2) Với hệ số β= 0,304 cũng khẳng định mức độ chặt chẽ giữa hạnh phúc chủ quan và ý định quay lại. Kết quả này cũng không thể chối bỏ trong thực tế. | ||
1) Tùy thuộc vào đối tượng khách du lịch | ||
đang thuộc loại văn hóa nào trong 4 nhóm văn | ||
hóa sẽ có khẩu vị rủi ro khác nhau. Điều này | ||
giải thích có những vị khách rất yêu thích rủi | ||
ro do vậy chỉ tham gia các loại du lịch mạo | ||
hiểm. Như vậy, kết quả có sự tồn tại sự khác | ||
Tồn tại sự khác biệt | biệt giữa các nhóm văn hóa về mức độ tác | |
giữa các nhóm văn | động của nhận thức rủi ro đến ý định quay lại | |
hóa về mức độ tác | là hoàn toàn phù hợp với thực tế. | |
động của nhận thức | 3/3 chuyên gia | 2) Mức độ tác động của nhận thức rủi ro |
rủi ro đến ý định quay | lên ý định quay lại ở nhóm khách hàng thuộc | |
lại của khách du lịch. | nhóm văn hóa bi quan cao hơn so các loại văn | |
hóa khác. Kết quả được cho là hoàn toàn phù | ||
hợp, bởi những khách hàng ở nhóm văn hóa bi | ||
quan thường có xu hướng né trách rủi ro. Do | ||
vậy, khi gặp phải rủi ro hoặc các biến cố bất | ||
lợi trong chuyến đi này, họ sẽ giảm bớt hoặc | ||
loại bỏ ý định quay lại lần nữa. | ||
Tồn tại sự khác biệt | 1) Bốn nhóm văn hóa gồm: chủ nghĩa cá | |
giữa các nhóm văn | nhân, chủ nghĩa bị quan, chủ nghĩa giai cấp, | |
hóa về mức độ tác | chủ nghĩa bình quyền. Tại mỗi nhóm văn hóa | |
động của hạnh phúc | 3/3 chuyên gia | này, hạnh phúc chủ quan của du khách sẽ tác |
chủ quan đến ý định | động khác nhau lên ý định quay lại. | |
quay lại của khách du | 2) Bởi căn bản, khi khách du lịch thuộc | |
lịch. | nhóm văn hóa nào thì bị chuẩn mực và giá trí |
Có thể bạn quan tâm!
- Mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro, hạnh phúc chủ quan và ý định quay lại của khách du lịch tại Việt Nam - Trường hợp nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh - 37
- Mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro, hạnh phúc chủ quan và ý định quay lại của khách du lịch tại Việt Nam - Trường hợp nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh - 38
- Mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro, hạnh phúc chủ quan và ý định quay lại của khách du lịch tại Việt Nam - Trường hợp nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh - 39
Xem toàn bộ 320 trang tài liệu này.
của nhóm đó chi phối. Do vậy, trường hợp các du khách có cùng mức độ hạnh phúc chủ quan thì ý định quay lại đối với điểm đến vẫn có thể hoàn toàn khác biệt. 3) Kết quả kiểm định cho thấy mức tác động của hạnh phúc chủ quan lên ý định quay lại của nhóm khách thuộc chủ nghĩa bình quyền là mạnh nhất. Tức là, đối với chuẩn mực và giá trị của nhóm khách này, khi họ cảm nhận được hạnh phúc thì họ có xu hướng lên kế hoạch quay lại điểm đến đó một lần nữa. | ||
Tồn tại sự khác biệt giữa các nhóm văn hóa về mức độ tác động của nhận thức rủi ro đến hạnh phúc chủ quan của khách du lịch. | 1) Đối với mỗi nhóm khách du lịch, họ có những chuẩn mực và giá trị khác nhau. Từ đó, mức độ tác động của nhận thức rủi ro đến hạnh phúc chủ quan của họ sẽ có sự khác biệt. 2) Du khách thuộc nhóm văn hóa chủ nghĩa bị quan có sự khác biệt lớn nhất so với các nhóm còn lại. Chứng tỏ nhóm khách thuộc loại văn hóa họ rất nhạy cảm với rủi ro, do đó, khi các biến cố xuất hiện sẽ triệt tiêu dần ý định quay lại của họ. |
2. Ý kiến của các chuyên gia về xây dựng hàm ý
Các chuyên gia đưa một số ý tưởng xây dựng hàm ý nhằm bám sát và khai thác hết thảy các kết quả từ nghiên cứu định lượng. Từ đó, ý tưởng xây dựng hàm ý có thể theo cấu trúc sau:
- Hàm ý gia tăng ý đinh quay lại của các nhóm khách du lịch khác nhau
- Hàm ý gia tăng ý định quay lại của du khách thông qua gia tăng hạnh phúc chủ quan
- Hàm ý gia tăng ý định quay lại của du khách thông qua giảm thiểu nhận thức rủi ro
- Hàm ý liên quan đến sự khác biệt văn hóa