Kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Kỹ thuật Nhật Minh Sài Gòn - 9

kế hoạch kinh doanh cụ thể dựa vào bảng kết quả kinh doanh hàng năm do bộ phận kế toán cung cấp để có thể nắm bắt được thực trạng của Cty, theo dòi chặt chẽ sự tiến triển hoạt động kinh doanh để đưa ra kế hoạch khả thi cho năm tiếp theo.

- Để có thêm nhiều khách hàng cũng như giữ được khách hàng quen thuộc Cty nên có chiết khấu thương mại đối với khách hàng lần đầu mua sản phẩm của mình. Đối với những khách hàng đã mua nhiều lần tùy theo giá trị hàng mua Cty nên áp dụng chính sách giảm giá cho khách hàng với trị giá lớn hoặc chiết khấu thương mại với khách hàng mua hàng với trị giá thấp để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn nữa.

Giảm chi phí

- Tăng cường ý thức tiết kiệm chi phí trong nhân viên, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn cho người lao động để cắt giảm những khoản chi phí không cần thiết.

- Cty cần có chế độ đãi ngộ khen thưởng vật chất kịp thời cũng như kỷ luật nghiêm minh đối với những hành vi sai trái nhằm động viên người lao động để hoạt động kinh doanh của công ty có hiệu quả hơn.

KẾT LUẬN


Trong điều kiện kinh doanh của nền kinh tế thị trường hiện nay để đứng vững và không ngừng phát triển là một vấn đề hết sức kho khăn đối với mỗi doanh nghiệp. Bộ phận kế toán nói chung với vai trò là công cụ quan trọng để quản lý nền kinh tế tài chính trong doanh nghiệp. Trong đó, công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh là một vị trí đặc biệt quan trọng. Nó cung cấp số liệu kịp thời cho các nhà quản lý doanh nghiệp về tình hình kinh doanh cũng như phản ánh kịp thời, đầy đủ kết quả cuối cùng của doanh nghiệp, phục vụ đắc lực cho việc quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau một thời gian thực tập tìm hiểu công tác kế toán ở Cty TNHH kỹ thuật Nhật Minh Sài Gòn, em đã phần nào nắm bắt được thực trạng công tác tổ chức kế toán trong một doanh nghiệp và với đề tài kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH kỹ thuật Nhật Minh Sài Gòn đã giúp em hiểu sâu hơn về lý luận chung, so sánh được sự giống và khác nhau giữa lý luận và thực tiễn nhằm bổ sung kiến thức đã được học trên ghế nhà trường.

Khóa luận đã khái quát toàn bộ quá trình hoạch toán kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Cty. Hy vọng là với những giải pháp và ý kiến đóng góp của em sẽ mở ra phương hướng mới với công tác kế toán nói riêng và hoạt động kinh doanh của công ty noi chung đạt hiệu quả cao hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 101 trang tài liệu này.

Do thời gian thực tập chưa nhiều nên các vấn đề đưa ra trong chuyên đề này chưa có tính khái quát cao, việc giải quyết chưa hẳn đã hoàn toán thấu đáo và không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô giáo, cán bộ trong công ty để chuyên đề của em được tốt hơn nữa.

Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn TS. Trần Thị Kỳ và chị Hằng cùng các nhân viên phòng kế toán Cty TNHH kỹ thuật Nhật Minh Sài Gòn đã hướng dẫn, chỉ bảo em hoàn thành bài khóa luận này.

TÀI LIỆU THAM KHẢO


[1] Bộ Tài Chính (2014), Thông tư số 200/2014/TT-BTC

[2] PGS.TS Bùi Văn Dương (2011), Kế toán tài chính, NXB Lao Động

[3] Các trang web:

- https://voer.edu.vn

- http://www.danketoan.com

- http://www.webketoan.com

- http://www.tapchiketoan.com

PHỤ LỤC


1. Hóa đơn GTGT đầu ra

2. Hóa đơn GTGT đầu vào

3. Phiếu chi

1. Hóa đơn GTGT đầu ra


Đơn GTGT đầu ra 2 Hóa đơn GTGT đầu vào 3 Phiếu chi 1 Hóa đơn GTGT đầu ra 1

Đơn GTGT đầu ra 2 Hóa đơn GTGT đầu vào 3 Phiếu chi 1 Hóa đơn GTGT đầu ra 2

Đơn GTGT đầu ra 2 Hóa đơn GTGT đầu vào 3 Phiếu chi 1 Hóa đơn GTGT đầu ra 3

Đơn GTGT đầu ra 2 Hóa đơn GTGT đầu vào 3 Phiếu chi 1 Hóa đơn GTGT đầu ra 4

Xem tất cả 101 trang.

Ngày đăng: 14/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí