trong quá trình làm việc... Đây là những sai sót thể khắc phục được nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.

Xét về tính chuyên nghiệp trong phục vụ của nhân viên: Qua quá trình tìm hiểu thì được biết nhân viên ở DMZ Bar phần lớn đã được học qua các lớp đào tạo nghiệp vụ về phục vụ bàn tại các cơ sở đạo tạo du lịch trung cấp và sơ cấp. Đối với các nhân viên chưa qua các lớp đạo tạo thì sẽ được học qua các lớp đào tạo ngắn hạn và phát cho họ những cuốn sổ tay ghi lại những lỗi thường gặp trong quá trình phục vụ, giao tiếp với khách quốc tế để tự hoàn thiện mình hơn.

Nhà hàng luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ mà khách hàng cảm nhận. Vì vậy nhà hàng đưa ra quy trình làm việc của nhân viên phục vụ. Chính nhờ những biện pháp này mà phần đông khách đến với DMZ Bar hài lòng với phong cách phục vụ vủa nhân viên.



Hình 2.9 Quy trình phục vụ của nhân viên nhà hàng DMZ Bar

Nhận bàn giao ca

Vệ sinh khu vực được phân chia

Đặt, sắp xếp bàn ghế

Các yêu cầu khác

Phục vụ khách

Đón khách, mời khách vào bàn

Đặt các dụng cụ

lên bàn


(Nguồn: Nhà hàng DMZ Bar)

Nhận bàn giao ca:

Nhận bàn giao tình trạng hoạt động của trang thiết bị phòng ăn: ánh sáng, điều hòa, đồ điện...

Nhận bàn giao các phương tiện phục vụ: dụng cụ ăn uống, khăn, khay, ly tách,…

Các thông tin về các yêu cầu của khách: các tình huống đã, đang và dự báo

các tình huống phải xử lý.

Thông tin về bàn đặt, khách đặt, tiệc,.. trong ca tiếp theo.

Số lượng khách đã phục vụ trong ca: khách lẻ, khách đoàn, khách hội nghị,

dự tiệc…

Vệ sinh khu vực được phân chia:

Vệ sinh khu vực đã được phân chia: inside, outside, khu VIP, Tầng 2, 3

Vệ sinh bàn ghế, đồ đựng trên bàn và thay gia vị đặt bàn.

Vệ sinh trang thiết bị, phương tiện phục vụ.

Vệ sinh dụng cụ ăn uống.

Vệ sinh cá nhân, trang phục.

Đặt, sắp xếp bàn ghế:

Lập sơ đồ phòng ăn trên cơ sở số khách thực tế và các thông tin có được

trong nhận bàn giao ca.


Setup các bàn đặt trước, bàn tiệc, tiệc buffet (nếu có).

Kê đặt bàn ghế, sắp xếp ngay ngắn. Bổ sung thêm bàn ghế vào các hôm cuối tuần tránh tình trạng thiếu bàn, ghế.

Vào các ngày có ban nhạc, DJ, nhân viên phục vụ sắp xếp bàn ghế theo đúng sơ đồ.

Đặt các dụng cụ lên bàn:

Xác định lại thực đơn của các đối tượng khách (Âu, Á, chiêu đãi, tiệc, ăn thường…).

Thao tác kỷ thuật đặt bàn ăn theo đúng quy trình nghiệp vụ bàn.

Lập thực đơn đặt bàn.

Trang trí hoa và bàn ăn.

Tổng kiểm tra các khâu vệ sinh và công tác chuẩn bị lần cuối trước khi phục

vụ khách.

Đón khách, mời khách vào bàn:

Vào vị trí để đón tiếp khách. Mỗi nhân viên được phân chia từng khu vực khác nhau để chào đón khách.

Khu vực trước cổng nhà hàng, nhân viên phục vụ chào hỏi khách đã đặt bàn trước không hay có bạn đã vào ngồi trước, tiếp đến hướng dẫn, mời khách vào nhà hàng.

Khu vực bên trong nhà hàng, nhân viên phục vụ trực ở khu vực mình được

phân chia, mời khách vào bàn, giúp khách chọn chỗ ngồi.

Đối với khu vực bên ngoài xung quanh nhà hàng, nhân viên chào đón khách

có nhiệm vụ mời chào các khách du lịch, khách vãng lai ở phố đi bộ,…

Phục vụ khách:

Đối với khách đã đặt bàn trước mà chưa đặt món và các khách thường, nhân

việc phục vụ giới thiệu thực đơn ăn uống và tiếp nhận yêu cầu của khách.

Đối với khách đã đặt trước món, nhân viên phục vụ theo thực đơn thức ăn nước uống đã được đặt trước.

Thao tác kỹ thuật phục vụ ăn uống theo đúng quy trình nghiệp vụ bàn.

Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 01/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí