Lập trình web nâng cao XML - Trường CĐN Đà Lạt - 19

</categoryBag>

</businessService>

</serviceDetail>

Chúng ta thấy rất nhiều thông tin chi tiết về dịch vụ chúng ta yêu cầu trong những vị dụ này. Thông tin quan trọng cho chúng để truy cập các điểm chỉ định bởi URL có thể sử dụng để triệu gọi các dịch vụ Web đi cùng. Cuối cùng, chúng ta có thể thu được các tài liệu liên đới của các dịch vụ Web này một cách dễ dáng bởi việc áp dụng một ký tự ?wsdl vào sau của bất cứ các URL này.

Các chi tiết về API UDDI nằm ngoài phạm vi của cuốn sách này. Chúng ta có thể truy cập trang Web (http://www.uddi.org) để bắt đầu nghiên cứu côngnghệ quan trọng này.

Sáng kiến nền tảng BizTalk (BFI)

Những tổ chức có cả sự thừa kế và các ứng dụng mới rằng không phù thuộc cài đặt và không thể sử dụng các phép toán bên trong một cách trực tiếp vì sự khác nhau trong các định dạng dữ liệu, các cấu trúc thông điệp và các giáo thức. Các dự án B2B, như các chuỗi cung ứng, bề mặt có rất nhiều rắc rối. Thậm chí nếu cả người cung cấp và người mua chia sẽ các hệ thống doanh nghiệp, các từ điểm dữ liệu của chúng và những sự tùy xảy ra vào các thời điểm khác nhau. Những vấn đề lõi trong cả hai kịch bản là những thiếu những định nghĩa dữ liệu và sự mã hóa có thể tương tác được, giao thức và kiến thức của xử lý dữ liệu như thế nào ngang qua những hệ thống khác nhau.

Microsoft tin tưởng nó có một giải pháp mà trải qua cả một khung tiêu chuẩn và một bộ dịch vụ cho ứng dụng giúp đỡ những doanh nghiệp mô tả dữ liệu của họ và những cách thức xử lý, như quản lý truyền tin giữa những dịch vụ tích hợp. Giải pháp này với một vài vấn đề Chúng tôi bàn luận liên quan EAI Và B2B Tới mẫu (dạng) của một sự đông cứng (của) những mô hình, những hướng dẫn, và những dụng cụ phần mềm tập hợp gọi là Sáng kiến Khung Microsoft BizTalk (BFI). Dù BFI đã được đề xướng và phần lớn thiết kế bởi Microsoft, nó mở đối với mọi người.


Microsoft believes it has a solution that spans both a standard framework and a server suite of applications that help businesses describe their data and processes, as well as manage the messaging between integrated servers. This solution to some of the problems we discussed concerning EAI and B2B comes in the form of a set of schemas, guidelines, and software tools collectively called the Microsoft BizTalk Framework Initiative (BFI). Although the BFI was proposed and mostly designed by Microsoft, it is open to everyone.

BFI gồm 3 thành tố chính:

Khung BizTalk một tập hợp của những hướng dẫn và XML đánh dấu sơ đồ cho xây dựng những thông báo đọc được và đáng tin cậy.

BizTalk.org một trang web cộng đồng cái mà cung cấp một kho chứa mô hình công nghiệp đạt chuẩn và một trung tâm tài nguyên thông tin liên quan BFI.

Biztalk chủ một hệ thống phần mềm tương hợp khung BizTalk và bộ ứng dụng để cung cấp sự hợp nhất ứng dụng linh hoạt và đáng tin cậy sử dụng truyền tin nền tảng XML.

Nền tảng Biztalk

Một trong những vấn đề khó khăn mà những doanh nghiệp hợp nhất ứng dụng gặp phải là thiếu những mô hình thông báo đã thiết lập cho những mục đích hợp nhất. Theo truyền thống những doanh nghiệp sử dụng EDI cho những ứng dụng hội nhập. Tuy nhiên, những hệ thống này nhìn chung lớn và phức tạp và thông thường thì đắt để thiết lập và bảo trì. Ngoài ra, những doanh nghiệp có lẽ đã đang sử dụng những hệ điều hành khác nhau, những nghi thức truyền thông, và ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tất cả những nhân tố này làm sự hợp nhất ứng dụng giữa những doanh nghiệp khó khăn, Và cho đến mới đây, chỉ những tổ chức lớn đã cố gắng hợp nhất những qui trình nghiệp vụ của họ với những bạn hàng thương mại. Khung BizTalk hi vọng giải quyết những vấn đề này bằng việc cung cấp một Khung mở mà có thể được dùng để phát triển mô hình chuẩn thông tin. Điểm cốt lõi của Khung BizTalk là định nghĩa của cấu trúc tài liệu BizTalk

Những tài liệu Biztalk

Tài liệu BizTalk là sự mở rộng của thông điệp Soap phiên bản 1.1 với BizTalk- phần tử đầu mục Soap đặc biệt được gọi là BizTags để tăng cường ngữ nghĩa học dùng thông báo. Thay vì khối phương pháp RPC, tuy nhiên, một tài liệu BizTalk phần tử<body> chứa đựng một ứng dụng- tài liệu XML đặc biệt và được thành lập kỹ chứa đựng số liệu kinh doanh. Tài

liệu XML nhúng này được gọi là một tài liệtu kinh doanh trong thuyết minh Khung BizTalk. Những ví dụ bao gồm một đơn mua hàng, hóa đơn, mục sản phẩm hay bất cứ tài liệu kinh doanh nào khác.

Mục 7-13 cho thấy sample_biztalk_document.xml, một tài liệu BizTalk mẫu. Tài liệu này chứa đựng một yêu cầu xếp đặt đơn mua hàng. Mã này thực chất là một thông báo tương hợp Soap 1.1 với một đầu mục chứa đựng BizTags và một khối chứa đựng tài liệu chuyên biệt về ứng dụng.

Mục 7-13: sample_biztalk_document.xml:. một tài liệu BizTalk mẫu

<soap:Envelope xmlns:soap="http://schemas.xmlsoap.org/soap/envelope/" xmlns:xsi="http://www.w3.org/1999/XMLSchema-instance">

<soap:Header>

<eps:endpoints soap:mustUnderstand="1" xmlns:eps="http://schemas.biztalk.org/btf-2-0/endpoints" xmlns:biz="http://schemas.biztalk.org/btf-2-0/address/types">

<eps:to>

<eps:address xsi:type="biz:OrganizationName">ACME

</eps:address>

</eps:to>

<eps:from>

<eps:address xsi:type="biz:OrganizationName">CoreXML

</eps:address>

</eps:from>

</eps:endpoints>

<prop:properties soap:mustUnderstand="1" xmlns:prop="http://schemas.biztalk.org/btf-2-0/properties">

<prop:identity>uuid:74b9f5d0-33fb-4a81-b02b-5b760641c1d6

</prop:identity>

<prop:sentAt>2001-08-21T04:54:00-10:00</prop:sentAt>

<prop:expiresAt>2001-08-22T04:54:00-10:00</prop:expiresAt>

<prop:topic>purchase_order</prop:topic>

</prop:properties>

</soap:Header>

<soap:Body>

<po:PurchaseOrder xmlns:po="http://mspress.microsoft.com/ corexml/">

<po:ProductID>BX0071801</po:ProductID>

</po:PurchaseOrder>

</soap:Body>

</soap:Envelope>

Phiên bản hiện hành của khung Biztalk sử dụng giản đồ XML tại: http://www.w3.org/1999/XMLSchema-instance thay cho dòng lệnh hiện tại: http://www.w3c.org/2001/XMLSchema-instance bởi vì điều cụ thể đã được đưa ra trước khi giản đồ XML trở thành một khuyến cáo W3C.

BizTags

Khung BizTalk định nghĩa bốn nhóm chính của BizTags. Nhóm đầu tiên đại diện cho nguồn và đích đến của sự trao đổi lẫn nhau. Đây được chỉ rõ Bởi BizTag<endpoints> . BizTag này bắt buộc phải có và xuất hiện chính xác một lần, và nó Gồm có những phần tử<to > và<from > , từng cái một, lần lượt, chứa một phần tử đơn lẻ <address> .

Tiếp theo BizTag<properties> chứa đựng thông tin đồng nhất tài liệu và những thuộc tính khác mà mô tả tài liệu. BizTag này cũng bắt buộc và phải xuất hiện chính xác một lần. phần tử <properties>cũng được dùng để kiểm soát sự lập lịch của tài liệu thông qua những phần tử<sentAt> và<expiresAt>.

Đi theo sau phần tử <properties>, chúng ta cóphần tử <services>. Mục đích cơ bản của Biztalk <services> là cho phép những ứng dụng được kéo theo trong thông báo luân phiên để đòi hỏi chứng thực biên lai từ khách hàng. Khung BizTalk hỗ trợ hai biên lai : biên lai giao hàng và biên lai nhận hàng. cả hai loại biên lai này điều là tài liệu BizTalk với việc thêm

vào của một Biztalk đặc biệt <deliveryReceipt> để chuyên chở thông tin liên quan đến những biên lai, như căn cước của người nhận và ngày hết hiệu lực.

BizTag <manifest>i tài liệu đều nội dung (của) một thông báo BizTalk nhiều phần gồm có hoặc nhiều tài liệu doanh nghiệp hoặc những phiếu đính kèm mà có lẽ đã không là những hồ sơ XML, như ảnh JPEG. Một thông báo BizTalk nhiều phần phải được mã hóa trong Một cấu trúc Điệu bộ Đi theo sau những quy tắc (của) kiểu nội dung Điệu bộ nhiều phần/ có liên quan

BizTag <manifest> phục vụ để phân loại tất cả nội dung của một thông điệp BizTalk đa phần chứa hoặc là các tài liệu kinh doạnh phức tập hay đính kèm có thể không phải tập tin XML, chẳng hạn các hình ảnh JPEG. Một thông báo BizTalk đa phần phải được mã hóa trong một cấu trúc MIME theo sau những quy tắc kiểu nội dung đa phần/có liên quan kiểu nội dung MIME.

Cuối cùng chúng ta có BizTag <preccess> cung cấp thông tin quản lý quá trình mà có thể giúp đỡ dịch vụ nhận liên hệ sự trao đổi này với một qui trình nghiệp vụ đang diễn ra. Cùng nhau, tất cả BizTags này cho phép những tài liệu BizTalk sẽ được sử dụng cho sự trao đổi lẫn nhau thông báo lộ trình đáng tin cậy và hiệu quả.

BizTalk.org

BizTalk.org là một máy chủ trang web (http: // www.biztalk.org) và quản lý bởi Microsoft để đẩy mạnh sự tiếp nhận của BFI. Trang Web này có hai mục đích chính. Đầu tiên nó được dùng làm một kho chứa giản đồ XML. Thứ hai nó là một cộng đồng và trung tâm tài nguyên cho các diên dịch đó và thực hiện nền tảng BizTalk vào trong những dịch vụ hay những ứng dụng của họ.

BizTalk.org những mục tiêu kho chứa để tạo điều kiện thuận lợi cho những nỗ lực hợp nhất ban đầu của những đối tác tiềm tàng bằng việc cung cấp một cơ sở dữ liệu hoàn toàn được chỉ số của tiêu chuẩn công nghiệp và kiểm tra những mô hình XML. Những bạn hàng thương mại Tương lai có thể sử dụng kho chứa để tìm kiếm những mô hình bởi những từ khóa hay những định danh phạm trù tiêu chuẩn kỹ nghệ. ở trên việc tìm thấy những mô hình thích ứng, BizTalk.orgcan giúp đỡ một bạn hàng thương mại xác định liệu có phải một mô hình đặc biệt liên quan đối với nhu cầu của đối tác bằng việc cung cấp tài liệu bổ sung mà được bao gồm với mỗi mô hình trong kho chứa.

BizTalk.org là một thông tin và trung tâm tài nguyên cho bất cứ cái gì liên quan đến BizTalk nói riêng hay sự hợp nhất ứng dụng nói chung. Ngoài ra, BizTalk .org cung cấp tin tức cộng đồng và những dịch vụ diễn đàn. Cho những điều này của bạn làm việc với nền tảng BizTalk, trang web này cần phải xác định là một nhãn sách (bookmark) trong bộ duyệt của các bạn.

Máy chủ BizTalk

Dịch vụ BizTalk của Microsoft là một máy chủ thông điệp dựa trên XML được cài đặt những yêu cầu chức năng trao đổi tài liệu được đặt ở ngoài trong thuyết minh nền tảng BizTalk. Vài công ty hiện thời đang làm việc trên phần mềm là nền tảng BizTalk tương hợp, nhưng vào điểm viết giáo trình này chỉ mới xuất bản bản đầu tiên của máy chủ BizTalk. Bạn cần phải chú ý rằng máy chủ BizTalk trở nên tốt bên ngoài sự gọi nhiệm vụ trong sự thi hành này, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy.

BizTalk Người phục vụ được thiết kế cho cả những người sử dụng lẫn những người phát triển. Là một thành viên (của) Microsoft. Gia đình sản phẩm Người phục vụ Doanh nghiệp Mạng(lưới), nó cung cấp một API nền tảng COM để tương tác với những Người phục vụ BizTalk khác theo chương trình. Nó cũng cung cấp một sự đông cứng giàu (của) những công cụ GUI để cho phép những người sử dụng dễ dàng quản lý sự hợp nhất của những ứng dụng. Chẳng hạn, BizTalk truyền tin những hành động như một cổng vào tiêu chuẩn nơi tất cả Truyền tin mức thấp được thực hiện (cho) gửi, nhận được, và sự biến đổi (của) những tài liệu ngang qua những hệ thống khác nhau.

Máy chủ BizTalk được thiết kế cho cả người sử dụng lẫn người phát triển. Là một thành viên gia đình Microsoft.NET Enterprise server, nó cung cấp một API dựa trên nền tảng COM để tương tác với những máy chủ BizTalk khác dựa trên chương trình tự động. Nó cũng cung cấp một tập hợp giàu có các công cụ GUI để cho phép những người sử dụng dễ dàng quản lý sự hợp nhất của những ứng dụng. Chẳng hạn, thông điệp BizTalk hành động như một cổng vào tiêu chuẩn nơi tất cả thông điệp cấp thấp được thực hiện cho gửi, nhận được, và sự biến đổi của những tài liệu ngang qua những hệ thống khác nhau.

Dịch vụ BizTalk cung cấp hai phân loại chính của dịch vụ: các dịch vụ Orchestration (dịch vụ phổ nhạc) và các dịch vụ thông điệp. Chúng tôi sẽ cũng bao trùm sự theo dõi tài liệu trong mục này.

Các dịch vụ phổ nhạc

Sự hợp nhất ứng dụng nhiều hơn so với khả năng trao đổi và xử lí quá trình trao đổi thông tin giữa những người tham gia trong việc xử lí kinh doanh, hay workflow. những gì phải được bổ sung để có sự hợp nhất hoàn toàn là khả năng để xác định mệnh lệnh lôgíc của những hoạt động và luồng tương ứng của những thông báo. Theo truyền thống những doanh nghiệp được dùng mô hình những công cụ và những sơ đồ workflow để giúp đỡ lấy tài liệu những kiểu quan hệ và phần phụ thuộc liên quan. Dịch vụ BizTalk Cung cấp một động cơ khi chạy và một công cụ thiết kế để cho phép những người sử dụng để thiết kế và hoạch định sự thực hiện của workflows này.

BizTalk chủ cung cấp một công cụ thiết kế dựa trên Microsoft Visio 2000, được gọi là người thiết kế hòa âm Biztalk mà có thể được dùng để mô tả quá trình kinh doanh dưới dạng chuỗi của sự trao đổi thông báo. Người sử dụng vẽ một lưu đồ để mô tả mối quan hệ giữa những hoạt động đặc thù được thực hiện khi những thông báo được trao đổi. Nó cũng được dùng để định nghĩa luồng dữ liệu giữa những thông báo. Lưu đồ này, được gọi là schedule (mục lục), những tài liệu làm sao dữ liệu đến doanh nghiệp xử lý từ thông báo đến thông báo một cách hiệu quả. Dịch vụ phổ nhạc lưu trữ một chương trình trong tài liệu XML mà sử dụng một mô hình được thiết kế bởi Microsoft gọi là XLANG

Các dịch vụ thông điệp

Những dịch vụ thông điệp BizTalk bao gồm nhận được những tài liệu đầu vào, sự phân tích và giải thích sự xử lý các luật xử lý, thực hiện bất kỳ sự biến đổi khuôn dạng cần thiết nào, và chuyển những tài liệu tới những nơi đến của họ. BizTalk thông điệp những dịch vụ cũng cung cấp một cơ chế để bảo đảm sự toàn vẹn, sự tin cậy, và sự an toàn của quá trình trao đổi lẫn nhau tài liệu. BizTalk truyền tin những dịch vụ được bao gồm một máy thông điệp (Messaging Engine) và một công cụ GUI, gọi là trình quản lý thông điệp BizTalk, để định hình và điều hành những dịch vụ thông điệp.

Máy thông điệp đặt cả các thông điệp vào và thông điệp ra trong hàng đợi. Chúng ta đã học, hàng đợi thông báo có thể cải thiện sự tin cậy và tính chuyển đổi của toàn bộ quá trình trao đổi lẫn nhau tài liệu. Dịch vụ BizTalk được thiết kế để sử dụng một hệ thống MOM ngoài để xử lý những nhiệm vụ thực tế được yêu cầu để hỗ trợ thông báo xếp hàng thông điệp. MOM mặc định được dùng bởi dịch vụ BizTalk, bình thường, MSMQ.

Các tài liệu gởi đến máy chủ BizTalk

BizTalk Người phục vụ cung cấp hai phương thức khác nhau để đệ trình những tài liệu tới máy thông điệp. Đầu tiên bạn cũng có thể cấu hình máy chủ BizTalk để tự động nhặt lên những tài liệu đi về nước được tìm thấy trong một hàng đợi MSMQ hay một thư mục tập tin hệ thống được chỉ rõ bởi người sử dụng. Cách khác, bạn có thể theo chương trình gợi ý những tài liệu tới Người phục vụ BizTalk xuyên qua giao diện IInterchange COM. Chúng ta hãy cầm lấy một cái nhìn người đóng tại hai phương thức này.

Các chức năng nhận

Dịch vụ BizTalk qui định một phương tiện gắn sẵn, được gọi là nhận được những chức năng, mà bạn có thể thường có những tài liệu vào trong máy thông điệp mà không cần lập trình. Những chức năng nhận là những thành phần ở BizTalk có thể được định hình để cắt ngọn một tài nguyên đặc biệt cho những tài liệu đầu vào. Khi một tài liệu đến BizTalk sẽ tự động cởi bỏ nó ra tài nguyên và gợi ý nó tới máy thông điệp. Ngay ra khỏi cái hộp, BizTalk hỗ trợ hai kiểu nhận được những chức năng: chức năng nhận tập tin và chức năng nhận MSMQ.

Chức năng nhận tập tin giám sát một thư mục tập tin hệ thống được chỉ rõ bởi người sử dụng cho những hồ sơ đầu vào phù hợp với một thuyết minh tên tập tin được chỉ rõ bởi người sử dụng. Khi một hồ sơ thích ứng được tìm thấy chức năng nhận tập tin sẽ tự động. Khi hồ sơ một cách thành công được gợi ý nó sẽ được loại bỏ từ thư mục.

Chức năng nhận MSMQ thăm dò một hàng đợi MSMQ được chỉ rõ bởi người sử dụng cho những tài liệu đầu vào. Khi một tài liệu đến nó sẽ được khôi phục từ hàng đợi và đệ trình tới máy chủ thông điệp. Nếu tài liệu đệ trình thành công, giao dịch MSMQ được giao phó và tài liệu sẽ được loại bỏ ra khỏi hàng đợi giám sát. Cách khác, giao dịch được hủy bỏ và tài liệu được để lại không đụng đến trong hàng đợi.

Giao diện IInterchange COM

Trong một vài trường hợp, chức năng nhận có thể không thỏa mãn những yêu cầu của chúng ta để đệ trình các tài liệu vào máy chủ BizTalk. Ví dụ, chúng ta có thể đã có một ứng dụng ASP.NET từ đó bạn trực tiếp muốn đệ trình những tài liệu tới BizTalk. Trong những trường hợp thế này, BizTalk cung cấp một API nền tảng COM chúng ta có thể sử dụng để đệ trình những tài liệu chúng ta cho chương trình tự động BizTalk. API này có thể tiếp cận xuyên qua giao diện IInterchange.

Giao diện IInterchange đơn giản và chỉ chứa đựng một một ít những phương pháp. Bảng sau tổng kết những phương thức được trưng bày bởi giao diện này. Chú ý rằng giao diện IInterchange cũng hỗ trợ vài phương thức để thẩm vấn và quản lý những tài liệu được tìm thấy trong treo trong hàng đợi.

The IInterchange Interface

Phương thức

Diễn giải

Submit

Đệ trình một tài liệu tới máy thông điệp để xử lý dị bộ. Đệ trình tài liệu được đặt trong một hàng đợi dùng chung để đợi xử lý tiếp theo cho phép bởi máy chủ BizTalk trong nhóm máy chủ. Phương thức này chỉ chấp nhận một biến chuỗi như tài liệu hay luân

phiên. Không có đối tượng, như những đối tượng COM, và những kiểu dữ liệu khác được cho phép.

SubmitSync

Đệ trình một tài liệu tới máy thông điệp và chờ một hồi đáp. Phương thức này chấp nhận chỉ một biến chuỗi nhhư tài liệu hoặc sự trao đổi. Không đối tượng, như những đối tượng COM và các kiểu dữ liệu

khác được cho phép.

CheckSuspendedQueue

Kiểm tra hàng đợi treo dùng chung và trả lại một danh sách những nắm giữ tới những tài liệu hay những sự trao đổi lẫn nhau trong hàng đợi mà phù

hợp điều kiện chỉ định.

GetSuspendedQueueItemD etails

Thu được những chi tiết của một tài liệu trong hàng đợi treo.

DeleteFromSuspendedQue

ue

Xóa một hay nhiều tài liệu từ hàng đợi treo.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 258 trang tài liệu này.

submit_biztalk.aspx, là một ứng dụng ASP.NET đệ trình một tài liệu đến BizTalk sử dụng phương thức Submit(). Ứng dụng đầu tiên hỏi tên của kênh (Chúng ta sẽ diễn giải điều này trong phần tiếp theo) và các nội dung tài liệu. Nó đệ trình một chuỗi tài liệu chỉ định đến kênh chỉ định trong BizTalk.

submit_biztalk.aspx:Một ứng dụng ASP.NET đệ trình một tài liệu đến BizTalk

<%@page language="vb"%>

<%

' retrieve submitted channel name and document string

dim sDocument as String = "" & Request.Form( "pDocument" ) dim sChannel as String = "" & Request.Form( "pChannel" )

%>

<form method="post" action="submit_biztalk.asp">

<table borders="0" cellpadding="2" cellspacing="0">

<tr>

<td valign="top">Channel</td>

<td><input name="pChannel" value="<%=sChannel%>"></td>

</tr>

<tr>

<td valign="top">Document</td>

<td><textarea name="pDocument" cols="50" rows="15">

<%=sDocument%></textarea></td>

</tr>

<tr>

<td></td>

<td><input type="submit" value="Submit"></td>

</tr>

</table>

</form>

<%

if ( sDocument <> "" ) then

dim oInterchange as new Interchange dim sHandle as String

' submits a document to BizTalk for asynchronous processing

sHandle = oInterchange.Submit( BIZTALK_OPENNESS_TYPE_NOTOPEN, sDocument,,,,,, sChannel )

end if

%>

Giá trị liệt kê BIZTALK_OPENNESS_TYPE_NOTOPEN trong lời gọi phương thức Submit() trong tài liệu Submit_BizTalk.aspx chỉ rõ rằng BizTalk cần phải sử dụng một cổng thông điệp không mở (noopen messaging port) để nhận một tài liệu chỉ định. Chúng ta sẽ giải thích một cổng thông trong nội dung tiếp theo.

Chúng ta sẽ không đi vào chi tiết cú pháp của phương thức Submit. Để nghiên cứu chi tiết hơn, chúng ta có thể đọc hướng dẫn của BizTalk hoặc hướng dẫn trực tuyến về những thông tin tương lai.

HÌnh dưới là một ví dụ của ứng dụng Submit_BizTalk.aspx.

Các tài liệu nhận từ máy chủ BizTalk Với những ứng dụng đến các tài liệu 1

Các tài liệu nhận từ máy chủ BizTalk.

Với những ứng dụng đến các tài liệu nhận, máy chủ BizTalk cung cấp một tập hợp các dịch vụ vận chuyển cho các tài liệu diễn giải đến đích đến của chúng. Có 4 kiểu của dịch vụ vận chuyển:

Tập tin MSMQ

Các giao thức mạng

Các thành phần ứng dụng dựa trên COM (Application Integration Components -AICs) Dịch vụ vận chuyển giao thức mạng cung cấp bởi máy chủ BizTalk là các giao thức

Internet chuẩn bao gồm HTTP, HTTPS và SMTP.

AICs là những đối tượng COM được cài đặt qua giao diện IBTSAppIntegration. IBTSAppIntegration là một giao diện COM vô cùng đơn giản mà trưng bày một phương thức đơn, ProcessMessage() . AIC loại trừ nhu cầu cho máy chủ BizTalk để hiểu những giao thức sở hữu được phát minh bởi những nhà cung cấp ứng dụng khác nhau. Nó cũng cho phép ứng dụng dễ mở rộng dưới dạng giao diện hóa với những ứng dụng đối tác thứ ba. Chẳng hạn, thay vào đó của việc cung cấp sự hỗ trợ bản ngữ cho SAP (một hệ thống quản lý tài nguyên doanh nghiệp), một SAP AIC có thể được phát triển để cho phép máy chủ BizTalk gửi những tài liệu cho SAP.


Trình quản lý thông điệp

Trình quản lý thông điệp BizTalk thể hiện trong hình sau là một công cụ GUI cho phép người sử dụng chuyển đổi các tài liệu bằng cách cấu hình qua các thành phần khác nhau của các dịch vụ thông điệp.

Figure 7 12 The BizTalk Messaging Manager Cửa sổ trình quản lý được chia thành hai 2

Figure 7-12 The BizTalk Messaging Manager.

Cửa sổ trình quản lý được chia thành hai khung chính. Khung bên trái cung cấp đối tượng điều hướng cho phép người sử dụng chọn một kiểu đối tượng và tìm kiếm các đối tượng của kiểu lựa chọn để quản lý. Khung bên phải liệt kê kế quả tìm kiếm phụ thuộc trên kiểu đối tượng. Nhấn đôi chuột trên một trong những đối tượng mở một wizard đính kèm với kiểu đối tượng này.

Trình quản lý thông điệp có các cửa sổ wizard và thuộc tính để tạo và cấu hình các đối tượng trong tập hợp điều khiển của các dịch vụ thông điệp. Những đối tượng này là những tổ chức (organizations), những định nghĩa tài liệu (document definitions), những phong bì

(envelopes), những cổng thông điệp (messaging Services), và những kênh (channels). Hình sau cho thấy mối liên hệ giữa các đối tượng này.

Các tổ chức (Organizations)

Các tổ chức đại diện cho những bạn hàng thương mại với đó bạn trao đổi những tài liệu. BizTalk có một kiểu tổ chức đặc biệt, gọi là tổ chức tại nhà, điều đó được dùng để đại diện cho những doanh nghiệp của chúng ta.

Những tổ chức có identifiers giúp đỡ máy thông điệp xác định cấu hình sử dụng để xử lý những tài liệu. Ghi chú mà BizTalk là sự quan tâm duy nhất trong những tổ chức trong việc tổ chức những cấu hình. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng những tổ chức để đại diện cho những ban, những nhóm làm việc hay bất kỳ thực thể nào mà bạn muốn có sẵn có để định nghĩa những cấu hình thông điệp.

Hình sau cho thấy hộp thoại thuộc tính tổ chức Ngăn General sử dụng để chỉ 3

Hình sau cho thấy hộp thoại thuộc tính tổ chức. Ngăn General sử dụng để chỉ định một tên và các chú thích diễn giải cho một tổ chức. Ngăn Identifiers liệt kê tất cả các identifiers đính kèm với một một tổ chức.

Ngăn Identifiers liệt kê tất cả các identifiers đính kèm với một một tổ chức 4

Xem tất cả 258 trang.

Ngày đăng: 19/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí