Nâng cao chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar – Công ty cổ phần du lịch DMZ - 15



PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Hòa theo sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch cả nước, ngành kinh doanh du lịch, dịch vụ Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang phát triển và vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ. Những năm gần đây, lượng khách trong nước và đặc biệt là quốc tế đến Huế tăng lên rất nhanh và có xu hướng ngày càng tăng thêm đồng nghĩa với việc các nhu cầu về nơi ăn, chốn ở, vui chơi, giải trí ngày càng tăng lên. Để đáp ứng các nhu cầu đó các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… cũng phát triển về cả số lượng và chất lượng.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Công ty cổ phần du lịch DMZ hình thành và phát triển với mục tiêu đem đến những sản phẩm du lịch tốt nhất cho du khách. Trải qua hơn 25 năm với biết bao thăng trầm, khó khăn, thử thách để đến nay thương hiệu DMZ trở thành một thương hiệu mạnh, có uy tín và vị thế trong lòng khách hàng. Trong đó, thương hiệu DMZ Bar là một trong những “đứa con cưng” với bao tâm huyết của tập thể cán bộ và nhân viên Công ty cổ phần du lịch DMZ. Vì vậy, hoàn thiện công tác quản lý cũng như phục vụ nhằm đưa DMZ Bar ngày một hoàn thiện, đem đến những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng là nhiệm vụ và định hướng của Công ty.

Đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar - Công ty cổ phần du lịch DMZ” với mục tiêu bổ xung, sửa chữa để đưa cách phục vụ ngày càng trở nên chuyên nghiệp thông qua quan sát, tìm hiểu và thông qua ý kiến của khách hàng, đã đạt được những mục tiêu đề ra cụ thể như sau:

Một là: Đề tài đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến dịch vụ ăn uống, các quy trình phục vụ tối ưu và hiện đại đã được kiểm định bởi các chuyên gia và đã được các nhà hàng, quán Bar uy tín áp dụng thành công.

Hai là: Trên cở sở vận dụng những lý luận và thực tiễn đó, đề tài đi sâu nghiên cứu lấy ý kiến đánh giá và đóng góp của khách hàng, những người cảm nhận trực tiếp quy trình phục vụ của DMZ Bar. Thông qua ý kiến đánh giá của khách hàng dựa trên các yếu tố cấu thành quy trình phục vụ như: tác phong nhân viên, độ chuyên nghiệp của nhân viên, trình độ ngoại ngữ, mức độ thân thiện, nhiệt tình, chu



đáo, lịch sự, về các yếu tố cở sở vật chất, không gian, môi trường… của DMZ Bar.

Qua việc nghiên cứu về mặt lý luận cũng như thực tiễn tại DMZ Bar, các yếu tố cấu thành quy trình phục vụ, nhìn chung mức độ đồng ý của khách hàng còn chưa cao. Nhiều yếu tố tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng và làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Các yếu tố được đưa ra làm cơ sở cho mô hình nghiên cứu gồm: các kênh thông tin mà khách hàng biết đến DMZ Bar, cung cách phục vụ của mỗi nhân viên, các vấn đề thời gian phục vụ, về chất lượng và số lượng của thức ăn, đồ uống, cách thức trình bày, độ hiểu biết của nhân viên và cách tiếp cận của nhân viên đối với khách hàng, các yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị, mức độ vệ sinh, gọn gàng, sạch sẽ trong nhà hàng. Qua mỗi yếu tố tôi đã phân tích, tìm hiểu, xem xét từ nhiều góc độ của vấn đề, tìm ra những điều còn ảnh hưởng, chưa hoàn hảo, gây sự thiếu thoải mái đối với khách hàng. Bên cạnh đó cũng chỉ ra một số thái độ hay hành động tuy rất đơn giản như chào khách bằng chính ngôn ngữ của họ, nở một nụ cười thật tươi, hay trò chuyện với khách lúc vắng khách sẽ tạo được ấn tượng rất tốt trong lòng du khách về DMZ Bar nói riêng và con người Việt Nam nói chung.

Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi cũng đã thu thập các số liệu kết quả kinh doanh của Công ty nói chung và DMZ Bar nói riêng. Qua kết quả phân tích cho thấy: Công ty cổ phần DMZ là một đơn vị làm ăn khá thành công. Các chỉ tiêu như doanh thu, lợi nhuận trước thuế và sau thuế hàng năm đều đạt những kết quả cao và qua từng năm kết quả kinh doanh cũng tăng lên liên tục.

Như vậy, qua việc phân tích, tìm hiểu, lấy ý kiến khách hàng chúng ta có thể biết được những ý kiến đồng tình hay khồng đồng tình với cách phục vụ, cách áp dụng các quy trình để phục vụ khách hàng và mức độ đồng ý của khách hàng. Từ đó, ta có thể rút ra được những ưu điểm và những nhược điểm mà DMZ Bar cần phải khắc phục. Qua đây tôi cũng đã đưa ra một số giải pháp vĩ mô và cụ thể có thể áp dụng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar ngày càng chuyên nghiệp hơn.



2. Kiến nghị

2.1. Đối với chính quyền địa phương

Có chính sách thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước đối với ngành du lịch. Đồng thời, xây dựng và triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật về du lịch để tạo môi trường thuận lợi nhằm huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch.

Uỷ ban nhân dân tỉnh cần hỗ trợ đầu tư về cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm nhằm phục vụ khách du lịch tốt hơn. Đồng thời, phát triển thêm nhiều cơ sở vui chơi, giải trí để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách du lịch, tăng khả năng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách tại Huế.

Mở rộng quan hệ với các quốc gia khác, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thừa

Thiên Huế nói chung lồng ghép việc quảng bá hình ảnh NH cho du khách quốc tế.

Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Cố Đô Huế ở trong và ngoài nước thông qua việc hoàn thiện trang web của ngành du lịch Huế trên Internet để thu hút nhiều hơn nữa các dự án đầu tư du lịch, xuất bản sách hướng dẫn tờ rơi, bản đồ du lịch và tiến hành phát miễn phí cho khách tại nhà hàng, điểm tham quan, nhà ga…

Nên liên kết với các trường đào tạo nghiệp vụ trong du lịch để thường xuyên mở các lớp đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và nhân viên phục vụ.

Thường xuyên tổ - hữu hình, đồng thời mở rộng không gian, nâng cao chất lượng dịch vụ một cách chuyên nghiệp.

Ban lãnh đạo cần phải xây dựng các chuẩn về quy trình phục vụ áp dụng chung đối với toàn Công ty và tùy tình hình cụ thể tại các cơ sở kinh doanh mà biến đổi cho phù hợp. Xây dựng các qui định về công việc, chuẩn mực nhân viên, chuẩn mực của từng chức danh trong bộ phận quản lý. Xây dựng các qui định về khen thưởng và các hình thức kỷ luật đúng đắn và hợp lý nhằm tạo nên môi trường làm việc công bằng và cầu tiến, thi đua giữa tất cả các cá nhân, bộ phận.

Công ty cần đầu tư mua và đưa nhân viên đi học tập các ứng dụng phần mềm, ứng dụng công nghệ như các chương trình quản lý hiện đại, khoa học. Việc sử dụng



các chương tình ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý một các có hệ thống và dễ dàng hơn, thuận tiện và chính xác.

Năng lực quản lý của Công ty còn rất yếu và còn rất lạc hậu. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, doanh nghiệp cần tuyển dụng, chưng mộ nguồn nhân lực có trình độ vào các mắc xích quan trọng trong bộ máy quản lý từ đó sẽ hoạch định ra những chiến lược kinh doanh mang tầm vĩ mô, đưa doanh nghiệp ngày càng mở rộng về quy mô và chất lượng.

Trong thời buổi vật giá sinh hoạt tăng cao, lạm phát mạnh như hiện nay. Đời sống cán bộ công nhân viên gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy Công ty cần có những chế độ hỗ trợ và tiến hành tăng lương hợp lý cho nhân viên. Giúp họ và gia đình có thể có đời sống ổn định, từ đó dốc toàn bộ nhiệt huyết và tâm huyết làm việc tại Công ty.

2.3. Đối với DMZ Bar

Ban quản lý DMZ Bar là những người theo sát và quản lý trực tiếp cơ sở DMZ Bar, vì vậy họ là những người nắm rõ nhất các quy định của Công ty đối với cơ sở có thích hợp hay không. Tùy tình hình cụ thể mà đề xuất lên ban giám đốc sửa chữa, bổ sung chứ không áp dụng một cách cứng nhắc không phù hợp. Ban quản lý cũng cần xây dựng một quy trình phục vụ khoa học, thống nhất và phải đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ đối với khách hàng. Các quy trình này DMZ Bar nên làm những cuốn sổ tay nhỏ, tiện lợi cho mỗi nhân viên, để nhân viên có thể nắm bắt được một cách thuần thục và thống nhất.

Bên cạnh đó, ban quản lý DMZ Bar cũng cần quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của anh chị em nhân viên bằng cách hàng tuần, hàng tháng và hàng quý, hằng năm, nhà hàng có thể họp mặt nói chuyện hoặc tiến hành thu thập các bảng đánh giá của nhân viên, kịp thời lắng nghe và khen thưởng động viên các nhân viên có các ý tưởng hay giúp cơ sở, Công ty phát triển như các vấn đề về tiết kiệm chi phí, hoàn thiện quy trình,…

Chú trọng hơn trong công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên có trình độ và tay nghề cao bằng cách đưa ra một số bài test phù hợp với yêu cầu chuyên môn cũng như đạo đức trong nghề nghiệp của nhân viên trong quá trình phỏng vấn tuyển



dụng. Gửi một số nhân viên có năng lực đi đào tạo tại các cơ sở uy tín khác để hoàn thiện nguồn nhân lực có chuyên môn nhằm đưa DMZ Bar trở thành một quán Bar chuẩn và chuyên nghiệp.

Trên đây là một số kiến nghị của bản thân tôi nhằm góp ý một cách chân thành đến DMZ Bar nói riêng và Công ty cổ phần du lịch DMZ nói chung về các vấn đề còn tồn tại và hướng khắc phục cụ thể giúp DMZ Bar và Công ty ngày càng hoàn thiện và phát triển. Hi vọng rằng trong thời gian không xa chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh Công ty cổ phần DMZ phát triển lớn mạnh như biểu tượng của chính Công ty cổ phần du lịch DMZ.



PHỤ LỤC 1

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh

, NXB Lao động và Xã Hội, Việt Nam

2. Hoàng Thị Diệu Thúy, Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, Đại học

Kinh tế Huế.

3. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức, TP.HCM, Việt Nam.

4. Nguyễn Quốc Khánh, Bài giảng quản trị dịch vụ trường Đại Học Kinh Tế- Đại

Học Huế.

5. Nguyễn Văn Mạnh, Hoàng Thị Lan Hương (2008), Giáo trình quản trị kinh

doanh khách sạn, NXB đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

6. Hair & các cộng sự (1998), xác định kích thước mẫu.

7. Gronroos, 1990, dẫn theo Paul Lawrence Miner, 1998), khái niệm về dịch vụ.

8. Parasuraman, 1988, Mô hình servqual

9. Parasuraman &ctg (1985, dẫn theo Nguyễn Đình Thọ và các cộng sự, 2003),

mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ.

10. Đề cương bài giảng nghiệp vụ phục vụ Bar (2010), bộ công thương, trường cao đẳng kỹ thuật khách sạn và du lịch.

Các trang Website

1. Thư viện trường Đại học Kinh tế Huế:http://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/

2. Công ty cổ phần du lịch DMZ : https://dmz.com.vn/

3. Kho tài liệu: https://tailieu.vn/



PHỤ LỤC 2: PHIẾU KHẢO SÁT

PHIẾU KHẢO SÁT

Số thứ tự phiếu: ……

Kính chào anh/chi!

Tôi là sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Huế. Hiện

nay, tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar

– Công ty cổ phần du lịch DMZ” và đang tiến hành khảo sát lấy ý kiến đánh giá của anh/chi hàng về chất lượng dịch vụ tại đây. Rất mong được anh/chi dành một ít thời gian để điền vào phiếu khảo sát. Những thông tin này chỉ nhằm mục đích nghiên cứu và nâng cao chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar, và tôi xin đảm bảo thông tin riêng tư của anh/chi sẽ được giữ bí mật. Những ý kiến của anh/chi là nguồn thông tin quý giá giúp tôi có thể thực hiện và hoàn thiện đề tài này.

Rất mong được sự giúp đỡ của anh/chi, tôi xin chân thành cám ơn!

PHẦN 1: THÔNG TIN CHUNG

Anh/chị vui lòng đánh dấu “X” vào phương án trả lời mà anh/chị lựa chọn trong các

câu hỏi dưới đây:

Câu 1: Quý khách đã biết về DMZ Bar trước khi đến đây?

□ Có □ Không

Câu 2: Anh/Chị biết đến dịch vụ tại DMZ Bar thông qua những kênh nào sau

đây?

□ Bạn bè, người quen giới thiệu □ Website, tin tức

□ Mạng xã hội □ Đại lý lữ hành

□ Tờ rơi, tập gấp □ Khác…….

Câu 3: Lí do nào khiến Anh/chị lựa chọn dịch vụ tại DMZ Bar thay vì những nơi khác?

□ Thương hiệu của công ty □ Giá cả sản phẩm

□ Khuyến mãi hấp dẫn □ Chất lượng của sản phẩm

□ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp □ Khác…..



Câu 4: Anh/Chị đã sử dụng dịch vụ tại DMZ Bar lần thứ bao nhiêu?

□ Lần đầu tiên □ Lần thứ hai

□ Lần thứ ba □ Lần thứ tư trở lên

PHẦN 2: THÔNG TIN NGHIÊN CỨU

Anh/Chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý của mình về các phát biểu dưới đây

bằng cách đánh dấu “X” vào ô tương úng với quy ước từ (1) đến (5) như sau:

Rất không đồng ý Không đồng ý Trung lập/Phân vân Đồng ý

Rất đồng ý


STT

NỘI DUNG CÂU HỎI

MỨC ĐỘ ĐỒNG Ý


Độ tin cậy

1

2

3

4

5

1

DMZ Bar cung cấp thức ăn và nước uống đảm bảo

chất lượng






2

Tôi được cung cấp dịch vụ theo đúng thời gian DMZ

Bar đã hứa






3

DMZ Bar cung cấp dịch vụ đúng với những gì đã giới

thiệu






4

Vệ sinh an toàn thực phẩm và dụng cụ ăn uống được

đảm bảo







Sẵn sàng đáp ứng

1

2

3

4

5

5

Nhân viên luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần.






6

Nhân viên nhanh chóng phục vụ ngay khi tôi bước vào






7

Thực đơn nhà hàng đa dạng, phong phú






8

Thời gian phục vụ chờ đợi món ăn nhanh chóng







Sự đảm bảo

1

2

3

4

5

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

Nâng cao chất lượng dịch vụ tại DMZ Bar – Công ty cổ phần du lịch DMZ - 15

Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 01/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí