Khai thác loại hình du lịch trăng mật tại Cát Bà  - 11


cho du lịch ở mỗi địa phương ngày càng phát triển. Đặc biệt với loại hình du lịch trăng mật khi đã được phát triển khai thác có hiệu quả ở Tuần Châu - Hạ Long thì chính sự liên kết hợp tác này sẽ giúp cho loại hình du lịch này khi phát triển ở Cát Bà có nhiều thuận lợi như về nguồn khách, kinh nghiệm trao đổi giữa hai bên bên cạnh những thuận lợi sẵn có của điạ phương như nguồn tài nguyên phục vụ cho loại hình du lịch này.

Sự kết hợp này còn có thể được tiến hành giữa hai điểm cùng là du lịch biển của Thành phố Hải Phòng, đó là Đồ Sơn - Cát Bà. khách du lịch đi theo tuyến du lịch này vừa có thể tham quan tại bán đảo Đồ Sơn - nơi có các di tích văn hoá như Bến tàu không số (Bến Nghiêng) là cảng xuất phát của tàu du lịch đảo Cát Bà, Vịnh Hạ Long; biệt thự Bảo Đại là nơi trưng bày nhiều hình ảnh về vua Bảo Đại và các thành viên trong gia đình ông, ngoài ra du khách đến đây còn có thể mặc triều phục, thưởng thức các loại bánh Huế, dự ngự thiện. Đặc biệt, khi du khách tới đây vào dịp mồng chín tháng tám âm lịch hàng năm sẽ được xem lễ hội chọi trâu độc đáo, hấp dẫn, thể hiện những giá trị văn hoá vùng biển… Hàng năm vào dịp này, du khách đến với Đồ Sơn rất đông trong số đó có cả những cặp vợ chồng mới cưới tới đây nghỉ tuần trăng mật. Sự kết hợp này sẽ giúp Cát Bà đón một lượng khách lớn đến tham quan và nghỉ tại đảo Cát Bà, vì thời điểm ở Đồ Sơn diễn ra Lễ hội Chọi trâu thì ở Cát Bà lại là thời điểm ngoài thời vụ du lịch, lượt du khách đến với hòn đảo này rất thưa thớt.

Tất cả mọi sự kết hợp các tuyến du lịch trên đều có tầm quan trọng vô cùng to lớn trong việc phát triển du lịch nói chung và phát triển loại hình du lịch trăng mật nói riêng ở mỗi điểm du lịch. Chính vì vậy, đây là một giải pháp hiệu quả đòi hỏi các nhà lãnh đạo du lịch của mỗi địa phương cần phải biết tận dụng và phát triển tốt.

3.3. Tiểu kết

Từ việc đánh giá khả năng khai thác tour du lịch trăng mật tại Cát Bà ở chương 2, trong chương 3 này, tác giả đã dành toàn bộ nội dung của chương để xây dựng những tour du lịch trăng mật theo từng thời điểm trong năm.


Đồng thời, trên cơ sở những tiềm năng du lịch sẵn có của Cát Bà cũng như hiện trạng du lịch Cát Bà, tác giả cũng đề xuất một số giải pháp nhằm làm sao có thể khai thác hiệu quả nhất loại hình du lịch trăng mật tại đảo Cát Bà. Những giải pháp này có thể là chưa đầy đủ và thật sự tối ưu bởi đó mới chỉ là những ý kiến cá nhân. Để du lịch trăng mật trở thành một trong những loại hình du lịch hấp dẫn nhất, đóng góp vào nguồn ngân sách chung của du lịch Cát Bà, cần có sự hợp tác đầu tư của các cơ quan đoàn thể chính quyền địa phương với các công ty du lịch, cũng như sự tham gia có ý thức của người dân địa phương và khách du lịch.


KẾT LUẬN

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.


Trong đời sống kinh tế xã hội của con người, nhu cầu du lịch đang phát triển ngày càng cao và đa dạng hơn về các loại sản phẩm du lịch. Thông qua hoạt động du lịch, con người có nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và tham gia các hoạt động khác nhằm tăng cường sự hiểu biết và rèn luyện sức khoẻ.

Có thể khẳng định rằng với những tiềm năng sẵn có, Cát Bà hoàn toàn có thể trở thành một khu du lịch lớn có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, đặc biệt là phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch phục vụ cho nhu cầu du lịch của khách du lịch trong và ngoài nước.

Dựa trên sự nhìn nhận đó cùng với việc dựa trên cơ sở tổng hợp ý kiến phân tích cơ sở lý luận về du lịch trăng mật, người viết đã cố gắng đi sâu nghiên cứu về khả năng xây dựng, khai thác loại hình du lịch trăng mật tại Cát Bà - một loại hình du lịch không mới với thế giới và Việt Nam nhưng với Hải Phòng và Cát Bà thì đây thực sự là một loại hình du lịch mới còn ẩn chứa rất nhiều tiềm năng.

Tuy nhiên, để có thể phát triển loại hình du lịch trăng mật ở Cát Bà thì chính quyền, ngành du lịch của địa phương, nhân dân cùng với các nhà tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch và khách du lịch phải có sự phối hợp chặt chẽ trong việc giữ gìn và phát huy, phát triển những tiềm năng này.

Hy vọng rằng với những đề xuất cá nhân, trong tương lai không xa, Cát Bà sẽ thực sự trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch trăng mật của Việt Nam cũng như của thế giới./.

TÀI LIỆU THAM KHẢO


Sách:

1.Công ty cổ phần thông tin kinh tế đối ngoại( Chu Viết Luân - TGĐ), Hải Phòng thế và lực mới trong thế kỷ XXI, NXB Chính trị quốc gia, 2003.

2. Phòng Văn hóa du lịch huyện Cát Hải, Báo cáo đánh giá hoạt động Du lịch, dịch vụ năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010, UBND huyện Cát Hải, năm 2009.

3. Sở Du lịch Hải Phòng, Du lịch Hải Phòng, NXB Hải Phòng 2006.

4. Phạm Công Sơn, Non nước việt Nam, NXB Văn hóa thông tin.

5. PTS Nguyễn Minh Tuệ, Địa lý du lịch, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

6. ThS Bùi Thị Hải Yến, Quy hoạch du lịch, NXB Giáo Dục. Tái bản lần thứ 2 năm 2009.

7. ThS Bùi Thị Hải Yến, Tuyến điểm du lịch, NXB Giáo Dục. Tái bản lần thứ 4 năm 2009.

Tài liệu khác

8. Lê Thành Công và Nguyễn Tiến Độ, Tập bài giảng: Quản trị kinh doanh lữ hành, Bộ môn Văn hóa du lịch, Trường ĐHDL Hải Phòng, năm 2009.

9. Ngành Văn hóa Du lịch, Khóa luận tốt nghiệp, Trường ĐHDL Hải Phòng:

9.1. Phạm Hồng Quang - VH902, Hiện trạng kinh doanh du lịch của hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Cát Bà và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn nhà nghỉ.

9.2. Nguyễn Thị Hương Giang - VH501, Nghiên cứu thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cộng đồng ở Cát Bà - Hải Phòng.

Trang web:

10. http:// www.tinmoi.vn

11. http:// www.thuysancathai.com.vn

12. http:// www.Vietnamtourism.gov.vn

13. http:// www. famingoCatba. com

14. http:// www.dulichtrangmat.com/index.php

15. http:// en.wikipedia.org/wiki/Honeymoon

16. http:// www.thanhdattravel.com.vn


PHỤ LỤC

Niềm nở chào đón khách du lịch Khách du lịch quốc tế vui thích với biển Cát 1


Niềm nở chào đón khách du lịch


Khách du lịch quốc tế vui thích với biển Cát Bà Cát Bà Sunrise Resort Hình ảnh 2


Khách du lịch quốc tế vui thích với biển Cát Bà

Cát Bà Sunrise Resort Hình ảnh mới khang trang của Du lịch Cát Bà Nét đẹp bên 3

Cát Bà Sunrise Resort - Hình ảnh mới khang trang của Du lịch Cát Bà


Nét đẹp bên ngoài của Cát Bà Sunrise Resort kết hợp với vẻ đẹp tĩnh lặng 4


Nét đẹp bên ngoài của Cát Bà Sunrise Resort kết hợp với vẻ đẹp tĩnh lặng của bãi tắm Cát Cò 3 tạo nên vẻ đẹp kiêu sa - quyến rũ cho nơi đây

Thoải mái phơi mình tắm nắng 5


Thoải mái phơi mình tắm nắng


Tạo nên vẻ đẹp kiêu sa quyến rũ cho nơi đây Thoải mái phơi mình tắm nắng 6

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 17/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí