Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ Thiên Hưng – Văn phòng Tổng Đại lý Gencasa Huế 1 - 15

tố “Chất lượng nguồn nhân lực của công ty” càng cao cũng có tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty. Để thực hiện tốt hơn trong công tác nâng cao năng lực cạnh tranh của Gencasa Huế 1 thì tác giả xin đưa ra một số giải pháp sau:

- Tuyển dụng và đề bạt: thực hiện công khai minh bạch thông qua các hình thức thi cử, phỏng vấn để chọn được những nhân viên có đủ năng lực; trình độ chuyên môn đảm bảo nhiệm vụ công việc cần tuyển và có ưu tiên cho các đối tượng có mối quan hệ rộng rãi với các đơn vị đầu ngành để phát huy lợi thế thu hút các nguồn thu cho công ty.

- Công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ nhân viên: Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và cập nhật các kỹ năng, nghiệp vụ mới. Vì vậy, hàng năm Công ty phải lập kế hoạch, tổ chức các chuyên gia lĩnh vực bảo hiểm để đào tạo và đào tạo lại đội ngũ nhân viên về phương pháp quản lý và nghiệp vụ, các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,… để đáp ứng nhu cầu trong công việc.

- Xây dựng hệ thống đánh giá cán bộ, nhân viên: thông qua bảng mô tả công việc hàng tháng của cán bộ nhân viên nhằm đánh giá chất lượng hoàn thành công việc và hiệu quả hoàn thành công việc để cùng tiến tới triển khai trả lương theo hiệu quả công việc. Đối với bộ phận trực tiếp khai thác bảo hiểm hàng tháng lên kế hoạch khai thác tháng và triển khai thực hiện, cuối tháng báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cho tháng tới.

- Ban hành những quy định về những điều nên làm, những đức tính cần trao đổi, phát huy và những thói quen không tốt cần loại bỏ; xác định rõ đâu là hành vi đạo đức, đâu là hành vi phi đạo đức của các thành viên trong doanh nghiệp. Những nguyên tắc định hướng cách ứng xử giữa các thành viên với nhau, cũng như trong giao tiếp, quan hệ với khách hàng.

- Đối với cán bộ quản lý cần tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn, cán bộ kế cận theo đúng trình tự quy định để có kế hoạch đào tạo đáp ứng đúng yêu cầu, chiến lược phát triển của công ty. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thực hành, xử lý cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực quan trọng như quản trị

doanh nghiệp, quản trị thương hiệu và quản trị hệ thống. Khuyến khích cán bộ quản lý phấn đấu lên các chức vụ cao hơn hay mở chi nhánh riêng.

3.2.6. Danh tiếng và uy tín thương hiệu


Việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu Generali rất quan trọng trong việc thu hút sự lựa chọn của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 148 trang tài liệu này.

Theo kết quả nghiên cứu, với giả thuyết đưa ra cho nhóm yếu tố “Danh tiếng và uy tín thương hiệu” cho thấy mức độ ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của công ty qua sự đánh giá của khách hàng là 0,184. Tuy mức độ ảnh hưởng là thấp nhất trong 6 nhân tố, nhưng nếu chất lượng nhóm yếu tố “Danh tiếng và uy tín thương hiệu” càng cao thì cũng có tác động đến nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Để thực hiện tốt hơn trong công tác nâng cao năng lực cạnh tranh của Gencasa Huế 1 thì tác giả xin đưa ra một số góp ý sau:

- Sử dụng màu của logo cho các trang thiết bị để nhìn vào đó, người ta sẽ nhận biết được đó là thương hiệu Generali

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ Thiên Hưng – Văn phòng Tổng Đại lý Gencasa Huế 1 - 15

- Thiết kế và đưa vào sử dụng trang phục mang tính đặc trưng riêng của Gencasa Huế 1 nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của Generali

- Xây dựng phong cách làm việc của nhân viên công ty trên các tiêu chí lịch sự và năng động, tôn trọng và hiệu quả, thanh lịch.

- Xây dựng hệ thống website chính thức của công ty thay vì dùng tài khoản mạng xã hội như hiện tại. Phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của website bằng các thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất từ công ty, các thông tin liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm, nhanh chóng phản hồi những ý kiến đóng góp của khách hàng.

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp là khách hàng của họ, do đó doanh nghiệp cần đưa ra những chiến lược hợp lý để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút được các khách hàng khác trong tương lai. Tác giả đã thực hiện đề tài nghiên cứu: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ Thiên Hưng – Văn phòng Tổng Đại lý Gencasa Huế 1” để chỉ rõ tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh giúp Gencasa Huế 1 đứng vững trên thị trường đồng thời tạo ra ưu thế vượt trội hơn đối thủ.

Thông qua nghiên cứu thực tế khách hàng đã mua BHNT của Gencasa Huế 1 với sự khảo sát thăm dò ý kiến của 120 khách hàng, kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng qua sự hỗ trợ của phần mềm phân tích số liệu SPSS 20, về cơ bản, đề tài của tác giả đã đạt được các mục tiêu nghiên cứu cụ thể. Một số kết luận có thể rút ra như sau:

- Về chất lượng gói bảo hiểm đa số khách hàng đánh giá cao và rất hài lòng. Tuy nhiên, công ty cần khai thác thêm các gói bảo hiểm khác của Generali ngoài các sản phẩm truyền thống nhằm đưa bảo hiểm Generali tới với nhiều phân khúc khách hàng hơn.

- Về công tác giám định và bồi thường đa số khách hàng đánh giá cao và hài lòng. Tuy nhiên, công ty cần đôn thúc đại lý và tư vấn viên nhiệt tình hơn trong việc hỗ trợ khách hàng hoàn thành hồ sơ, thủ tục giải quyết quyền lợi.

- Về chất lượng nhân sự của công ty được khách hàng đánh giá trung bình, mặc dù nhân viên rất nhiệt tình hướng dẫn nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong nghề bảo hiểm, các kiến thức chuyên môn cần được trau dồi thêm.

- Về phí bảo hiểm được khách hàng đánh giá khá cao nhưng công ty vẫn nên

có các đề xuất linh hoạt phí bảo hiểm cho các khách hàng có thu nhập chưa ổn định.

- Về hệ thống kênh phân phối và xúc tiến được khách hàng đánh giá khá cao và rất hài lòng trong việc các kênh liên kết chặt chẽ với Gencasa Huế 1. Tuy nhiên, công ty nên chú trọng phát triển và mở rộng chi nhánh hơn nữa để tạo sự thuận tiện cho khách hàng cần giao dịch.

- Về danh tiếng và uy tín thương hiệu được đánh giá cao. Nhưng chỉ tiêu các hoạt động về tài trợ, hoạt động vì cộng đồng được khách hàng đánh giá ở mức trên trung bình. Công ty nên chú trọng vào các hoạt động này để quảng bá thương hiệu Generali tới mọi nơi trên địa bàn Thừa Thiên Huế và củng cố thêm niềm tin cho khách hàng hiện tại.

Việc đo lường các nhân tố này giúp cho Gencasa Huế 1 hiểu sâu hơn và có những đánh giá chung đúng hơn đối với tầm quan trọng của từng nhân tố. Điều này thực sự rất cần thiết cho hoạt động của Gencasa Huế 1 sẽ có những lựa chọn tối ưu hơn trong việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao khả năng tham gia BHNT tại công ty, cũng như thực hiện các chiến lược đáp ứng các mục tiêu quan trọng tiếp theo trong thời gian tới.

2. Kiến nghị


Nhằm thực hiện một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút khách hàng tham gia BHNT và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Gencasa Huế 1, từ đó góp phần nâng cao sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, đề tài xin đưa ra một số kiến nghị như sau:

Đối với cơ quan nhà nước

Nhà nước cần xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành bán lẻ hiện đại phát triển hơn nữa trong tương lai. Thu hút thêm những nguồn đầu tư có lợi cho hoạt động kinh doanh của thị trường bảo hiểm. Có các biện pháp hỗ trợ về lãi suất.

Các phần thưởng, huy chương để khuyến khích doanh nghiệp nỗ lực cho quá trình kinh doanh cũng như những nỗ lực về thay đổi bộ mặt doanh nghiệp.

Nhà nước cần có có những chủ trương, định hướng, chiến lược cho sự phát triển của hệ thống kênh phân phối cả về hạ tầng thương mại, hệ thống pháp lý, đào tạo nhân lực,…tạo môi trường ổn định cho doanh nghiệp phát triển.

Đối với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali

Hỗ trợ kinh phí để Gencasa Huế 1 có thể đầu tư hoàn thiện hơn nữa cơ sở vật chất tại trụ sở giao dịch

Tạo điều kiện cho quản lý và nhân viên các chi nhánh tham gia các chương trình đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ bảo hiểm.

Đối với Văn phòng Tổng Đại lý Gencasa Huế 1

Phát huy tinh thần trách nhiệm của tất cả mọi người làm việc trong công ty, tăng cường những điểm tốt và hạn chế những điểm yếu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty.

Gencasa Huế 1 nên đầu tư nâng cấp về cơ sở hạ tầng, phát triển và mở rộng thêm về mặt quy mô nhằm thu hút thêm khách hàng.

Tiến hành khen thưởng cho các nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hay có những ý tưởng, sáng tạo tốt trong công việc. Tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn trình độ giao tiếp.

Khai thác thêm các gói bảo hiểm của Generali tại thị trường Huế


Đơn giản hóa và tối ưu hiệu quả trong việc hỗ trợ hoàn thành, xử lý thủ tục chi trả quyền lợi cho khách hàng.

3. Hạn chế của đề tài.


Bên cạnh những thành tựu đạt được từ quá trình nghiên cứu thì đề tài nghiên cứu vẫn còn những mặt hạn chế.

Trước hết là dữ liệu thứ cấp thu thập từ các công ty bảo hiểm khác còn hạn chế khiến cho việc phân tích, đánh giá năng lực cạnh tranh thực tại của các công ty bảo hiểm không được khách quan và độ chính xác chưa được cao.

Về tổng thể mẫu, mặc dù mẫu nghiên cứu đã đáp ứng được các điều kiện để đảm bảo độ tin cậy về mặt thống kê để có thể tiến hành các kiểm định cần thiết, phục vụ cho việc giải quyết các mục tiêu nghiên cứu, tuy nhiên, số lượng mẫu theo đánh giá vẫn còn khá nhỏ so với tổng thể toàn bộ khách hàng của Công ty TNHH MTV Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ Thiên Hưng - Văn phòng Tổng Đại lý Gencasa Huế 1. Do đó, tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu vẫn chưa đạt mức cao nhất.

Các giải pháp đề xuất chỉ có ý nghĩa áp dụng trong một phạm vi nhất định của hoạt động kinh doanh của công ty, cũng như còn tuỳ thuộc vào các điều kiện về chính sách và chiến lược phát triển chung của công ty.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Giáo trình

Trần Sửu (2005), Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện toàn cầu hoá, Nhà xuất bản Lao động, Hà Nội.

Nguyễn Vĩnh Thanh (2005), Nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp

thương mại Việt nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, Nhà xuất bản lao động, Hà Nội.

Nguyễn Hữu Thắng (2008), Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt nam trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 2

Tôn Thất Nguyễn Thiêm (2006), Thị trường, chiến lược, cơ cấu: Cạnh tranh về giá trị gia tăng, định vị và phát triển doanh nghiệp, Nhà xuất bản trẻ, TPHCM.

Michael E.Porter, biên soạn Dương Ngọc Dũng (2005), Chiến lược cạnh tranh theo lý thuyết, Nhà xuất bản tổng hợp, TPHCM.

Hoàng Trọng – Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2005), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.

2. Các trang web

https://voer.edu.vn/m/suc-canh-tranh-nang-luc-canh-tranh-cac-cap-do-nang-luc-canh-tranh-vai-tro-cua-canh-tranh/7b86c402

http://quantri.vn/dict/details/7979-khai-niem-va-quan-diem-tao-loi-the-canh- tranh

https://thebank.vn/blog/18436-thi-phan-cong-ty-bao-hiem-nhan-tho-thay-doi-nhu-the-nao-nam-2020.html

https://suthatbaohiem.com/blog/bao-hiem-nhan-tho-nao-tot-nhat.html

https://vnexpress.net/generali-duoc-forbes-binh-chon-la-cong-ty-bao-hiem-uy-tin-3990170.html

https://www.prudential.com.vn/vi/

https://www.baovietnhantho.com.vn/

https://www.manulife.com.vn/

https://www.aia.com.vn/vi/index.html

https://www.hanwhalife.com.vn/vi/province-city/hue-2.html

https://www.chubb.com/vn-vn/home.html

https://www.sunlife.com.vn/vn?vgnLocale=vi_VN

https://www.cathaylife.com.vn/cathay/

https://wikitaichinh.com/bao-hiem-nhan-tho/bang-xep-hang-bao-hiem-nhan-tho-nam-2020.html

https://www.dai-ichi-life.com.vn/

https://www.mbageas.life/

https://www.mof.gov.vn/

https://www.generali-life.com.vn/

https://www.baovietnhantho.com.vn/goc-chuyen-gia/danh-sach-cong-ty-bao-hiemnhan-tho

https://vietnamreport.net.vn/Cong-bo-Top-10-Cong-ty-bao-hiem-uy-tin-nam-2020-9179-1049.html

https://toptenvietnam.vn/

Xem tất cả 148 trang.

Ngày đăng: 19/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí