Kế toán tập hợp doanh thu, chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch LYS - 11


Đối với khách hàng thường xuyên: có thể giảm trị giá hợp đồng theo tỉ lệ % nào đó nếu khách hàng ký kết với công ty một hợp đồng có giá trị lớn. Vào cuối quý hoặc cuối năm công ty nên tính toán giá trị các hợp đồng của khách hàng lớn để có ưu đãi phù hợp.

Đối với khách hàng không thường xuyên: nếu khách hàng là những bạn hàng lâu năm c ủa công ty thì cũng nên áp dụng các hình thức ưu đãi như gi ảm giá theo một tỷ lệ nhất định nào đó.

Nếu khách hàng không phải là bạn hàng lâu năm nhưng lại ký kết một hợp đồng lớn thì có thể thưởng cho người ký hợp đồng của phía khách hàng một tỷ lệ hoa hồng nào đó hoặc giảm giá bán trên hợp đồng.

3.3 Một số ý kiến khác

3.3.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty nên tìm mọi biện pháp nhằm nâng cáo chất lượng sản phẩm và thị trường đầu ra. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, vấn đề chất lượng sản phẩm là mục tiêu quan trọng, quyết định sự tồn tại của sản phẩm trên thị trường. Công ty nên nghiên cứu và thiết kế cho ra các tour du lịch mới lạ hấp dẫn khách hàng cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của hướng dẫn viên nhằm tạo sức thu hút.

3.3.2 Chính sách mở rộng thị trường và chiến lược kinh doanh

Công ty nên quan tâm hơn nữa hoạt động quảng cáo tiếp thị, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thu thập thông tin tham khảo và tiết kiệm thời gian cũng như những chi phí, nghiên cứu thị trường để nắm bắt kịp thời thị hiếu của khách hàng. Từ đó đưa ra kế ho ạch kinh doanh c ụ thể dựa vào bảng kết quả kinh doanh hàng năm do bộ phận kế toán cung cấp để có thể nắm bắt được thực trạng của công ty, theo dõi chặt chẽ sự tiến triển hoạt động kinh doanh để đưa ra kế hoạch khả thi cho năm tiếp theo.

Hiện tại, các khách hàng c ủa Công ty chủ yếu là ở khu vực TPHCM. Chính vì vậy, để có thể mở rộng thị trường, Công ty nên mở thêm các chi nhánh, văn phòng đại diện ở các khu vực khác ngoài TPHCM nhằm tiếp cận trực tiếp khách hàng ở xa cũng như am hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 101 trang tài liệu này.

3.3.3 Quản lý tốt chi phí hoạt động kinh doanh

Quản lý tốt chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp phản ánh được trình độ quản lý kinh doanh của một doanh nghiệp. Để tiết kiệm được hai loại chi phí này, công ty cần phải quản lý chặt chẽ theo từng yếu tố chi phí phát sinh, có kế hoạch và dự kiến cho


từng khoản chi phí sử dụng, tránh tình tr ạng chi phí vượt nhiều so với kế ho ạch. Để tiến hành được điều này, công ty phải tiến hành phân công công việc, giám sát quá trình thực hiện công việc một cách nghiệm túc, đưa ra nhiều phương án lựa chọn để đem lại hiệu quả tối ưu nhất, giảm thiểu rủi ro, tránh được sự cố. Nghiên cứu giảm bớt chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cùng một lúc thực hiện các khoản chi tiêu trong chi phí bán hàng và quản lý cho hợp lý để tránh lãng phí vì nếu chi phí bán hàng giảm nhưng ngược lại chi phí quản lý tăng thì bù trừ lại cũng không làm tăng lợi nhuận kinh doanh của công ty.

Tăng cường ý thức tiết kiệm chi phí trong nhân viên, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn cho người lao động để cắt giảm những chi phí không cần thiết.


KẾT LUẬN

Trong điều kiện kinh doanh của nền kinh tế thị trường hiện nay để đứng vững và khô ng ngừng phát triển là một vấn đề hết sức khó khăn đối với mỗi doanh nghiệp. Bộ phận kế toán nói chung với vai trò là công c ụ quan trọng để quản lý kinh tế tài chính trong doanh nghiệp. Trong đó, công tác kế toán doanh thu chi phí và xác định kết quả kinh doanh có một vị trí đ ặc biệt quan trọng. Nó cung cấp số liệu kịp thời cho các nhà quản lý doanh nghiệp về tình hình kinh doanh cũng như phản ánh kịp thời, đ ầy đ ủ kết quả cuối cùng của doanh nghiệp, phục vụ đắc lực cho việc quản lý hoạt độ ng kinh doanh của doanh nghiệp.

Tóm lại, để hoàn thiện công tác kế toán tập hợp doanh thu, chi phí và xác định kết quả hoạt động kinh doanh, điều đó đòi hỏi phải có sự nổ lực của chính những người làm công tác quản lý và những người thực hiện sự chỉ đạo đó. Xuất phát từ nhu c ầu của thị trường mà đáp ứng để tăng kết quả kinh doanh và cũng từ yêu cầu đòi hỏi về tính hiệu quả trong công việc để thiết kế mô hình quản lí tài chính- kế toán cho thích hợp với Công ty trong diều kiện hiện nay.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

ThS Trịnh Ngọc Anh (2012), Kế Toán Tài Chính, Nxb Thanh Niên.

Bộ Tài Chính (2006), Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC.

Các trang web:

 http://www.danketoan.com

 http://www.webketoan.vn

 http://www.tapchiketoan.com

 http://www.google.com.vn


PH Ụ L ỤC




Http www webketoan vn  http www tapchiketoan com  http www google com vn PH Ụ L ỤC 1

Xem tất cả 101 trang.

Ngày đăng: 02/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí