Khái quát chung về hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần nhà thép Đinh Lê - 1


Đề tài: Khái quát chung về hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần nhà thép Đinh Lê"


LỜI MỞ ĐẦU


Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đều tìm mọi biện pháp để sản xuất ra xản phẩm với số lượng nhiều nhất, chất lượng cao nhất, chi phí thấp nhất và lãi thu được cao nhất. Đối với doanh nghiệp sản xuất, nguyên vật liệu đóng vai trò hết sức quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí của doanh nghiệp. Việc hạch toán nguyên vật liệu đúng, kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt nguyên vật liệu, tránh thất thoát, gian lận trong việc thu mua, xuất dùng nguyên vật liệu, đồng thời giúp cho doanh nghiệp có kế hoạch thu mua va sử dụng nguyên vật liệu hợp lý, đảm bảo mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất.

Trong thời gian thực tập, em đã có cơ hội tìm hiểu về việc hạch toán Nguyên vật liệu tại công ty Cổ phần Nhà thép Đinh Lê, từ đó thấy rò được công việc kế toán trên thực tế cũng như những ưu điểm và hạn chế trong hạch toán Nguyên vật liệu tại công ty. Em xin trình bày những kiến thức thực tế đó trong Chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình, qua 3 nội dung chính:

Phần I: Khái quát về Công tuy CP Nhà thép Đinh Lê.

Phần II: Thực trạng kế toán Nguyên ật liệu tại công ty CP nhà thép Đinh Lê.

Phần III: Nhận xét và kiến nghị nhằm hoàn thiện hạch toán

Nguyên vật liệu.

Em xin chân thành cảm ơn Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Thị Gái – Giảng viên trực tiếp hướng dẫn, các cán bộ của Công ty CP nhà thép Đinh Lê đã tận tình giúp đỡ em hoàn thanh bài viết này.


PHẦN I:

KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH

TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN NHÀ THÉP ĐINH LÊ.


1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty:


Qua 8 năm hình thành và phát triển từ sự khởi đầu hết sức khiêm tốn, năm 2001, Công ty Cổ phần nhà thép Đinh Lê ra đời với số vốn đăng ký là 200.000USD, nay Tập đoàn Đinh Lê đã hình thành, ổn định và phát triển với 6 đơn vị thành viên, vốn sở hữu lên tới gần 50.000.000USD. Điều này đã thể hiện tiềm năng vượt bậc và sự đoàn kết sức mạnh của lãnh đạo, tập thể hơn 1000 CBCNV trong toàn tập đoàn.

Trải qua rất nhiều khó khăn thử thách, cũng có không ít những thăng trầm, mặc dù là một doanh nghiệp trẻ nhưng tên tuổi và thương hiệu của Đinh Lê đã có mặt trên rất nhiều các công trình quan trong của đất nước, cung cấp các sản phẩm kết cấu thép, dịch vụ logistic, các công trình, dự án bất động sản, các dịch vụ y tế, du lịch....khắp trong và ngoài nước. Các công trình, dự án mà Đinh Lê đã và đang

làm đều nhận được sự đánh giá rất cao từ phía khách hàng với chất lượng cũng như

những dịch vụ hậu mãi.


Sở dĩ Công ty có được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua đó chính là nhờ vào sự tận dụng tốt những cơ hội để bứt phá và công tác tổ chức mô hình nhỏ, gọn nhưng hiệu quả của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh Vĩnh Phúc, những cơ chế thông thoáng của địa phương về đầu tư cũng như sự hợp tác của các đoàn thể xã hội để Đinh Lê vừa đạt được kết quả kinh doanh cao, vừa có điều kiện để doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Tập đoàn Đinh Lê có hoài bão sẽ xây dựng một mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân đa doanh không chỉ ở Việt Nam mà còn không ngừng vươn ra thế giới; tập đoàn sẽ xây dựng một mạng lưới các công ty hoạt động đa phương diện trên các lĩnh vực xây dựng công trình công nghiệp, giao thông, cao ốc văn phòng, xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu đô thị và khu công nghiệp; kinh doanh cao ốc văn phòng, kinh doanh bất động sản; thiết kế, chế tạo cầu trục, cổng trục; giải pháp nhà công nghiệp trọn gói; dịch vụ khai thác kho bãi và giao nhận kho vận (Logistics), kinh doanh dịch vụ siêu thị và cho thuê gian hàng, kinh doanh dịch vụ y tế chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và làm từ thiện.

Cơ sở sức mạnh của từng công ty không ngừng được phát triển, sức mạnh đoàn kết của toàn tập đoàn sẽ ngày càng được củng cố và phát triển bền vững. Sự tương trợ lẫn nhau về mọi mặt giữa các công ty trong tập đoàn đã là một sức mạnh nội tại mà các doanh nghiệp nhỏ đơn chiếc khác khó đạt được.

Các Đơn vị thành viên:


Công ty TNHH Giao nhận Kho vận Merry Carrier

Giấy chứng nhận đầu tư số 192022000029 do BQL các KCN Vĩnh Phúc cấp ngày 4/04/2007, thay đổi lần 2 ngày 12/05/2008.

Vốn điều lệ: 64 tỷ đồng


Công ty Cổ phần Phú Hà

Giấy chứng nhận ĐKKD số 0503000301 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp ngày 22/02/2008


Địa chỉ: Duyên Yên, Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên


Vốn điều lệ: 25 tỷ đồng


Công ty TNHH Công nghệ Điện – Điện tử

Giấy chứng nhận ĐKKD số 25/03/1992 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà

Nội cấp ngày 25/03/1992, thay đổi lần thứ 8 ngày 15/03/2008


Địa chỉ: 48 ngò Hoàng An, Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội Vốn điều lệ: 1,250 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Thiết kế kỹ thuật Thanh


Giấy chứng nhận ĐKKD số 0103006860 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà

Nội cấp ngày 01/03/2005, thay đổi lần thứ 4 ngày 04/02/2008


Địa chỉ: P 23.1, toà nhà Vimeco, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội Vốn điều lệ: 20 tỷ đồng

Công ty TNHH Phát triển Đinh Lê (Dinh le Development UC located in the United States of America)

Giấy chứng nhận đầu tư số 123/BKH – ĐTRNN do Bộ Kế hoạch và Đầu tư

cấp ngày 16/04/2008


Địa chỉ trụ sở: 552 Alder Street suite 202, Edmonds, Washington DC, USA


Địa điểm thực hiện dự án đầu tư: 7615 đường 196 SW, thành phố Lynnwood, Washington USA 98039

Mục tiêu hoạt động: Kinh doanh văn phòng cho thuê và gian hàng siêu thị cho thuê.


Bảng 1: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động của 2 năm 2007, 2008



Các chỉ tiêu


Đơn vị tính

Thực hiện năm 2007

Thực hiện năm 2008

Doanh thu thuần

Đồng

12.342.219.535

12.965.329.020

Lợi nhuận trước thuế

Đồng

801.735.968

989.907.190

Thu nhập bình quân

Triệu

1,7

1,8

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

Khái quát chung về hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần nhà thép Đinh Lê - 1


1.2.Đặc điểm tổ chức quản lý và hoạt động kinh doanh của Công ty:


1.2.1- Đặc điểm cơ sở vật chất và kỹ thuật:

* Văn phòng đại diện:

* Nhà máy sản xuất: Tọa lạc tại lô 43 khu công nghiệp Quang Minh Km 8 Cao Tốc Thăng Long – Nội Bài, nhà máy sản xuất kết cấu thép tôn lợp và cầu trục Đinh Lê (Dinh Le Steel factory) là một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp giải pháp đồng bộ cho nhà xưởng công nghiệp:

- Thiết kế chế tạo khung nhà thép với mọi loại khẩu độ.

- Cung cấp giải pháp tôn lợp mái – bao che cao cấp hoặc thông thường.

- Thiết kế chế tạo thiết bị nâng – hạ phục vụ nhà xưởng công nghiệp: Như trang bị các sản phảm cầu trục, cổng trục cho ngành giấy, cơ khí, hóa chất, xi măng, …

Nhà máy được trang bị đồng bộ các loại máy móc thiết bị trong việc gia công kết cấu thép, sản xuất cầu trục và tôn lợp: Dây chuyền hàn cắt tự động (cắt bằng máy plasma điều khiển CNC; hàn tự động bằng dây lòi đồng dưới lớp thuốc hoặc khí bảo vệ), làm sạch bề mặt kim loại bằng phun áp lực, sơn bảo vệ bằng thiết bị phun sơn chân không. Các công việc từ gia công phôi đến hoàn thiện đều được thực hiện tuân thủ theo đúng quy trình quản lý công nghệ chặt chẽ và hiện đại với đầy đủ thiết bị kiểm tra và công cụ hỗ trợ cùng với độ ngũ ngũ cán bộ và kỹ thuật lành nghề đã tham gia chế tạo và lắp dựng nhiều công trình công nghiệp trọng điểm của đất nước.

Nhà máy có đội ngũ kỹ sư thiết kế dày dặn kinh nghiệm dược trang bị đầy đủ các phương tiện tự động trong tính toán, thiết kế và thường xuyên hợp tác chặt chẽ với các Công ty tư vấn, trường Đại học xây dựng và các cơ quan nghiên cứu chuyên ngành. Các công trình nhà máy đã thi công đều đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật và tiến độ thi công cùng với sự thích ứng về giá cả đã tạo ra sự yên tâm và hài lòng của khách hàng.

1.2.2- Đặc điểm về Sản phẩm:

Sau đây là những sản phẩm do Công ty cung cấp trên thị trường:

- Nhà thép tiền chế:

+ Chiều rộng nhà: Chiều rộng nhà thường là bội số của 3 tuy nhiên kích thước này có thể tùy ý phụ thuộc vào diện tích đất của khách hàng.

+ Chiều dài nhà: Chiều dài nhà thường là bội số của 6 tuy nhiên kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào diệh tích đất của khách hàng.

+ Chiều cao nhà: Thường là chiều cao từ nền nhà lên đến mái. Chiều cao thông thường là 6m. Tuy nhiên có thể lên tới 30m tùy thuộc vào công nghệ sử dụng.

+ Độ dốc mái: là độ nghiêng của mái so với phương ngang. Thông thường trong các nhà công nghiệp độ dốc từ 10% đến 15% . Đối với khu vực có lượng mưa lớn thì độ dốc của mái sẽ cao để đảm bảo thóat nước nhanh. Những độ dốc mái khác đều có thể thực hiện được.

+ Chiều cao tường xây: Đối với những công trình có tường xây xung quanh, có chiều cao tường xây xung quanh, chiều cao tường xây được tính từ nền hoàn thiện đến đỉnh tường. Tường xây có tác dụng chống lại các tác động xấu (xâm thực) của môi trường đến kết cấu thép tránh sự va chạm bóp méo tôn trong quá trình sử dụng.

+ Tải trọng thiết kế: Quá trình tính toán tải trọng, nội lực đều được thưc hiện bởi các chương trình phần mềm chuyên dùng. Tính toán nội lực bằng phương pháp SAP 2000 của Mỹ. Tải trọng lấy theo tiêu chuẩn tải trọng và tác động TCVN 2737

– 1995.

- Tôn lợp kim loại:

Đã từ nhiều năm nay, Công ty cổ phần Đinh Lê được biết đến là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tôn lợp là đại lý tiêu thụ cấp một của tất cả các hãng như: BlueScope, tấm lợp Đông Anh, Austnam và tôn liên doanh các loại. Tên tuổi của Công ty đã được khẳng định với những công trình mang tầm cỡ quốc gia như: Cung cấp và lắp đặt trọn gói tôn lợp BHP cho nhà máy sản xuất giấy ăn cao cấp Tissue Cầu Đuống, Công ty Giấy Bãi Bằng, công trình nhà máy sản xuất đá ốp lát nhân tạo tại khu công nghiệp Phù Cát của TCT Vinaconex, các công trình của TCT xi măng,… Các sản phẩm tôn lợp và bao che của Công ty được sản xuất theo công nghệ cán liên tục bằng các thiết bị nhập từ Úc, Đài Loan đảm bảo chất lượng cho sản phẩm sản xuất ra. Nguồn nghuyên liệu

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 01/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí