Phát triển du lịch sinh thái tại đảo Cô Tô, Quảng Ninh theo hướng bền vững - 10

KẾT LUẬN

Sau khi nghiên cứu và đánh giá các tiềm năng, hiện trạng và định hướng phát triển du lịch huyện đảo Cô Tô, em xin được đưa ra một số kết luận như sau: Quan điểm phát triển du lịch biển đảo là một trong những quan điểm mới trong chiến lược phát triển của ngành du lịch dựa trên sử dụng tài nguyên tự nhiên và nhân văn một cách hợp lý nhằm khai thác tốt nhất giá trị của các tài nguyên du lịch. Nâng cao năng lực quản lý, góp phần cải thiện kinh tế địa phương, giáo dục người dân, khách du lịch về bảo vệ môi trường tự nhiên.

Cô Tô là huyện đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ, có tiềm năng về tự nhiên và nhân văn vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên do vị trí địa lý nằm cách xa đất liền nên du lịch còn là khái niệm tương đối mới mẻ, phát triển chưa xứng tầm với tiềm năng của mảnh đất này. Cần có những biện pháp quảng bá nhằm thu hút sự chú ý của báo giới, thông tin đại chúng cũng như các nhà quản lý, thiết kế tour của công ty du lịch…nhằm thúc đẩy phát triển du lịch đảo Cô Tô.

Hiện trạng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch của huyện đảo còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách, đặc biệt là dịp cuối tuần, ngày lễ hoặc ngày hè. Do đó chính quyền địa phương và thành phố cần tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng vật chất phù hợp đảm bảo phục vụ nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, việc nâng cấp và xây dựng mới những cơ sở này vẫn phải đảm bảo tính hợp lý, hài hòa với phong cảnh của đảo.

Bên cạnh các biện pháp đưa ra như cải thiện cơ chế chính sách đầu tư, cơ sở vật chất kĩ thuật, nâng cao năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ hoạt động trong ngành du lịch, thu hút sự tham gia của cộng đồng địa phương…thì cần có những biện pháp nghiên cứu tiếp nhằm góp phần cho các hoạt động phát triển du lịch sinh thái tại đảo Cô Tô hoàn chỉnh hơn.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Tài liệu

1.1. Bùi Khắc Bằng (2004), Du lịch sinh thái - những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam.

1.2. Cục Môi trường , Du lịch sinh thái - Hướng dẫn các nhà lập kế hoạch và quản lý, NXB tháng 1.1999.

1.3. Phạm Trung Lương (2002), Du lịch sinh thái những vấn đề lý luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam, NXB Giáo dục.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 83 trang tài liệu này.

1.4. Phạm Trung Lương (2004), Du lịch sinh thái - những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam, NXB Hà Nội.

1.5. Phòng văn hóa du lịch huyện Cô Tô (2017), Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015-2017, phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

Phát triển du lịch sinh thái tại đảo Cô Tô, Quảng Ninh theo hướng bền vững - 10

1.6. Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Ninh (2018), Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2019 xây dựng quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

2. Internet

2.1. Các sản phẩm du lịch/: http://coto.gov.vn/danh-muc/san-pham-du-lich

2.2. Cô Tô thiên đường du lịch biển đảo/: http://baoquangninh.com.vn/du- lich/201805/co-to-thien-duong-du-lich-bien-dao-2384686/

2.3. Cô Tô du lịch hè /:http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26284

Xem tất cả 83 trang.

Ngày đăng: 22/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí