Hoàn thiện tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Thương mại TB 888 - 18


KẾT LUẬN

Trong điều kiện nền kinh tế đang có sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt như hiện nay,việc phát triển và hoàn thiện không ngừng của tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh chính là chìa khóa dẫn đến thành công của mỗi doanh nghiệp.Bên cạnh việc cung cấp những thông tin chính xác phục vụ cho quá trình hạch toán, tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh còn giúp các nhà quản trị đưa ra được những quyết sách kịp thời, hiệu quả nhằm nâng cao lợi nhuận cho công ty.

Qua quá trình thực tập tại công ty Cổ phần thương mại TB 888, em đã tìm hiểu được thực tế về công tác kế toán và các phần hành nói chung và phần hành kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh nói riêng. Từ đó thấy được sự giống nhau và khác nhau giữa lý thuyết và thực tiễn.

Qua quá trình thực tập tại công ty Cổ phần thương mại TB 888, em nhận thấy công tác tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh ở công ty thực hiện khá đầy đủ, đúng chế độ tài chính kế toán do Nhà nước quy định và đảm bảo cung cấp thông tin theo yêu cầu quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế nhất định.Để kế toán thực sự là công cụ quản lý hữu hiệu và đắc lực thì công ty nên tiếp tục hoàn thiện tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh.

Cuối cùng, sau khi so sánh thực trạng với lý thuyết cũng như so sánh với chế độ kế toán hiện hành, em đưa ra những đánh giá khái quát chung cùng một số kiến nghị về tổ chức hạch toán kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ phần thương mại TB 888.

Do trình độ và thời gian còn hạn chế, kiến thức thực tế còn ít nên trong khóa luận không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo tận tình của thầy cô và các cán bộ kế toán tại công ty Cổ phần thương mại TB 888 để bài khóa luận của em hoàn thiện hơn về mặt lý luận và thiết thực với thực tiễn.


Em xin chân thành cảm ơn Thạc sỹ Lương Khánh Chi cùng ban lãnh đạo và cán bộ phòng kế toán trong công ty đã giúp đỡ em hoàn thành khóa luận này!.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 147 trang tài liệu này.

Sinh viên Phạm Thị Thu Trang


Hoàn thiện tổ chức kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Thương mại TB 888 - 18

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Kế toán tài chính – Nhà xuất bản thống kê.

2. Chế độ kế toán doanh nghiệp ban hành theo quyết định số 48/2006/QĐ – BTC ngày 14/09/2006 của Bộ trưởng Bộ tài chính, Nhà xuất bản tài chính.

3. Chuẩn mực kế toán số 14 “Doanh thu và thu nhập khác”.

4. Tài liệu, sổ sách kế toán do công ty cổ phần thương mại TB888 cung cấp.

5. Một số luận văn khóa trước.

Xem tất cả 147 trang.

Ngày đăng: 12/06/2023