Lập Phiếu Kế Toán Bổ Sung Doanh Thu Trích Trước Tài Khoản 5113

- Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các nhân viên phòng kế toán giúp cho công tác phòng kế toán sẽ dễ dàng hơn

- Gia tang số lượng nhan viên kế toán để giảm thiểu số lượng công việc quá tải cũng như gia tăng hiệu quả trong công việc

- Thực hiện các khoản thu đối với khách hàng chặt chẽ hơn

- Chi phí khác của công ty bỏ ra nhiều hơn so với thu nhập khác, như vậy sẽ dẫn dến doanh nghiệp không có lợi nhuận.Giá vốn chiếm khá cao trong doanh thu,Công ty nên xem xét giảm bớt chi phí, điều chỉnh lại để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Về luân chuyển chứng từ

Công ty cần có những biện pháp quy định về ngày luân chuyển chứng từ trong tháng để có thể tập hợp chứng từ một cách đầy đủ kịp thời. Chẳng hạn có thể quy định đến ngày nhất định, các phòng ban phải tập hợp và gửi chứng từ phát sinh trong tháng về phòng kế toán để kế toán xử lý các chứng từ đố một cách cập nhật nhất.

Về ưu đãi khách hàng

Để thu hút được khách hàng mới mà vẫn giữ được khách hàng lớn lâu năm, để tăng doanh thu, tăng lợi nhuân thì ngoài chương trình Tri ân khách hàng cuối mỗi năm, Công ty nên có chính sách chiết khấu thanh toán nhằm khuyến khích và giữ chân khách hàng lâu dài cho Công ty.

Nâng cao hiệu quả quản lý

- Lãnh đạo chuyên môn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tháo gỡ nhứng vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh. Xây dựng đoàn kết thống nhất và tập trung quyền lục phục vụ công tác kinh doanh có hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

- Thanh lý các TSCĐ không cần hoặc không sử dụng

- Tranh thủ các nguồn tài trợ từ bên ngoài để nâng cao vốn cho hoạt động kinh doanh

- Thu hồi vốn kịp thời theo đúng quy định đã ghi trong hợp đồng.

KẾT LUẬN


Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh là một trong những phần hành đóng vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triền của công ty. Nhận thức được điều đó Công ty Cổ Phần Châu Á VIRA đã chủ động quan tâm đến khâu tổ chức công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh, trong đó phòng tài chính kế toán đã góp phần không nhỏ vào thành công của công ty qua công cụ quản lý này.

Trong suốt thời gian thực tập, tìm hiểu thực trạng tổ chức công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Châu Á VIRA em nhận thấy công tác kế toán đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Nhờ công tác tổ chức kế toán đạt hiểu quả nên nhiều năm qua công ty đã đạt được những thành công lớn, hoạt động kinh doanh hiệu quả đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách nhà nước, đời sống của các cán bộ công nhân viên được cải thiện tốt hơn. Chính vì vậy, việc hoàn thiện và phát huy năng lực của bộ máy kế toán luôn được quan tâm.

Vì thời gian tìm hiểu tại công ty không nhiều và kiến thức hiểu biết còn hạn chế nên trong quá trình làm bài khó tránh khỏi thiếu sót. Em mong rằng sẽ nhận được sự đóng góp từ Quý Thầy Cô, các cô chú và các anh chị trong phòng kế toán của Công ty Cổ Phần Châu Á VIRA để luận văn tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.

Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn Thầy ThS. Nguyễn Phú Xuân cùng toàn thể các thầy cô trong trường và các cô chú, anh chị trong Công ty Cổ Phần Châu Á VIRA đã nhiệt tình giúp đỡ em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp của em.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Sách

1. Chế độ kế toán doanh nghiệp (quyển 1, quyển 2) ban hành theo quyết định 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ tài chính – Nhà xuất bản Tài chính năm 2006.

2. Chuẩn mực kế toán số 14 ban hành và công bố theo Quyết định số 149/2001/QĐ-BTC ngày 31 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

3. PGS.TS Nguyễn Việt, PGS.TS Vò Văn Nhị (2006), Nguyên lí kế toán, NXB Lao

Động, Xã Hội

4. PGS.TS Vò Văn Nhị (2006) 26 chuẩn mực kế toán và kế toán tài chính tại doanh nghiệp, NXB Lao Động, Xã Hội

5. Tài liệu Công ty Cổ Phàn Châu Á VIRA

Tạp chí

1.Tạp chí kế toán

Trang WEB

1. www.mof.gov.vn

2. www.webketoan.vn

3. http://www.cpm-vietnam.com.vn

4. www.danketoan.com


PHỤ LỤC


Phụ lục 01 :Lập phiếu kế toán cho doanh thu ước tính


Nguồn Phòng kế toán Công ty CPM Phụ lục 02 Lập hóa đơn dich vụ tài khoản 1


(Nguồn Phòng kế toán Công ty CPM)

Phụ lục 02: Lập hóa đơn dich vụ tài khoản 1311.01



Phụ lục 03 : Lập phiếu kế toán bổ sung doanh thu trích trước tài khoản 5113


Phụ luc 04 Sổ cái tài khoản 5113 trên phần mềm FAST 2


Phụ luc 04 : Sổ cái tài khoản 5113 trên phần mềm FAST


Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 14/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí