Báo cáo thực tập cao đẳng nghề dầu khí - 2

Hình II.2. 6 Khóa vặn cần. 101

Hình II.2. 7 Choòng khoan. 101

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 113 trang tài liệu này.

Hình II.2. 8 Đầu treo thủy lực. 102

Hình II.3. 10 Thiết bị ống chống 108

Hình II.3. 11 Ống chống đặc biệt 109

LỜI NÓI ĐẦU

Từ lý thuyết tới thực tế luôn tồn tại một khoảng cách, những kiến thức đã được học tập ở trường là những kiến thức cơ bản, giúp ta có cái nhìn bao quát về ngành công nghiệp dầu khí. Do đó, bên cạnh những kiến thức có được từ ghế nhà trường, những kinh nghiệm thực tế đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng cao sự hiểu biết vấn đề cho sinh viên. Trong tháng 7 và 8 vừa qua, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các thầy cô bộ môn Khoan-Khai thác dầu khí, chúng em đã được tham quan và thực tập sản xuất tại một số các công ty dịch vụ dầu khí. Qua quá trình thực tập đó, chúng em đã học hỏi, tìm hiểu sâu hơn về các quy trình hệ thống công nghệ cần thiết cho quá trình khai thác dầu khí, đặc biệt là việc tìm hiểu các hệ thống công nghệ được lắp đặt trên một giàn khai thác dầu khí. Những kiến thức tiếp thu từ quá trình thực tập này sẽ là những trang bị cần thiết cho chúng em khi chúng em thực hiện luận văn tốt nghiệp sắp tới, mà xa hơn nữa là hoà nhập tốt vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Qua đây, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bộ môn Khoan-Khai thác dầu khí, Khoa Kỹ thuật Địa chất & Dầu khí- Trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô, đặc biệt là thầy Hoàng Trọng Quang, chúng em có cơ hội được tham quan các công ty dịch vụ dầu khí như: Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí, PVD Training, PVD Tech. Bên cạnh đó, chúng em cũng xin cảm ơn đến các anh chị nhân viên, kỹ sư các công ty , xí nghiệp đã tận tình hướng dẫn, và các anh, các chú trên giàn MSP 8 đã hết lòng truyền đạt những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc cho chúng em.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, chúng em chắc chắn vẫn khó tránh khỏi những thiếu sót, mong quý thầy cô cùng các bạn sinh viên chân thành góp ý để báo cáo thực tập tốt nghiệp của chúng em được hoàn thiện hơn.

Trân trọng kính chào!

PHẦN 1. BÁO CÁO THỰC TẬP TRÊN GIÀN.

NHẬT KÝ THỰC TẬP

Ngày 10/07/2012

_Ca sáng:

7h35: tiến hành kiểm tra hành lí tại sân bay, chuẩn bị bay. 8h5’: cả nhóm vào phòng xem video về an toàn bay.

8h15’: tất cả lên máy bay ra giàn.

9h: đến giàn MSP-8, thu nhận hành lí vào gặp giàn trưởng giàn MSP-8, đốc công và làm thủ tục nhận và phổ biến kế hoạch thực tập trong thời gian trên giàn.

9h20’: cả nhóm mặc đồ bảo hộ lao động thăm quan các phòng ban trên giàn, sau đó đến phòng điều khiển cùng thảo luận kế hoạch thực tập với đốc công.

11h30’: tập trung tại nhà ăn và sau đó nghỉ ngơi tại phòng để chuẩn bị cho ca làm việc chiều.

_Ca chiều:

14h: cả nhóm có mặt tại phòng điều khiển trung tâm gặp đốc công, cùng đội ngũ kỹ sư làm việc trên giàn.

14h30’: đốc công hướng dẫn tham quan các block trên giàn cùng các thiết bị khai thác trên giàn.

15h30’: được sự cho phép của đốc công, cả nhóm tự thảo luận cùng nhau, chụp ảnh các thiết bị và tổng hợp lại các kiến thức vừa được hướng dẫn.

16h30’: cả nhóm trở lại phòng điều khiển và trao đổi, giải đáp những thắc mắc của mình.

17h: kết thúc ca chiều, cả nhóm trở về phòng riêng của mình, sinh hoạt cá nhân, cùng nhau tổng hợp lại kiến thức, hình ảnh đã được học và ghi nhật kí thực tập trong ngày.

Ngày 11/07/2012

_Ca sáng:

6h: cả nhóm thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng tại nhà ăn, mặc đồ bảo hộ lao động để bắt đầu cho ca làm việc sáng.

6h45: có mặt tại phòng điều khiển trung tâm (block 8).

7h15’: cả nhóm được anh Quyết(kỹ sư khai thác) hướng dẫn tham quan block 1,2. 8h: nhóm tự họp, thảo luận, tổng hợp kiến thức và đưa ra những câu hỏi, thắc mắc phát sinh trong quá trình tham quan cho anh hướng dẫn.

9h: nhóm được anh Hà (kỹ sư cơ khí trên giàn) hướng dẫn về hệ thống bơm trên giàn, cơ chế đóng mở bằng thủy lực, nén khí của các van.

10h: nhóm tập trung về phòng điều khiển trung tâm để trao đổi và giải đáp thắc mắc.

_Ca chiều:

13h45: nhóm có mặt tại phòng điều khiển trung tâm để bắt đầu cho ca làm việc chiều.

14h15’: nhóm tự đi xem lại hệ thống van của các bình đo, khu vực bơm hóa chất. 15h: nhóm được anh Phát (đốc công khai thác) hướng dẫn về hệ thống gaslift cho các giếng trên giàn.

16h: nhóm trở về phòng điều khiển trung tâm đẩ gặp anh hướng dẫn, trao đổi những thắc mắc của mình.

16h30’: giàn nhận được lệnh đóng giếng 14, nhóm được sự hướng dẫn của anh Quyết ra block 1,2 để khóa van của giếng 14.

17h: giàn nhận được thông báo hút dầu từ tàu chở dầu cho hệ thống máy trên giàn, nhóm tự đi xem quy trình hút dầu.

17h30’: nhóm trở về phòng điều khiển, thông báo cho anh hướng dẫn, về phòng và ăn cơm chiều.

Ngày 12/07/2012

6h45: có mặt tại phòng điều khiển trung tâm (block 8).

7h15’: cả nhóm được anh Quyết (kỹ sư khai thác) hướng dẫn tham quan block 1,2. 8h: nhóm được nhận lệnh từ giàn trưởng hỗ trợ cho công việc thử tải cho xuồng cứu sinh chuẩn bị cho buổi diễn tập rời giàn.

10h30’: cả nhóm có mặt tại phòng điều khiển trung tâm báo cáo xong công việc đã được phân công.

_Ca chiều:

15h: nhóm có mặt tại khu vực xuồng cứu sinh để chuẩn bih cho việc thử tải lần thứ 2.

16h30: hoàn thành việc thử tải, nhóm làm vệ sinh khu vực thử tải và trở về phòng điều khiển trung tâm báo cáo công việc.

17h: kết thúc ca chiều, cả nhóm trở về phòng riêng của mình, sinh hoạt cá nhân.

Ngày 13/07/2012

6h45: có mặt tại phòng điều khiển trung tâm (block 8).

7h: cả nhóm được anh Phát dẫn đi tham quan hệ thống đường ống nối giữa cây thông khai thác, manifold, hệ thống bình tách và hệ thống thu gom.

9h: cả nhóm được anh Phát dẫn đi xuống phía dưới của block 1,2 để giải thích kỹ hơn đường ống nối giữa cây thông khai thác, manifold với hệ thống các van trên manifold.

10h: cả nhóm tập trung tổng hợp lại kiến thức mới được học. 10h45: cả nhóm tập trung lại phòng điều khiển trung tâm.

_Ca chiều:

14h: cả nhóm xin anh hướng dẫn tự đi xem lại hệ thống đường ống tại cây thông khai thác, manifold và các bình tách.

15h: cả nhóm được anh hướng dẫn đưa xuống chân giàn xem hệ thống chân giàn khai thác và đường ống khai thác.

16h: cả nhóm trở về phòng điều khiển trung tâm copy tài liệu về các thiết bị trên giàn tại các máy điều khiển trung tâm.

17h: kết thúc ca chiều, cả nhóm trở về phòng riêng của mình, sinh hoạt cá nhân.

Ngày 14/07/2012

6h45: có mặt tại phòng điều khiển trung tâm (block 8).

7h: nhóm tự đi xem lại hệ thống cây thông khai thác, cụm manifold, hệ thống các bình tách.

10h: nhóm trở về phòng điều khiển trung tâm.

_Ca chiều

14h: cả nhóm đọc tài liệu về quy trình vận hành các thiết bị trên giàn tại Block 8. 15h: cả nhóm trao đổi với anh hướng dẫn về các thiết bị trên giàn.

Xem tất cả 113 trang.

Ngày đăng: 30/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí