Các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE tại Tp. Hồ Chí Minh - 14

5. Trong những giải pháp Ông (Bà) đưa ra, Tp. Hồ Chí Minh nên ưu tiên triển khai giải pháp nào trước mắt?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố đã có đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố cẩn xem xét việc thành lập một tổ chức với chức năng đảm nhận tất cà các dịch vụ liên quan đến MICE do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý. Tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm tập hợp mọi nguồn lực, kể cả các nguồn lực từ tài chính xã hội, cũng như tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến hình ảnh, điểm đến MICE của Thành phố Hồ Chí Minh.

NỘI DUNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

của Ông Phạm Mai Hoàng Lộc- Giám đốc quản lý MICE, Phòng Du lịch quốc tế, Công ty lữ hành Saigontourist – Tp. Hồ Chí Minh

1. Theo Ông (Bà), Tp. Hồ Chí Minh có những điểm mạnh gì để phát triển du lịch MICE?

Cơ sở hạ tầng tương đối tốt (KS 5 sao, Trung Tâm Triển Lãm, Nhà hàng lớn & đủ tiêu chuẩn quốc tế)

Đường bay quốc tế nhiều và thuận tiện

Con người xử lý công việc linh hoạt và thân thiện

2. Theo Ông (Bà), Tp. Hồ Chí Minh gặp phải những khó khăn, thách thức gì khi phát triển du lịch MICE?

Sản phẩm du lịch ko đa dạng như một số nước Châu Á lân cận

Giá cả chưa được cạnh tranh như một số nước Châu Á lân cận

Cở sở hạ tầng chưa đáp ứng được các đoàn lớn trên 800-1.000 khách

Dịch vụ hỗ trợ chưa phát triển đồng bộ (có thể nói là tự phát, chưa chuyên nghiệp,…)

Nạn chèo kéo khách & bán hàng lưu niệm đang trở thành “vấn nạn”. Khách du lịch bình thường sợ, khách MICE càng lo lắng

3. Trong 4 phân khúc chính của du lịch MICE, cụ thể:

- Hội nghị

- Hội thảo

- Du lịch khen thưởng

- Triển lãm

Tp. Hồ Chí Minh nên ưu tiên phát triển phân khúc nào? Tại sao?

Du lịch khen thưởng, hội thảo

4. Để phát triển du lịch MICE ở Tp. Hồ Chí Minh, cần có những giải pháp gì? (về cơ chế chính sách, sản phẩm, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ bổ sung, marketing, đầu tư, nhân lực)

Cơ sở hạ tầng: nên đầu tư thêm các KS 4-5 sao, Trung Tâm Triển lãm phải đi cùng với KS & Phòng họp (vì hiện nay các nơi này chỉ đầu tư để triển lãm)

Chính quyền nên có biện pháp cứng rắn giải quyết nạn chèo kéo khách & bán hàng

5.Trong những giải pháp Ông (Bà) đưa ra, Tp. Hồ Chí Minh nên ưu tiên triển khai giải pháp nào trước mắt? Cơ sở hạ tầng


NỘI DUNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

của Ông Tào Văn Nghệ, Tổng Giám đốc Khách sạn Rex – Tp. Hồ Chí Minh

1. Theo Ông (Bà), Tp. Hồ Chí Minh có những điểm mạnh gì để phát triển du lịch MICE?

Các điểm mạnh của Thành Phố Hồ Chí Minh để phát triển du lịch MICE

1.1_ Khí hậu

Nói đến TP.HCM không chỉ nói đến tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước, mà TP.HCM còn là một trung tâm về Văn Hóa, Xã Hội, Khoa Học, Giáo Dục và du lịch của cả nước. Luôn là đầu tàu kinh tế của cả nước, chỉ chiếm 0,63% diện tích cả nước nhưng TP.HCM lại là mái nhà chung của hơn 8,3% dân số Việt Nam. Khí hậu thành phố dễ chịu, nắng không quá nóng và mưa không kéo dài nên mùa nào cũng có thể là mùa du lịch.

1.2 Lưu trú_hội họp

Theo số liệu thống kê hiện thành phố có 1.446 cơ sở lưu trú đạt chuẩn từ 1-5 sao, trong đó có 65 khách sạn đạt chất lượng 3-5 sao (13 khách sạn 5 sao như Rex, Majestic. Caravelle, Part Hyatt, Sheraton…) với tổng cộng có khoảng 200 phòng họp lớn, nhỏ phục vụ các loại hội nghị, hội họp trong và ngoài nước với tổng diện tích trên 28.000m2. Có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của các đoàn khách khi tổ chức hội thảo và lưu trú tại TP_HCM

1.3.Triển lãm

Ngoài ra, thành phố còn có một số cơ sở vật chất khác để phục vụ cho du lịch MICE phát triển như trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Tân Bình. Sân bay quốc tế Tân Sân Nhất và đội ngũ các công ty lữ hành chuyên nghiệp như Saigontourist, Vietravel, Ben Thanh Tourist, Fiditour…; lượng khách quốc tế tăng bình quân 15-25%.

1.4.Ẩm thực:

Không có gì quá đáng khi nói rằng ẩm thực Sài Gòn thuộc loại hàng đầu trong cả nước. Nơi đây vốn là trung tâm của vùng đất phương Nam trù phú, sản vật dồi dào, nên món ăn Sài Gòn rất đa dạng. Lực lượng lành nghề hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực tương đối nhiều có thể đáp ứng được nhu cầu ăn ngon cho du khách khi đến với TP_HCM

1.5. Điểm tham quan_mua sắm;

Thành phố HCM có rất nhiều đểm tham quan nổi tiếng như: Chợ bến thành, Nhà hát thành phố, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Lịch sử, hệ thống hơn 1000 chùa lớn nhỏ...

Một trong điểm thu hút du khách khi đến thành phố Hồ Chí Minh là đi dạo phố và mua sắm. Hàng hóa nơi đây thật phong phú, đủ màu sắc, đủ chủng loại, từ những vật dụng thông thường hàng ngày cho đến những đặc sản nổi tiếng của mọi miền đất nước, từ hàng sản xuất trong nước đến những nhãn hiệu quốc tế có uy tín trên thế giới như các trung tâm mua sắm lớn và uy tín như: REX Arcade, Vincom, Diamond Plaza, Chợ Bến Thành, Parkson, Chợ Lớn, Chợ Bến Thành....

2. Theo Ông (Bà), Tp. Hồ Chí Minh gặp phải những khó khăn, thách thức gì khi phát triển du lịch MICE?

2.1 Thủ tục Visa còn nhiều bất cập

Hiện tại, chúng ta chỉ miễn thị thực visa cho 7 nước Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan là “một điểm sáng cho ngành du lịch Việt Nam”, tạo bước phát triển vượt bậc cho ngành du lịch cũng như xóa bỏ “rào cản” tâm lý của du khách về chi phí giải quyết visa, thủ tục rườm rà, đặc biệt là thời gian chờ đợi, đi lại để nhận thị thực. Tuy nhiên đang có quá nhiều tranh cãi

trong sự kiện này do đó việc áp dụng quy chế này cho các thị trường tiềm năng khác là một dấu hỏi lớn đang chờ các nhà chức trách trả lời.

2.2 Nạn kẹt xe

Cho đến nay, ùn tắc giao thông tại TP Hồ Chí Minh vẫn diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế xã hội nói chung và cho ngành Du Lịch nói riêng đặc biệt là Du Lịch MICE. Thống kê cho thấy vào các giờ tan tầm các vụ kẹt xe diễn ra hết sức phực tạp tại rất nhiều các tuyến đường trong thành phố gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong việc di chuyển của các đoàn khách. Đây là một trong những khó khăn mà Thành Phố cần đương đầu khi phát triển Du Lịch MICE

2.3 Phát triển du lịch chưa đồng bộ:

Chúng ta hiện có một hệ thống khách sạn từ 3-5 sao tương đối tốt có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực và có các trung tâm triển lãm mang tầm quốc tế. Tuy nhiên một số các điểm du lịch trong thành phố vẫn chửa được đồng bộ như nạn chặt chém du khách của một số doanh nghiệp, nạn ăn xin, móc túi vẫn còn gây ảnh hưởng xấu đến du lịch của Thành Phố,

2.4 Thiếu khu giải trí về đêm cho khách:

Không tính những Bar và Vũ Trường trong thành phố và phần lớn số này chỉ thu hút được khách Việt. Hiện tại TPHCM chỉ có chợ đêm Bến Thành, và phố Tây xung quanh khu vực Phạm Ngũ Lão là 2 điểm tiêu biểu cho hoạt đông vui chơi giải trí về đêm dành cho du khách nhưng vẫn chưa khai thác được hết được tiềm năng do đó cần phải có giải pháp thêm khu giải trí dành cho du khách.

2.5 Chưa có trung tâm mua sắm thực sự tầm cỡ:

Chúng ta có rất nhiều trung tâm mua sắm nhưng các trung tâm nhưng lại cách nhau quá xa. Không như ở các nước có ngành du lịch phát triển, các khu mua sắm được tập trung tại một khu vực, du khách có thể đi bộ mua sắm rất dễ dàng và tiện lợi, Thành phố Hồ Chí Minh hiện tại chưa có được những trung tâm tầm cỡ như vậy.

3. Trong 4 phân khúc chính của du lịch MICE, cụ thể:

- Đăng cai tổ chức hội nghị, sự kiện của các tập đoàn, công ty lớn, đa quốc gia

- Đăng cai tổ chức hội thảo, đại hội của các tổ chức, hiệp hội quốc tế (tổ chức chính phủ, phi chính phủ, tổ chức nghề…)

- Du lịch khen thưởng

- Triển lãm

Tp. Hồ Chí Minh nên ưu tiên phát triển phân khúc nào? Tại sao?

Như đã đề cập ở phần đầu. Thế mạnh của chúng ta la hệ thống lưu trú, họp và trung tâm triển lãm nên cần tiếp tục đầu tư và quảng bá để thúc đẩy kênh này phát triển. Còn về các kênh khác, thì đây là một chiến lược dài hơi nên cần phải có thời gian để đầu tư và phát triển.

4. Để phát triển du lịch MICE ở Tp. Hồ Chí Minh, cần có những giải pháp gì? (về cơ chế chính sách, sản phẩm, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ bổ sung, marketing, đầu tư, nhân lực)

4.1 Cơ chế chính sách

_ Cần phải hạn chế tối đa các thủ tục hành chính cho các tổ chức hoặc cá nhân xin giấy phép tổ chức các sự kiện tại thành phố HCM.

_ Tăng cường thanh tra giám sát các cơ sở du lịch trong TP để hạn chế các tình trạng chặt chém du khách.

_ Dứt điểm tình trạng cướp giật, ăn xin, móc túi du khách vì nó sẽ tạo nên một hình ảnh TP rất xấu trong mắt bạn bè quốc tế.


4.2 Đào tạo nguồn nhân lực: đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho đơn vị tổ chức và đội ngũ phục vụ

_Các chuyên gia trong ngành MICE cho rằng để kéo du khách đến Việt Nam nhiều hơn nữa, ngành du lịch Việt Nam cần phải có kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp những người tiếp thị giỏi để làm việc trong lĩnh vực này. Kinh nghiệm từ các hội chợ quốc tế chuyên về MICE cho thấy các công ty chuyên về MICE các nước hoàn toàn có thể thay đổi điểm đến từ nước khác sang chọn Việt Nam nếu biết cách thuyết phục.

4.3.Xây dựng chuẩn bị tour MICE:

_Do thị trường MICE bùng nổ với lượng khách tăng mạnh cả trong mùa thấp điểm du lịch, nên nhiều doanh nghiệp du lịch đang rất chú trọng đến loại hình này. Tuy nhiên,để tham gia vào thị trường này cũng không phải dễ dàng. Để tổ chức được tour MICE tầm cỡ, các công ty phải mất rất nhiều thời gian chuẩn bị hậu cần, thuyết phục đối tác.

Vì vậy, để có thể chuẩn bị 1 tour MICE tốt cần có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng.

4.4 Tăng cường công tác quảng bá tiếp thị du lịch:

_Để loại hình du lịch MICE tại TP phát triển trong thời gian tới cần tăng cường công tác quảng bá tiếp thị du lịch, nhất là tại các hội chợ, các triển lãm ở nước ngoài. Tăng cường đầu tư cho đội ngũ maketing để kết nối tốt hơn với khách hàng, đem về nhiều đơn đặt hàng hơn.

_Các chuyên gia trong ngành MICE đã nhận định rằng, để TP khai thác hiệu quả loại hình du lịch MICE thì nên thành lập một tổ chức xúc tiến phát triển MICE, nắm chắc thông tin thị trường, thiết lập chiến lược thông tin quảng bá rộng rãi trong nước và đặc biệt là nước ngoài; xây dựng các chiến lược marketing cụ thể và nhất là cần phải có kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp những người tiếp thị giỏi để làm việc trong lĩnh vực này.

4.5.Xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch và các dịch vụ hỗ trợ:

_Theo WTO để MICE phát triển Việt Nam nên thành lập MICE Bureau (tổ chức xúc tiến phát triển MICE), xây dựng chiến lược marketing, cải thiện ngay hạ tầng phục vụ khách MICE: visa, sân bay, hệ thống khách sạn, trong đó, việc xác định vị trí xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế rất quan trọng: nó phải gần sân bay, khách sạn, thuận tiện đi lại, giao dịch. Các giải pháp khác phải hướng vào việc phân tích số liệu thông tin thị trường, thiết lập chiến lược thông tin quảng bá MICE và xây dựng website, phát triển thương mại điện tử, mở các lớp đào tạo nguồn nhân lực trong và ngoài nước.

5. Trong những giải pháp Ông (Bà) đưa ra, Tp. Hồ Chí Minh nên ưu tiên triển khai giải pháp nào trước mắt?

Tất cả những giải pháp trên đều quan trọng do đó cần phải thực hiện song song đồng bộ, có làm được như vậy thì năng lực cạnh tranh của du lịch MICE thành phố mới có thể so với các nước khác trong khu vực.

NỘI DUNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

của TS. Dietmar Kielnhofer, nguyên Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton tại Sài Gòn, hiện đang công tác tại Tokyo, Nhật Bản

Hi Nguyen,

Greetings from warm and sunny Tokyo. I have take the liberty to attach an article I had written an a while ago about HCMC. In addition please note my comments related to your questions:

1. HCM City has an immensely colorful history - preserve your colonial architecture at all cost. Don't change District 1, protect the old colonial buildings; they are really special. District 1 gives HCMC a character, a uniqueness that disappears from Asia slowly. Leverage that uniqueness by promoting it, that's way tourists visit Vietnam / HCMC. They don't want to see another concrete jungle like Tokyo, KL, Shanghai, Bangkok, Osaka or Singapore. Preserve your heritage; apply fora UNESCO world heritage listing and you will get funding. Preserve District 1 for posterity. Create (international) PR and media awareness, especially in Europe, Australia and SE Asia. Japan es launched a campaign recently to protect Mount Fuji and declare it a world heritage site. Do the same for District 1 and you get funding. This would be a perfect PR coup for HCMC. The government of Vietnam needs to realize that tourism has the potential of a "blue print" to generate foreign currency and attract investment in the tourism field. You have great beaches and temples, hard working people who want to learn and grow and contribute to your economic success - take advantage of it.

2. HCMC/Vietnam needs to do more aggressive "destination marketing", engage Vietnam Airlines and your branded hotels to assist you further. You have excellent hotels with a very colorful past (the Majestic, the Rex etc.). You have a dedicated convention center in Saigon south, make use of it, advertise it and promote its features in the international market. What are your key feeder markets? Identify them and take advantage of it.

3. The biggest potential for growth lies in my opinion in:

1. Corporate meetings

2. International association meetings

3. Incentives and exhibitions

4. HCMC should prioritize corporate meeting there is definitely a market for it.

5. Last but not least I always felt a big deterrent was the chaos on the streets, enforce some simple traffic rules, adhere to traffic lights, respect pedestrians and other motorist when they cross the streets. Have stronger police presence on the streets, increase fines for repeat offenders.....and ease your visa restrictions. Tell the world that you are open for business. You dont want to be known as Asia's' best kept secret!


I always look at HCMC as a raw diamond; once polished it will shine eternally. It take some efforts but I can clearly see the potential HCMC has in the near future, don't waste it Diep san.


Good luck in your endeavors. Dietmar Kielnhofer PhD

PHỤ LỤC 3

So sánh sự khác nhau của Hội nghị tập đoàn, du lịch khen thưởng, hội nghị của chính phủ, hội nghị trong ngày

Hội nghị Tập đoàn

- Hội nghị thương mại (kinh doanh)

- Semina/khóa đào tạo

- Họp kín

- Xây dựng nhóm

- Lễ khởi công

- Các thành phố đặt trụ sở các tập đoàn đa quốc gia

- Văn phòng khu vực của các tập đoàn hàng đầu

- Quốc gia

- 89% hội nghị dưới 500 đại biểu

- Tiện nghi kết hợp (khách sạn và cơ sở lưu trú)

- Tổ chức tại các khách sạn chất lượng

- Món ăn ngon

- Dịch vụ chất lượng cao

- Chương trình golf, xây dựng nhóm

Singapore có 7000 trụ sở các công ty đa quốc gia và khu vực

Du lịch

-Xem trọng yếu tố

- Quốc gia

- 73% chương trình có số

Những thị

khen

chất lượng và giải trí

- Khu vực

người dự từ 100-300

trường gần

thưởng

cao

- Úc

- Sức thu hút của điểm đến

hay xa phụ


- Du lịch khen thưởng

- Ấn Độ

- Khách sạn kết hợp với

thuộc vào


kết hợp với hội nghị

- Khoảng cách xa-

nơi họp

đường bay


- Xây dựng nhóm

Châu Âu

- Tiện nghi chất lượng cao

trực tiếp


- Tập trung vào các


từ 4-5 sao



ngành:


- Các địa điểm độc đáo



+ Bảo hiểm


- Món ăn và dịch vụ chất



+ Công nghệ và điện


lượng cao



tử


- Các hoạt động: sự kiện



+ Bán hàng trực


chủ đề, golf, hoạt động



tiếp/mỹ phẩm


nhóm, những trải nghiệm



+ Ô tô


độc đáo và chất lượng



+ Hàng hóa dùng


- Dễ dàng tiếp cận



trong gia đình


- Chi phí cạnh tranh



+ Dược phẩm




Hội nghị

- Hội nghị

- Chính quyền bang

- Yếu tố giá cả được quan

Văn phòng

của Chính

- Đào tạo và giáo dục

- Chính quyền liên

tâm cẩn thận

chính phủ

phủ

- Semina

bang

- Phần lớn là các cơ sở lưu

bang và quốc


- Buổi họp quan trọng

- Chính quyền vùng

trú 4 sao, thỉnh thoảng là 5

gia


kết hợp với ăn tối

- Hội nghị (ASEAN)

sao



- Hội thảo


- Hội thảo, hội nghị,





semina và không gian sự





kiện





- Phòng dành cho khóa đào





tạo, giáo dục (20-50 người)





- Các sự kiện cỡ nhỏ tới





trung bình: 100-500





- Địa điểm an toàn


Hội nghị

- Hội nghị

- Tập đoàn đặt trụ sở

- Giảng đường (chỗ ngồi


trong ngày

- Semina

tại địa phương, chính

xếp hàng dẫy và tầng trệt)


- Đào tạo

quyền, trường đại học,

- Có chỗ đậu xe và phương


- Lễ khởi công

không dành cho các tổ

tiện giao thông công cộng


- Lễ giới thiệu sản

chức lợi nhuận

- Phòng học (20-50 người)


phẩm

- Tập đoàn quốc gia

- Chỗ tiếp tân, uống trà, cà


- Lễ phát động thị

và chính quyền, không

phê trước khi họp.


trường quốc gia

dành cho các tổ chức

- Khu vực ăn-ăn trưa và


- Cuộc họp

lợi nhuận

dịch vụ tiệc lớn

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 127 trang tài liệu này.

Các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE tại Tp. Hồ Chí Minh - 14


(Nguồn: Nghiên cứu về Du lịch MICE của UNWTO)

PHỤ LỤC 4

Đặc tính của thị trường hội nghị các tổ chức quốc tế



Đối tượng

Địa điểm

Đặc tính và những điều kiện cơ bản

phạm

vi

- Thương mại

- 60% tổ chức tại Châu

- 72% hội thảo dưới 500 người

toàn cầu

- Nghề nghiệp

Âu

- Số lượng đại biểu trung bình tham


- Những nhóm người

- Chủ yếu tại Anh,

dự 1 hội thảo là 571


dùng

Pháp, Benelux và Đức

- 15% hội thảo có số lượng đại biểu


- Những liên đoàn

- 22% tổ chức tại Mỹ

từ 500-1.000 người



- 10% tổ chức tại Châu

- Địa điểm tổ chức có các hãng hàng



Á

không phát triển



- 5% tổ chức tại Châu

- Địa điểm tổ chức có đủ không gian



Mỹ la tinh

để họp phiên toàn thể



- 1,5%

tổ chức tại

- Địa điểm tổ chức có đủ không gian



Châu Phi

để tổ chức triển lãm




- Có đủ phòng khách sạn cho đại biểu




ở gần địa điểm họp (4-5 sao)




- Điểm đến có sự hấp dẫn.




- Kinh nghiệm của các nhà cung cấp




địa phương (nhà cung ứng mặt đất)




- Có giá trị

Ở cấp khu vực

- Phần

lớn

chi

- Singapore

- Phần lớn hội thảo có số lượng đại

Châu Á

nhánh của các hiệp

- Hồng Kông, Trung

biểu từ 100-500 người


hội, tổ chức toàn cầu

Quốc

- Nhà tổ chức quan tâm đến chi phí


tại Châu Á

- Đài

Loan (Trung

- Có sự cạnh tranh giữa

các nhà tổ


- Hiệp hội khu vực

Quốc)

chức hội thảo


- Hiệp hội khu vực

- Nhật Bản

- Giá phòng Cạnh tranh


Châu Á hoặc Châu Á

- Ấn Độ

- Tiếp cận được điểm tổ chức hội


Thái Bình Dương

- Malaysia

thảo bằng đường hàng không

Ở cấp quốc gia

- Phần

lớn

chi

- Hiệp hội quốc gia

- Nhà tổ chức quan tâm đến chi phí


nhánh quốc gia của


- Muốn tham quan các điểm đến mới


các tổ chức toàn cầu


của địa phương


- Các hiệp hội nghề


- Giá phòng cạnh tranh


và thương mại quốc




gia



(Nguồn: Nghiên cứu về Du lịch MICE của UNWTO)

PHỤ LỤC 5

Kết quả trả lời phỏng vấn của các chuyên gia Câu hỏi 1

STT


TCD L

VN CPT DL

Sở VHT TDL

KS

Rex

Lữ hành

Saigon tourist

TS.

Dietmar Kielnho fer

Tổng cộng

1

Đầu mối giao thông thuận lợi (sân bay TSN,

cảng SG…)

x

x

x


x


xxxx

2

Điều kiện hạ tầng tốt

x

x





xx

3

Điều kiện cơ sở vật chất

kỹ thuật du lịch tốt

x

x


x

x

x

xxxxx

4

Nhân lực du lịch có chất

lượng cao

x

x



x


xxx

5

Người dân cởi mở, thân

thiện



x



x

xx

6

Đa dạng về văn hóa



x




x

7

Trung tâm mua sắm giải

trí



x

x



xx

8

Khí hậu dễ chịu




x



x

9

Ẩm thực




x


x

xx

10

Điểm tham quan du lịch



x

x


x

xxx


Câu hỏi 2


STT


TCD L

VNCP TDL

Sở

VHTTD L

KS

Rex

Lữ hành

Saigonto urist

TS.

Dietmar Kielnhofer

Tổng cộng

1

Môi trường tự nhiên: ô

nhiễm, bẩn, tắc đường

x

x


x


x

xxxx

2

Môi trường xã hội: nạn chèo kéo, lừa dối, chặt chém khách, ăn xin, móc túi, đối xử của cộng đồng dân cư với khách du lịch chưa tốt, văn

minh

x



x

x

x

xxxx

3

Chưa co tính chuyên nghiệp

x




x


xx

4

Thiếu không gian, cảnh quan


x





x

5

Thủ tục visa bất cập




x



x

6

Thiếu khu giải trí về đêm



x

x



xx

7

Chưa có trung tâm mua sắm

tầm cỡ



x

x



xx

8

Dịch vụ vui chơi, giải trí, tham quan chưa liên hợp, liên hoàn, chưa được quy

hoạch



x




x

9

Hệ thống nhà hàng chưa có

chỗ đậu xe, vệ sinh chưa tốt, an ninh chưa đảm bảo



x




x

10

Khách sạn 3-5 sao chiếm tỷ

lệ thấp



x




x

11

Số lượng địa điểm phục vụ

hội nghị, triển lãm đạt chuẩn



x


x


x

quốc tế vẫn hạn chế so với

nhu cầu








12

Giá cả chưa cạnh tranh





x


x

13

Sản phẩm du lịch không đa

dạng





x


x

Xem tất cả 127 trang.

Ngày đăng: 18/10/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí