Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Vận Tải và Thương Mại Xuân Trường Hai  - 16


KẾT LUẬN

Đối với mỗi doanh nghiệp mục đích cuối cùng là sản xuất kinh doanh có lợi nhuận mà là lợi nhuận thực sự , để có được kết quả trên là sự phấn đấu không ngừng của ban giám đốc , cán bộ công nhân viên trong công ty. Song công tác kế toán doanh thu , chi phí, xác định kết quả kinh doanh làm tốt sẽ đảm bảo lợi nhuận chính xác . Vì vậy việc hạch toán kế toán doanh thu , chi phí , xác định kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp chiếm vị trí , vai trò rất quan trọng trong quá trình sản suất kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp . Thông qua hạch toán kế toán doanh thu , chi phí , xác định kết quả kinh doanh người quản lý doanh nghiệp , các đối tượng cần tìm hiểu về danh nghiệp biết được doanh nghiệp đó hoạt động có hiệu quả hay không , từ đó có những quyết định về mặt chiến lược đối với doanh nghiệp , quyết định đầu tư đối với các nhà đầu tư. Chính vì vậy việc hoàn thiện kế toán doanh thu , chi phí và xác định kết quả kinh doanh là công việc không thể không làm và là vấn đề cần thiết.

Khoá luận “ Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán doanh thu , chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ Phần vận tải và thương mại Xuân Trường Hai ” đã ít nhiều nêu được các vấn đề về hoàn thiện kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh.

+ Về mặt lý luận : Khoá luận đã đưa ra và hệ thống những vấn đề cơ bản về doanh thu , chi phí và kết quả kinh doanh và tổ chức kế toán doanh thu , chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp.

+ Về mặt thực tế : Khoá luận đã phản ánh khách quan , có chọn lọc công tác tổ chức kế toán doanh thu , chi phí , xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ Phần vận Tải và Thương Mại Xuân Trường Hai và lấy số liệu của năm 2010 để làm sáng tỏ các lý luận.

Trên cơ sở lý luận đã trình bày , so sánh với thực tế tình hình kế toán doanh thu , chi phí và xác định kết quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Vận Tải Và Thương Mại Xuân Trường Hai. Khoá luận đưa ra 3 ý kiến về luân chuyển chứng từ, chính sách thu hút khách hàng , thu hồi công nợ nhằm hoàn thiện kế toán doanh thu , chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại công ty Cổ Phần vận Tải và Thương Mại Xuân Trường Hai nói riêng và các công ty Cổ Phần Vận Tải và Thương Mại nói chung.


Những kiến nghị đề xuất là có cơ sở về lý luận , về thực tiễn nên có tính khả thi song với kiến thức còn có hạn , chưa thật am hiểu sâu thực tế nên có thể còn mang nặng tính lý thuyết song dù sao cũng là những ý kiến để doanh nghiệp tham khảo.

Do điều kiện thời gian và trình độ còn hạn chế , khoá luận không thể tránh khỏi những thiếu sót , khuyết điểm , em rất mong được sự chỉ bảo , góp ý của Ban Giám đốc công ty cùng các cô bác, anh chị cán bộ phòng kế toán công ty Cổ Phấn Vận Tải Và Thương Mại Xuân Trường Hai và các thầy cô giáo trong khoa.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.

Khoá luận này hoàn thành được là nhờ sự giúp đỡ , hỗ trợ chỉ bảo của ban lãnh đạo công ty , các phòng ban đặc biệt là sự tạo mọi điều kiện về số liệu của phòng kế toán , sự hướng dẫn bảo ban nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn cùng các thầy cô giáo trong khoa . Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu này.


Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Vận Tải và Thương Mại Xuân Trường Hai  - 16

Sinh viên : Nguyễn Thị Lệ

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 29/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí