Lập trình Java - 1
Lời Nói Đầu Hiện Nay Có Nhiều Ngôn Ngữ Lập Trình Được Sử Dụng Để Viết Các Ứng Dụng Trên Máy Tính Như: C++, C#, Vb, Vb.net…. Mỗi Ngôn Ngữ Đều Có Một Thế Mạnh Riêng, Nếu Biết Lựa Chọn Một Ngôn Ngữ Phù Hợp Để Xây Dựng Ứng ...
Xem tất cả 267 trang, được chia thành 33 bài viết trong tài liệu này. Không yêu cầu đăng nhập hay tải về.
Lời Nói Đầu Hiện Nay Có Nhiều Ngôn Ngữ Lập Trình Được Sử Dụng Để Viết Các Ứng Dụng Trên Máy Tính Như: C++, C#, Vb, Vb.net…. Mỗi Ngôn Ngữ Đều Có Một Thế Mạnh Riêng, Nếu Biết Lựa Chọn Một Ngôn Ngữ Phù Hợp Để Xây Dựng Ứng ...
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ Hình 1.1. Cách biên dịch truyền thống 3 Hình 1.2. Dịch chương trình Java 3 Hình 1.3. Trang web tải bộ công cụ Java 12 Hình 1.4. Biểu tượng Java Download 12 Hình 1.5. Lựa chọn bản quyền 12 Hình 1.6. Bộ JDK cho Windows bản 64 bit ...
Dùng để xử lý dữ liệu, thực thi các giao dịch và thường được thực thi thông qua máy chủ Web. e) Ứng dụng cơ sở dữ liệu Các ứng dụng này sử dụng JDBC API để kết nối tới cơ sở dữ liệu. Chúng có thể là Applet hay ứng dụng, ...
Bước 4: Trong màn hình này có thể thay đổi thư mục cài đặt trong change của mục Install to theo mặc định đường dẫn thư mục cài đặt sẽ là c:\Program Files\Java, chọn Next để tiếp tục, khi đó được màn hình Progress Hình 1.10. Màn hình ...
Phép toán. Nếu cả hai toán hạng không phải là long (byte, short) thì sẽ được đổi sang int trước khi thực hiện phép toán. Trong Java không thể chuyển biến boolean sang int như các ngôn ngữ khác. - Kiểu số thực, Java có 2 loại số thực là: ...
Bảng 1.10. Toán tử 2 ngôi Toán tử đơn: Toán tử Phép toán Ví dụ Ghi chú – đổi dấu – a a =10, –a = –10 ~ phép đảo bit ~ a a =6, ~a = 1 ++ Tăng a++ gán a = a+1 giảm a /– – gán a= a–1 Bảng 1.11. Danh sách các toán tử đơn Toán tử gán : Toán ...
If (randNum < 0.6) { g. g.drawString(continue-outsideLoop, 25, line * 20); line++; continue outsideLoop; } } g.drawString(All done, 50, line *20); } 1.2.7. Hàm – Phương thức (Function – Method) Khái niệm Hàm hay phương thức trong Java chính là các khối lệnh đơn vị ...
Đó chính là vai trò của kỹ thuật hướng đối tượng. Chúng ta sử dụng kỹ thuật hướng đối tượng để ánh xạ những thực thể chúng ta gặp phải trong đời sống thực thành những thực thể tương tự trong máy tính. Phát triển phần ...
Bổ nghĩa Bảng 2.2. Sử dụng các bổ nghĩa Từ khóa this Thông th ườ ng bên trong thân c ủ a m ộ t ph ươ ng th ứ c ta có th ể tham chi ế u đ ế n các thu ộ c tính c ủ a đ ố i t ượ ng đó, tuy nhiên trong m ộ t s ố tình hu ố ng đ ặ c bi ệ t ...
2.4. Đối tượng Như đã biết một lớp đối tượng được xây dựng từ một tập các đối tượng có cùng chung thuộc tính và phương thức hay lớp đối tượng một thiết kế của các đối tượng, vì vậy về cơ bản một đối tượng ...
This.canh3 = canh3; } public double getCanh1() { return canh1; } public double getCanh2() { return canh2; } public double getCanh3() { return canh3; } public TamGiac() { this.canh1=0; this.canh2=0; this.canh3=0; } // @Override public boolean kiemtra() { ...
} abstract public void Nhap(); abstract public void HienThi(); } Lớp con cán bộ kế thừa lớp giảng viên import java.util.Scanner; public class CanBo extends GiangVien{ private String ChucVu; private double HeSo; static Scanner s=new Scanner(System.in); public String getChucVu() { ...
A) Viết chương trình tạo lớp ảo (abstract) MatHang trong đó: - Các thuộc tính gồm: Mamh là mã mặt hàng, Ten là tên, dongia là đơn giá của mặt hàng. - Các phương thức bao gồm: các setters/getters cho các thuộc tính, các Constructor và 2 phương ...
Một lớp sử dụng từ khóa implements để cài đặt một giao diện, từ khóa implements được khai báo sau phần khai báo kế thừa nếu lớp đó có cả kế thừa. Ví dụ 3.2: Tạo lớp MammalInt cài đặt giao diện Animal đã tạo trong ví dụ trên /* ...
charAt( ) Phương thức này trả về một ký tự tại một vị trí trong chuỗi. Ví dụ 3.9: Sử dụng charAt để lấy về một ký tự String name = new String(Java Language); char ch = name.charAt(5); Biến ch chứa giá trị L, từ đó vị trí các số bắt ...
Phương thức Bảng 3.3. Lớp Runtime Ví dụ 3.24: Sử dụng hàm exec class RuntimeDemo { public static void main(String args[]) { Runtime r = Runtime.getRuntime(); Process p = null; try { p = r.exec(calc.exe); } catch(Exception e) { System.out.println(Error executing calculator); } } } ...
Lớp ByteArrayOutputStream cũng cung cấp hai phương thức thiết lập. Một có một đối số số nguyên dùng để ấn định mảng byte ra theo một kích cỡ ban đầu và thứ hai không có đối số nào, nó thiết lập bộ ra xuất với kích thước mặc ...
CharArrayReader bổ sung thêm phương pháp nào, nó chỉ dùng các phương thức mà lớp Reader cung cấp. Lớp CharArrayWriter bổ sung thêm các phương thức sau đây ngoài các phương thức của lớp Writer. reset( ) Thiết lập lại vùng đệm size( ) trả ...
8. Viết chương trình in nội dung file ra màn hình và cho biết tổng số chữ cái, tổng số chữ số đã xuất hiện trong file. 9.Cho 2 file số thực (đã được sắp tăng dần). In ra màn hình dãy số xếp tăng dần của cả 2 file. (Cần tạo cả 2 ...
Label sẽ hiển thị chỉ khi nó được thêm vào Container. Ở đây, Frame là Container mà thành phần Label được thêm vào. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng phương thức add(). Khi chạy chương trình được kết quả hình 4.5 Hình 4.5. ...
Java hỗ trợ lớp Choice cho phép chúng ta tạo các danh sách chứa nhiều mục. Khi danh sách vừa được tạo ra, nó sẽ rỗng. Choice colors=new Choice(); Mỗi thời điểm chỉ thêm được một item bằng cách sử dụng phương thức addItem như được chỉ ...
Hình 4.14. Kết quả chạy ví dụ 4.10 4.4.5. GridBagLayout Manager „GridBagLayout‟ là cách trình bày hiệu quả và phức tạp hơn bất cứ cách trình bày nào khác. Layout này đặt các thành phần vào vị trí chính xác. Với layout này, các thành phần ...
Add(tf1); add(btnResult); add(tf2); add(ext); } public void actionPerformed(ActionEvent ae) { if (ae.getSource() btnResult) { int num=Integer.parseInt(tf1.getText())*2; tf2.setText(String.valueOf(num)); } if (ae.getSource() ext) { System.exit(0); } } public static void main(String args[]) { EvtTest ...
3.Viết giao diện chương trình trò chơi puzzle như sau: 4.Sửa bài 3 để khi người sử dụng click vào nút cùng hàng hoặc cùng cột với nút không có số thì đổi chỗ nút vừa click và nút không số cho nhau. Khi người sử dụng ấn nút không cùng ...
Ở đây, phương thức update() sẽ không xoá những đối tượng đã vẽ, nhưng chỉ gọi phương thức paint(). Để làm được điều này, nó truyền đối tương của lớp Graphics hoặc GraphicsContext cho phương thức paint(). Ở đây, đối tượng của ...
5.1.6. Điều khiển màu Trong Java, chúng ta điều khiển màu bằng cách dùng 3 màu chính là đỏ (red), xanh lá cây (green), xanh dương (blue). Java sử dụng mô hình màu RGB. Đối tượng của lớp Color chứa 3 số nguyên cho các tham số red, green, blue. ...
G.setXORMode (Color.magenta); g.fillRoundRect (90, 180, 60, 40, 50, 20); } public static void main (String args[]) { new PaintMode(); } } Kết quả của chương trình trên: Hình 5.9. Kết quả chạy ví dụ 5.8 5.2. Java Swing 5.2.1 Giới thiệu về Swing Phần trên chúng ta đã ...
Lớp TreePath tóm lược thông tin về đường đi đến một nút đặc biệt trong một cây. Nó cung cấp vài constructor và hàm. Trong cuốn sách này, chỉ có hàm toString() được sử dụng. Nó trả về một chuỗi tương ứng với đường đi của ...
A) Viết chương trình tạo lớp SinhVien trong đó: - Các thuộc tính gồm: MaSV là mã sinh viên, HoTen là họ tên, NgaySinh là ngày sinh, GioiTinh là giới tính, DiaChi là địa chỉ của sinh viên. - Các phương thức gồm: các setters/getters cho các thuộc ...
20. Sử dụng Java Awt và Java Applet viết chương trình vẽ biểu đồ hình tròn theo mẫu ở hình sau: 21. Sử dụng Java Awt, Java Applet và các sự kiện chuột MouseListener viết chương trình vẽ 4 hình vuông theo mẫu sau, sao cho khi kích chuột lên hình ...
Phương thức setPriority() có một tham số kiểu số nguyên dùng để đặt mức ưu tiên của luồng. Đây là giá trị nằm trong khoảng 1 đến 10, mặc khác, phương thức có thể gây ra ngoại lệ IllegalArgumentException. Phương thức yield() tam dừng ...
Hãy xem một trường hợp nơi mà ta muốn sự đồng bộ được thực hiện với các đối tượng của lớp mà không được thiết kế cho thực đa luồng. Tức là, lớp không sử dụng các phương thức đồng bộ. Hơn nữa, mã nguồn là không có. ...
Hình 6.8. Kết quả thực hiện ví dụ 6.8 6.13. Thu dọn rác Thu dọn rác (Garbage collection) cải tạo hoặc làm trống bộ nhớ đã cấp cho các đối tượng mà các đối tượng này không sử dụng trong thời gian dài. Trong ngôn ngữ lập trình hướng ...