Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ Phần Đầu Tư Tân Vũ Minh - 17

Biểu số 30: Phiếu kế toán


Công ty Cổ Phần Đầu Tư Tân Vũ Minh

Số 885B Ngô Gia Tự, Quận Hải An, Hải Phòng

Mẫu số 04-TT

(Ban hành theo QĐ số 48/2006 QĐ-BTC ngày 14/92006 của Bộ Trưởng-BTC)

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 142 trang tài liệu này.

Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ Phần Đầu Tư Tân Vũ Minh - 17


Họ tên Địa chỉ:

Phiếu kế toán

Ngày 31/12/2012


Số :00057

Chi tiết phát sinh thể hiện dưới bảng sau


Tài khoản

Nội dung

Ps nợ

Ps có

64226

Chi phí dự phòng

2.650.492.267


1592

Dự phòng phải thu khó đòi


2.650.492.267


Tổng cộng

2.650.492.267

2.650.492.267

3.2.3.5.Hoàn thiện công tác luân chuyển chứng từ


Công ty nên lập sổ giao nhận chứng từ khi luân chuyển chứng từ giữa các phòng ban, bộ phận. Mỗi khi luân chuyển chứng từ thì các bên giao và nhận chứng từ đều phải ký vào sổ. Nếu xảy ra mất mát chứng từ cũng dễ quy trách nhiệm cho đúng người, đúng bộ phận để có biện pháp xử lý. Việc làm này giúp quản lý chặt chẽ các chứng từ của công ty, hơn nữa cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên đối với việc quản lý chứng từ nói riêng và công việc nói chung.

Mẫu phiếu giao nhận chứng từ


Đơn vi : Công ty CP Đầu Tư Tân Vũ Minh


Địa chỉ : Số 885 B Ngô Gia Tự-Thành Tô –Hải An, HP


PHIẾU GIAO NHẬN CHỨNG TỪ



Ngày

tháng


Loại chứng từ

Số hiệu

chứng từ

Ký tên

Bên giao

Bên nhận


























Kết luận

Trong công tác quản lý kinh tế, đặc biệt trong điều kiện phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường hiện nay thì thông tin kế toán đóng vai trò quan trọng hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do vậy để phát huy được vai trò đó kế toán phải thực hiện công tác doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Qua thời gian nghiên cứu đề tài, em đã khái quát được cơ sở lý luận về kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh, trên cơ sở đó tiếp tục nghiên cứu thực trạng kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần Đầu Tư Tân Vũ Minh em đã rút ra được những vấn đề sau :

- Về lý luận: Thấy rõ được vai trò quan trọng của kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp.

- Về thực tiễn: chỉ ra được những ưu, nhược điểm của công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần Đầu Tư Tân Vũ Minh, từ đó đề xuất một số ý kiến nhằm hoàn thiện vấn đề sao cho phù hợp với thực tế Công ty và tình hình chung của đất nước, phù hợp với điều kiện kinh doanh hiện nay và đảm bảo đúng chế độ kế toán hiện hành.


Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các anh, chị, các cô chú trong phòng tài chính kế toán cũng như các phòng ban khác đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành bài khóa luận này. Em xin gửi lời cám ơn tới cô giáo Th.s Trần Thi Thanh Phương đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành bài khóa luận này và em cũng gửi lời biết ơn ơn sâu sắc tới các quý thầy cô giáo trường Đại học Dân Lập Hải Phòng, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã tận tình dạy dỗ, chỉ bảo chúng em trong suốt quá trình học tập.

Em xin chân thành cảm ơn !

Hải phòng, ngày tháng năm 2013 Sinh viên


Phạm Thị Thân Thương.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.Chế độ kế toán doanh nghiệp (quyển 1, quyển 2) ban hành theo quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng Bộ tài chính-Nhà xuất bản tài chính năm 2006

2.Hướng dẫn thực hành kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa-PGS.TS Võ Văn Nhị- Nhà xuất bản thống kế

3.Hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam

4.Các chứng từ, sổ sách kế toán năm 2012 của công ty Cổ Phần Đầu Tư Tân Vũ Minh.

5. Các trang web: Ketoan.org; webketoan.vn; tapchiketoan.com; danketoan.com…


6. GS.TS Ngô Thế Chi và TS. Trương Thị Thủy, Giáo trình kế toán tài chính,

nhà xuất bản Tài chính, xuất bản năm 2008 .

Xem tất cả 142 trang.

Ngày đăng: 28/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí