Hoàn thiện công tác lập và phân tích bảng cân đối kế toán tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng - 11

Qua bảng phân tích trên ta thấy:

Tỷ số thanh toán tổng quát của công ty ở hai năm đều thấp và bằng nhau là 1,82. Tuy vậy các khoản huy động bên ngoài đều có tài sản đảm bảo. Tỷ số thanh toán tổng quát của công ty tuy thấp nhưng vẫn có thể được coi là an toàn. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do:

- Công ty bị khách hàng chiếm dụng vốn lớn làm cho vòng quay vốn lưu động giảm.


- Công tác thu hồi nợ kém hiệu quả do đó để đảm bảo nhu cầu vốn cho kinh doanh công ty đã tăng cường vay nợ ngắn hạn.

Do công ty không có hàng tồn kho nên Tỷ số thanh toán nợ ngắn hạn bằng với Tỷ số thanh toán nhanh và năm 2012 là 0,85 tăng 0,14 lần so với năm 2011. Tuy nhiên tỷ số này còn quá thấp. Tình trạng này xuất phát từ tình hình công nợ phải thu tồn đọng nhiều. Hệ số thanh toán thấp như vậy chứng tỏ công ty đang gặp khó khăn trong việc thanh toán nhanh các khoản nợ, công ty cần phải có biện pháp khắc phục tình trạng này.

Kết Luận

Bảng cân đối kế toán có vai trò hết sức quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, không những phản ánh tình trạng tài sản và vốn của doanh nghiệp mà còn là minh chứng thuyết phục cho một dự án vay vốn khi doanh nghiệp trình lên ngân hàng, và đồng thời cũng là căn cứ đáng tin cậy để các đối tác xem xét khi muốn hợp tác với doanh nghiệp. Cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào, Bảng cân đối kế toán luôn là vấn đề được quan tâm trong Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng.

Chính vì lý do đó, sau quá trình thực tập tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng, em đã chọn đề tài: Lập và phân tích bảng cân đối kế toán tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phònglàm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình. Đề tài của em đã đạt được một số vấn đề sau :

- Về mặt lý luận : Tìm hiểu được những vấn đề chung về hệ thống báo cáo tài chính, phương pháp lập và phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 89 trang tài liệu này.

- Về mặt thực tiễn : Phản ánh thực tế công tác lập và phân tích Bảng cân đối kế toán tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng, thấy được những ưu, khuyết điểm trong công tác lập và phân tích bảng cân đối kế toán trong công ty. Đưa ra những đề xuất nhằm hoàn thiện công tác lập và phân tích Bảng cân đối kế toán của công ty.

Khoá luận của em được hoàn thành nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của ban giám đốc công ty, các cô chú trong phòng tài chính kế toán tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng và sự tận tình của thầy giáo hướng dẫn.

Hoàn thiện công tác lập và phân tích bảng cân đối kế toán tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng - 11

Do thời gian thực tập có hạn, việc thu thập tài liệu, tìm hiểu công tác kế toán tại Phòng tài chính – kế toán Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng Hải Đông Đô tại Hải Phòng của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô để bài khóa luận tốt nghiệp của em được hoàn chỉnh.

Do thời gian thực tập có hạn và chưa có kinh nghiệm nên bài khoá luận của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của ban giám đốc công ty, các cô chú phòng tài chính kế toán, các thầy cô để bài khoá luận của em được hoàn thiện hơn.

Hải Phòng, ngày 12 tháng 06 năm 2013

Sinh viên

Lê Thị Thu Hoài

Xem tất cả 89 trang.

Ngày đăng: 04/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí