Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp tư nhân Hoàng Ân - 12


KẾT LUẬN

----------

Ngày nay, công tác xây dựng một hệ thống hay bộ máy kế toán hợp lý, phù hợp là vấn đề cấp thiết cho doanh nghiệp vì lý do cạnh tranh, hiệu quả luôn đặt lên hàng đầu. Nhất là công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh rất được chú trọng trong mỗi doanh nghiệp.

Sau một thời gian thực tập về đề tài: “Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại DNTN Hoàng Ân”, em đã đúc kết được nhiều kiến thức cũng như nắm được nguyên lý hạch toán, xử lý từng nghiệp vụ phát sinh và trình bày vào bài khóa luận tốt nghiệp, cụ thể như sau:

Chương 1 – “Cơ sở lý luận về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh” khái quát các lý luận chung liên quan đến đề tài (nêu rò khái niệm, chứng từ và sổ sách sử dụng, tài khoản sử dụng, phương pháp hạch toán).

Chương 2 – “Thực trạng về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại DNTN Hoàng Ân” đã thể hiện một cách chi tiết lịch sử hình thành, tình hình kinh doanh, tổ chức bộ máy quản lý cũng như đặc điểm về công tác kế toán, cụ thể là công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh (hạch toán và lên báo cáo hoạt động kinh doanh trong quý 4 năm 2013 của DNTN Hoàng Ân).

Chương 3 – “Nhận xét và kiến nghị” từ những số liệu đã thu thập được ở chương 2 cùng những kiến thức đã được học ở trường, em đã đưa ra một số ưu nhược điểm và kiến nghị nhằm khắc phục, cải thiện công tác quản lý, kế toán được hiệu quả hơn.

Bài khóa luận tốt nghiệp đã khái quát toàn bộ quá trình hạch toán kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh. Hy vọng là với những giải pháp và ý kiến đóng góp của em thì tổ chức công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh sẽ hoàn thiện hơn để có thể cung cấp kịp thời những thông tin chính xác nhất cho nhà quản lý cũng như chủ đầu tư.

Em xin chân thành cảm ơn!

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 138 trang tài liệu này.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

----------

1. Chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam (Ban hành theo quyết định số 15/2006/QĐ- BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính).

2. Chuẩn mực kế toán số 14 (Ban hành và công bố theo Quyết định số 149/2001/QĐ- BTC ngày 31/12/2001 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính).

3. PGS-TS Hà Xuân Thạch (2011), “Kế toán hoạt động thương mại và xác định kết quả kinh doanh. Giáo trình kế toán tài chính”, Nhà xuất bản Lao động.

4. PGS.TS Vò Văn Nhị (2009), “Hướng dẫn thực hành chế độ kế toán vừa và nhỏ”, Nhà xuất bản Thống Kê.

5. ThS. Trịnh Ngọc Anh (2012), “Kế toán tài chính 1”, Nhà xuất bản Thanh Niên.

6. TS. Nguyễn Phú Quang (2010), “Kế toán tài chính”, Nhà xuất bản Tài Chính.

7. Trang website tham khảo: www.mof.gov.vn.

www.tailieu.vn

8. Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4/2013 của DNTN Hoàng Ân.


PHỤ LỤC

8 Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4 2013 của DNTN Hoàng Ân PHỤ LỤC 1

8 Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4 2013 của DNTN Hoàng Ân PHỤ LỤC 2

8 Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4 2013 của DNTN Hoàng Ân PHỤ LỤC 3

8 Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4 2013 của DNTN Hoàng Ân PHỤ LỤC 4

8 Sổ sách và chứng từ có liên quan đến quý 4 2013 của DNTN Hoàng Ân PHỤ LỤC 5

Xem tất cả 138 trang.

Ngày đăng: 12/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí