Hoàn thiện quy trình kiểm toán nội bộ tại Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - 14

KẾT LUẬN

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) là một trong những doanh nghiệp nhà nước hoạt động có hiệu quả, có bề dày truyền thống và đã có những đóng góp lớn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm gần đây, cùng với hội nhập kinh tế quốc tế và môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi đã đặt ra những thách thức đối với Tổng công ty HUD. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực và thực hiện tái cơ cấu toàn diện, tuy nhiên hoạt động quản trị doanh nghiệp mà đặc biệt là hoạt động KTNB vẫn chưa có sự chuyển biến rò rệt.

Với mục đích nghiên cứu, hoàn thiện quy trình KTNB tại Tổng công ty HUD,

luận văn đã đạt được một số kết quả cụ thể như sau:

Một là, luận văn đã cụ thể hóa, làm rò những vấn đề lý luận cơ bản về quy trình KTNB trong doanh nghiệp. Phân tích vai trò, chức năng, nhiệm vụ của KTNB trong doanh nghiệp; hệ thống hóa quy trình KTNB trong doanh nghiệp.

Hai là, Tác giả đã phân tích, làm rò đặc điểm của Tổng công ty HUD trên nhiều phương diện để làm rò những ảnh hưởng của nó đến việc xác nội dung, phương pháp và quy trình KTNB. Trên cơ sở khảo sát tại Tổng công ty HUD, tác giả đã phân tích thực trạng quy trình KTNB tại Tổng công ty HUD theo 4 giai đoạn. Từ đó, tác giả đánh giá ưu điểm và những mặt còn tồn tại của quy trình KTNB, đồng thời đi sâu phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến những tồn tại này. Quá trình phân tích, tìm hiểu các nguyên nhân sẽ là cơ sở để tác giả đưa ra các giải pháp giảm thiểu, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quy trình KTNB tại Tổng công ty HUD.

Ba là, luận văn đã đưa ra các giải pháp hoàn thiện quy trình KTNB tại Tổng

công ty HUD dựa theo QTRRx .

Bốn là, để có thể triển khai các giải pháp một cách hữu hiệu, luận văn cǜng đưa ra một số kiến nghị cơ bản tới Nhà nước, các cơ quan chức năng và Tổng công ty HUD nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng và vận hành KTNB.

Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng song luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định, tác giả rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện và phong phú hơn, có giá trị về lý luận và thực tiễn cao hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. ACCA (2013), Tìm hiểu hệ thống kiểm soát nội bộ để đánh giá rủi ro trong doanh nghiệp, Bài giảng tại lớp Kiểm soát nội bộ, Hà Nội.

Hoàn thiện quy trình kiểm toán nội bộ tại Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - 14

2. Bộ Tài chính (2012), Thông tư số 214/2012/TT-BTC ban hành hệ thống 37

chuẩn mực kiểm toán Việt Nam.

3. Bộ Tài chính (2019), Thông tư ban hành Quy chế mẫu về kiểm toán nội bộ áp dụng cho doanh nghiệp.

4. Bộ Tài chính (2019), Dự thảo Thông tư ban hành hệ thống chuẩn mực kiểm toán nội bộ Việt Nam và nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp kiểm toán nội bộ.

5. Chính Phủ (2019), Nghị định 05/2019/NĐ-CP ban hành ngày 22 tháng 01 năm 2019 quy định về Kiểm toán nội bộ.

6. Đậu Ngọc Châu, Giang Thị Xuyến (2017), Giáo trình Lý thuyết kiểm toán, NXB Tài chính, Hà nội.

7. Nguyễn Phú Giang, Nguyễn Trúc Lê (2017), Giáo trình Kiểm toán nội bộ, Nhà

xuất bản Tài chính, Hà nội.

8. Phan Trung Kiên (2017), Kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp, Nhà xuất bản Tài chính, Hà nội.

9. Vǜ Thúy Hà (2017), “Hoàn thiện kiểm toán nội bộ tại các tổng công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam”, Luận án Tiến sỹ, Trường ĐH Thương mại, Hà nội.

10. Bùi Thị Hảo (2014), “Hoàn thiện phương pháp và quy trình tổ chức kiểm toán nội bộ tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài”, Luận văn Thạc sỹ, Học viện Tài chính, Hà Nội.

11. Pricewaterhouse Coopers (2012), Khảo sát về tổ chức kiểm toán nội bộ tại các doanh nghiệp Việt nam, Hà Nội.

12. Pricewaterhouse Coopers (2019), Sổ tay kiểm toán nội bộ tại các doanh nghiệp,

Hà Nội.

13. Phan Thị Phẩm (2011), Xây dựng quy trình kiểm toán nội bộ tại Tổng công ty điện lực TP Hồ Chí Minh”, Luận văn Thạc sỹ, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

14. Thịnh Văn Vinh, Phạm Tiến Hưng (2014), Giáo trình Kiểm toán nội bộ, Nhà

xuất bản Tài chính, Hà nội.

15. Vụ Chế độ Kế toán Kiểm toán - Bộ Tài chính, Ngân hàng thế giới (2017), Sổ tay hướng dẫn triển khai hoạt động kiểm toán nội bộ cho DN.

16. Lê Đình Phương Uyên (2011), Hoàn thiện quy trình kiểm toán nội bộ tại các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”, Luận văn Thạc sỹ, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 13/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí