Tiềm năng phát triển du lịch văn hóa tại khu du lịch Đặng Thùy Trâm – Quảng Ngãi - 12


Thực hiện quy hoạch phát triển du lịch 10 năm, kế hoạch phát triển 5 năm và kế hoạch hàng năm phù hơp ̣với chiến lươc ̣phát triển du licḥ của thành phố và trên cơ sở cụ thể hóa Chiến lược phát triển du lịch quốc gia và kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội của địa phương ; chỉ đạo tổ chức xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch, dự án phát triển du lịch.Để khai thác tối ưu giá trị của khu du lịch Đặng Thùy Trâm

Đẩy mạnh tuyên truyền xúc tiến, quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm; phát triển thị trường, phân đoạn thị trường theo sản phẩm trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình, sự kiện, hội chợ, hội thảo, hợp tác quốc tế về xúc tiến du lịch; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan xúc tiến du lịch của Tổng Cục Du lịch, kênh thông tin đối ngoại, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài để xúc tiến, quảng bá du lịch văn hóa. Xúc tiến du lịch gắn kết chặt chẽ với xúc tiến đầu tư.

Khôi phục và bảo tồn những phong tục, tập quán, văn hóa tốt đẹp của tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực và nghệ thuật dân gian. Đưa những nét đẹp ấy đến du khách hơn nữa, để họ cảm nhận được cái đẹp và tuyên truyền cho những người khác biết

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Phát triển chương trình du lịch theo chủ đề do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đề ra, đồng thời phối hợp linh hoạt với các lĩnh vực dịch vụ khác nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và thỏa mãn nhu cầu của du khách.

Tăng cường đầu tư hơn nữa vào cơ sở vật chất, các trang thiết bị, tiện nghi phục vụ khách du lịch.

Xây dựng nhiều loại mô hình vui chơi giải trí khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.


Tiểu kết chương 3

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 98 trang tài liệu này.

Trong chương 3, tác giả đã tổng hợp quan điểm, định hướng và một số giải pháp phát triển du lịch văn hóa tại tỉnh Quảng Ngãi nói chung và khu du lịch Đặng Thùy Trâm nói riêng trong giai đoạn 2020-2025. Từ đó đề xuất một số giải pháp vĩ mô và vi mô cùng với những kiến nghị với Chính phủ và Nhà nước, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Quảng Ngãi nhằm tăng cường khách du lịch quốc tế đến với Quảng Ngãi nói chung và khu du lịch Đặng Thùy Trâm nói riêng.

Tác giả đã đưa ra 4 giải pháp để phát triển du lịch văn hóa tại khu tích Đặng Thùy Trâm một cách bền vững và hiệu quả như sau:

Tăng cường việc quản lý nhà nước đối với khu di tích Đặng Thùy Trâm Quy hoạch, xúc tiến quảng bá khu di tích Đặng Thùy Trâm

Giải pháp về nguồn vốn đầu tư Giải pháp về nguồn nhân lực.


KẾT LUẬN

Du lịch văn hóa đang trở thành xu thế chủ đạo trong việc phát triển của ngành du lịch, nhằm khai thác tiềm năng di sản văn hóa. Khai thác và phát huy di sản văn hóa phải được coi là một nguồn tài nguyên tạo nền móng cho hoạt động du lịch phát triển bền vững. Vì vậy, bảo tồn và phát huy giá trị di sản phảigắn với việc phát triển du lịch bền vững, vừa bảo đảm lợi ích kinh tế - xã hội,vừa bảo vệ tài nguyên và môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Để phát triển loại hình du lịch văn hóa tại khu du lịch Đặng Thùy Trâm khóa luận đã góp phần hoàn thiện về mặt lý luận, hệ thống hóa một cách chọn lọc những nội dung chủ yếu về phát triển du lịch văn hóa tại khu du lịch, đưa ra phương pháp, nội dung khai thác các giá trị vô giá tại khu du lịch để khu du lịch Đặng Thùy Trâm thực sự trở thành một điểm du lịch văn hóa hấp dẫn khách du lịch.

Qua khảo sát thực tế và số liệu thứ cấp, khóa luận đã đánh giá đầy đủ về những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức, hạn chế trong việc khai thác các giá trị văn hóa, di tích tại khu du lịch Đặng Thùy Trâm. Trên cơ sở lý luận và tình hình thực tế của khu du lịch,khóa luận đã tập trung xây dựng đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác đồng thời bảo tồn được giá trị của khu du lịch.

Do điều kiện thời gian, kiến thức và kinh nghiệm có hạn của tác giả, khóa luận không tránh khỏi còn nhiều sai sót. Em rất mong nhận được các ý kiến đóng góp quý báu của thầy cô, bạn bè để khóa luận được hoàn thiện hơn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu sách, giáo trình

1. Bùi Thị Hải Yến, Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục, 2006.

2. Luật Du lịch Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 2005

3. Nghị quyết về việc thông qua quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khóa XI – kỳ họp thứ 10

4. Trần Đức Thanh (1999), “Nhập môn khoa học du lịch”. NXB ĐHQG Hà Nội

5. Vương Trí Nhàn, “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, NXB Hội nhà văn, 2005.

Website http://dulich.quangngai.gov.vnwww.google.com http://lib.hpu.edu.vn

https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Quyet-dinh-577-QD-UBND-2017-phe-duyet-De-an-phat-trien-dich-vu-du-lich-Quang-Ngai-den-nam-2020 https://vi.wikipedia.org


PHỤ LỤC


Sơ đồ khu di tích Đặng Thùy Trâm Đức Phổ Quảng Ngãi Khu di tích nhật ký 1

Sơ đồ khu di tích Đặng Thùy Trâm(Đức Phổ-Quảng Ngãi)


Khu di tích nhật ký Đặng Thùy Trâm Cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm Bệnh xá 2

Khu di tích nhật ký Đặng Thùy Trâm


Cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm Bảo tàng khởi nghĩa Ba 3


Cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm


Bệnh xá Đặng Thùy Trâm Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ Khu di tích khảo cổ học Sa 4


Bệnh xá Đặng Thùy Trâm Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ Khu di tích khảo cổ học Sa 5


Bệnh xá Đặng Thùy Trâm


Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ Khu di tích khảo cổ học Sa Huỳnh 6

Bảo tàng khởi nghĩa Ba Tơ


Khu di tích khảo cổ học Sa Huỳnh 7

Khu di tích khảo cổ học Sa Huỳnh

Xem tất cả 98 trang.

Ngày đăng: 01/04/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí