Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn của công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam - 11


khoản cho các khoản vay ngắn khi đến hạn trả nợ bên cạnh đó nguồn vốn vay dài hạn thì chi phí sử dụng vốn sẽ cao hơn là cho lợi nhuận của doanh nghiệp không đạt được tối ưu nhất.

Đối với doanh nghiệp trong tình hình hoạt động kinh doanh có hiệu quả tức là lợi nhuận ở mức thì doanh nghiệp nên tài trợ từ nguồn vốn vay sử hiệu quả hơn lợi dụng được tắm chắn thuế thu nhập doanh nghiệp hơn là sử dụng vốn chủ sở hữu với chi phí sử dụng vốn cao hơn

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh gặp khó khăn thì không nên vay bởi vì khi đó lãi vay chở thành chi phí cố định mà doanh nghiệp phải bỏ ra chi sử dụng vốn vay như vậy doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn hơn nữa, giải pháp tốt nhất là sử dụng vốn chủ sẽ có lợi hơn.


KẾT LUẬN

Cấu trúc vốn tối ưu là vấn đề cần đặt ra hàng đầu cho các nhà hoạch định chính sách tài chính cần phải tài trợ từ nguồn nào và tài trợ bao nhiêu để có chi phí sử dụng vốn bình quân là nhỏ nhất mang lại hiệu quả kinh tế nhất tạo ra giá trị cho

doanh nghiệp. Để làm được đều đó nhà hoạch định phải biết được doanh nghiệp

mình đang trong giai đoạn nào của chu kỳ kinh doanh và loại hình kinh doanh của mình có đặc điểm gì để có chính sách tài trợ hợp lý, bên cạnh đó cần phải có chính sách quản lý vĩ mô hợp lý của chính phủ thì doanh nghiệp hoạt động mới hiệu quả được và ngày càng có vị thế của mình trên thương trường quốc tế.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 94 trang tài liệu này.

Tài liệu tham khảo

Tài chính doanh nghiệp – TS. Bùi Hữu Phước Phân tích tài chính – PGS.TS Lê Thị Lanh Kinh tế lượng – Ths. Nguyễn Thanh Phong Thống kê ứng dụng – TS. Mai Thanh Loan Weside tham khảo:

Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn của công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam - 11

www.cafef.vn www.cophieu68.com www.saga.vn

Xem tất cả 94 trang.

Ngày đăng: 28/08/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí