Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dược Enlie - 17


KẾT LUẬN

Hiện nay, Việt Nam đã tham gia một số FTA thế hệ mới, nổi bật là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và EVFTA. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được kỳ vọng mang đến những lợi ích lớn đối với nền kinh tế nước ta, tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức phải vượt qua.

Hòa vào xu thế hội nhập của nền kinh tế thị trường với nhiều cơ hội phát triển cũng như vô vàn những khó khăn và thách thức. Nhưng với sự chỉ đạo đúng đắn của Ban Giám Đốc Công ty cùng với ý chí và lòng quyết tâm của tập thể công nhân viên. Công ty đã đứng vững và khẳng định được vị thế, uy tín của mình trên thị trường.

Công ty tận dụng mọi tiềm năng có thể huy động được nhằm bổ sung vốn. Vốn CSH của Công ty thấp nên Công ty đã tự xoay sở vốn bằng cách đi vay và tranh thủ chiếm dụng vốn của đơn vị khác để trang trải cho tài sản lưu động và tài sản cố định. Hiện nay, Công ty luôn quan tâm nâng cấp, đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động của TSCĐ.

Khả năng thanh toán của Công ty trong những năm qua tương đối thấp. Công tác thu tiền của các khoản phải thu và việc giải phóng hàng tồn kho tương đối chậm. Do vay nợ nên Công ty còn phụ thuộc vào chủ nợ và phải giảm đi một phần lợi nhuận do phải chi trả lãi vay. Tuy nhiên, đây lại là lá chắn thuế thu thập DN. Mặt khác, Công ty đã tranh thủ chiếm dụng vốn của đơn vị khác, số vốn này tăng lên hàng năm góp phần bổ sung nguồn vốn và giảm một phần chi phí cho việc sử dụng vốn vay.

Nhìn chung mặc dù năm 2019 tình hình thị trường có nhiều biến động như: giá mua nguyên vật liệu tăng, biến động lãi suất Ngân hàng, lạm phát kinh tế… không chỉ Công ty bị ảnh hưởng mà hầu như tất cả hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu. Nhưng Công ty hoạt động vẫn


có lợi nhuận, với việc tìm nguồn mua nguyên vật liệu, vật tư… với giá mua hợp lí, giảm chi phí vận chuyển để từ đó giảm chi phí chung của Công ty, việc giảm giá thành, giảm chi phí quản lí DN sẽ làm tăng doanh thu và nâng cao tỉ suất lợi nhuận của Công ty, danh sách khách hàng ngày một nhiều, sự tín nhiệm của khách hàng đối với các công trình của Công ty ngày càng cao. Chính vì thế Công ty càng phải có chế độ ưu đãi khách hàng hợp lí, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng hơn với giá cả hợp lí như vậy vừa giữ được giao dịch làm ăn lâu năm với khách hàng truyền thống, vừa tạo được sự tín nhiệm đối với khách hàng mới.

Với hạn chế về không gian, thời gian và năng lực của bản thân, dù đã cố gắng hết sức nhưng Luận văn “Phân tích báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Dược ENLIE” không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả mong nhận được nhiều sự góp ý kiến của quý thầy cô, bạn bè đồng nghiệp để Luận văn được hoàn thiện hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 140 trang tài liệu này.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dược Enlie - 17


1. TS. Vũ Thị Thanh Thủy (2020), Giáo trình Phân tích BCTC, NXB Bách Khoa, Hà Nội,

2. PGS.TS. Lưu Thị Hương (2015), Giáo trình tài chính DN, NXB Thống kê, Hà Nội

3. PGS.TS. Lưu Thị Hương, PGS.TS. Vũ Duy Hào (2016), Quản trị tài chính DN, NXB Tài chính, Hà Nội

4. JOSETTE PEYRARD (2018), Phân tích tài chính DN, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh

5. TS. Nguyễn Thanh Liêm (2017), Quản trị tài chính, NXB Thống kê, Hà Nội

6. TS. Nguyễn Minh Kiều (2009), Tài chính DN căn bản, NXB Thống kê, Hà Nội

7. GS.TS. Ngô Thế Chi, PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ (2008), Phân tích tài chính DN, NXB Tài chính, Hà Nội

8. Trang web điện tử http://www.kinhtechungkhoan.com

9. Trang web điện tử http://thuvien.sggp.org.vn

10. Trang web điện tử http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn

11. Trang web điện tử http://www.tapchiketoan.com

12. Trang web điện tử http://www.vnmedia.vn

13. Trang web điện tử http://www.cucthuy.gov.vn


PHỤ LỤC

Xem tất cả 140 trang.

Ngày đăng: 07/10/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí