Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 32

TA(x) ="x biết tiếng Anh Ban (x, y) ="x là bạn của y và ngược lại - Chuyến sang logic vị từ  x (Ban(x, Mai)  TA(x)) (1)  y (Ban(y, Bình)  Ban(y, chồng Mai)) (2)  z (Ban(z, chồng Mai)  Ban(z, Mai)) (3) Ban(An, Bình) (4) Ban(Huy, vợ Bình) (5) ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 31

(16), (6) suy ra C (17) (17), (11) suy ra câu  , vậy C được chứng minh Bài 3.14. Chuẩn hóa về dạng chuẩn hội ((B  C)  (G  E))  (A  D  C)  (  (B  C)  (G  E))  (  (A  D)  C)  (  B  C)  (G  E))  ((  A  ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 30

{Tìm cung (i,j) có c[i,j] nhỏ nhất, nếu có thì d = c[i,j] và đấnh dấu cung (i,j) là true, ngược lại d = 0 } Var l,p: byte; begin d:=0; for l:= 1 to m do if (A[l].dau = i) and (A[l].kc < d) and not B[l] then begin j:= A[l].cuoi; p:= l; d:= A[l].kc; end; B[l]:= true; end; ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 29

Ph: array[size,size] of word; S: array[size] of word; dt: word; huong: string[4]; procedure nhap; var f: text; i,j: size; begin clrscr; assign(f,'input.pas'); reset(f); read(f,m,n); for i:=1 to m do for j:=1 to n do read(f,A[i,j]); close(f); end; procedure khoitao; var i,j: size; begin for ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 28

Bài 2.22. Khởi tạo: cost=+  uo=A, T={G} u Kề u L1 L Father (F) A(0, 12) A(0, 12) B(8, 15) F(10, 14) C(6, 13) C(6, 13) F(10, 14) B(8, 15) C(6, 13) F(10, 14) B(8, 15) F(C) =A F(F) =A F(B) =A C(6, 13) F(8, 12) E(14, 17) F(8, 12) E(14, 17) F(8, 12) E(14, 17) B(8, 15) F(F) =C F(E) =C F(8, 12) ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 27

C(7), F(C) =A F(K) =A K(4) F(3) F(3) F(3), D(6), C(7) F(F) =K F(3) B(0), H(4) B(0), H(4) B(0), H(4) D(6), C(7) F(B) =F F(H) =F B(0)  t Kết luận: tìm kiếm thành công Đường đi B  F  K  A 2. Sử dụng thuật toán Sâu lặp để tìm đường đi từ đỉnh u o =A ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 26

Ví dụ 5.31 : Hàm tính tổng plus(X, Y, Z):- nonvar(X), nonvar(Y), Z is X + Y. plus(X, Y, Z):- nonvar(Y), nonvar(Z), X is Z - Y. plus(X, Y, Z):- nonvar(X), nonvar(Z), Y is Z - X. Ví dụ 5.32 : Thuật toán hợp nhất Sau đây là một thuật toán hợp nhất đơn giản cho phép ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 25

?- birth(Name, Year), Year >= 1950, Year <= 1960. % kết quả trả về là tên những người sinh ra trong khoảng 1950 - 1960 Yes c) Định nghĩa các phép toán trong Prolog Biểu thức toán học thường được viết dưới dạng trung tố (infix) như sau: 2 * a + b ...

Các Kiểu Dữ Liệu Sơ Cấp Của Prolog

Trong trường hợp muốn đặt một chú thích ngắn sau mỗi phần khai báo Prolog cho đến hết dòng, có thể đặt trước một ký hiệu %. 5.4.3. Các kiểu dữ liệu sơ cấp của Prolog a) Các kiểu hằng (trực kiện) - Kiểu hằng số Prolog sử dụng ...

Nhập môn trí tuệ nhân tạo - 21

Các giả thuyết trở thành rỗng, thì ta kết luận giả thuyết ban đầu là đúng với phép thế biến θ. Sau đây là thủ tục suy diễn lùi. Trong thủ tục này, Hyp và θ là các biến địa phương trong thủ tục. Giá trị ban đầu của Hyp là danh ...

Trang chủ Tài liệu miễn phí