Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại làng Văn hóa du lịch Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - 13

PHẦN KẾT LUẬN


Qua những điều đã trình bày trong khóa luận, có thể rút ra một số kết luận sau đây:

1) Làng Bảo Hà là một địa phương có tiềm năng khá lớn về du lịch. Tài nguyên du lịch nhân văn đa dạng, độc đáo, đặc sắc có sức hấp dẫn lớn đối với du khách.Không gian của một vùng quê thanh bình, người dân Bảo Hà thân thiện, bình dị như chính cuộc sống của họ khiến bao xô bồ của cuộc sống công nghiệp vội vã tạm được gác lại phía sau, tận hưởng trọn vẹ cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên.

2) Việc khai thác các lợi thế và nguồn tài nguyên du lịch nhân văn dù đã được định hướng, quy hoạch nhưng chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của ngôi làng này. Công tác quản lí kém hiệu quả, việc lưu giữ khách ở lại dài ngày gần như là không thể, cơ sở vật chất kĩ thuật, cơ sở hạ tầng yếu kém, thiếu đồng bộ; đội ngũ lao động du lịch thiếu về số lượng, yếu về chuyên môn nghiệp vụ; các ngành thủ công truyền thống đứng trước khó khăn thử thách về vốn, về thị trường; nghệ thuật múa rối cạn băn khoăn với việc vừa giữ nghề, vừa phát triển lại song song đi tìm lớp nghệ nhân kế nghiệp cha ông trong khi vốn thiếu, nguyên liệu sản xuất đảm bảo chất lượng ngày càng khó tìm, đời sống của những người làm nghề không được đảm bảo; các di tích lịch sử văn hóa đứng trước nguy cơ bị xuống cấp. Những vấn đề này, từng cái từng cái cần được giải quyết bằng giải pháp ưu việt nhất để đảm bảo rằng du lịch Bảo Hà có thể phát triển đúng với tiềm năng nhưng không làm mất đi bản sắc vốn có, phát triển bền vững. Đây là công việc đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ, nhất quán của tất cả các cơ quan ban ngành có liên quan, cùng sự ủng hộ của nhân dân địa phương.

3) Dựa trên các kết quả điều tra, phân tích, đánh giá và tiếp thu có chọn lọc kết quả nghiên cứu của các đề tài liên quan, khóa luận đã đưa ra một số đề xuất cần thiết nhằm góp phần phát triển loại hình du lịch văn hóa tại làng Bảo Hà, thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả du khách nước ngoài tới với Bảo Hà, để tài hoa của con người, để những giá trị văn hóa của ngôi làng giàu truyền thống này bay cao và xa hơn nữa, để Bảo Hà trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong chuyến “Du khảo đồng quê” hiện tại và “Du lịch cộng đồng” sau này.



Đề tài khóa luận “ Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại làng Văn hóa du lịch Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng”, tác giả đã đáp ứng được mục tiêu đề ra về mặt lí luận và thực tiễn:

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

1. Đưa ra một số lý luận cơ bản về du lịch và tài nguyên du lịch.

2. Tìm hiểu về thực trạng phát triển du lịch tại làng Văn hóa du lịch Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại làng Văn hóa du lịch Bảo Hà, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - 13

3. Đưa ra một số giải pháp cụ thể, góp phần nâng cao hình ảnh của Bảo Hà trong ấn tượng của du khách.

Tuy nhiên, trong khuôn khổ của khóa luận, do những hạn chế về trình độ, thời gian, nguồn tư liệu cũng như kinh nghiệm thực tế khi làm nghiên cứu của tác giả nên khóa luận không tránh khỏi còn nhiều thiếu sót. Vấn đề vừa khai thác, vừa bảo tồn tài nguyên du lịch tại Bảo Hà đang, đã và sẽ tiếp tục là bài toán cần đi tìm lời giải, không chỉ riêng đối với Bảo Hà, mà cho cả những làng khác có tài nguyên được đưa vào phục vụ du lịch. Tác giả rất mong nhận được sự phê bình, góp ý của các thầy cô trong Hội đồng chấm khóa luận, để đề tài hoàn thiện hơn.

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 29/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí