Thực Trạng Chất Lượng Chương Trình Du Lịch Outbound Đông Nam Á Của Công Ty

NGÀY 04: MALACCA - JOHOR BAHRU - SINGAPORE (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Ăn sáng tại khách sạn. Khởi hành đi Singapore vượt qua thành phố Johor Bahru Woolands. Ăn trưa tại nhà hàng Trung Quốc. Chiều tham quan đảo Sentosa nổi tiếng, Công viên thuỷ cung (Bảo tàng hiện vật về biển lớn nhất Châu Á), Bảo tàng Sáp, Quý khách ăn tối tại nhà hàng châu Á, và thưởng thức chương trình nhạc nước Laze 7 mầu. Nghỉ đêm tại khách sạn.

NGÀY 05: SINGAPORE (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)


Sau khi ăn sáng, tham quan thành phố Singapore: Vườn lan, ăn trưa tại nhà hàng Triều Tiên BBQ. Chiều tham quan thành phố với đồi Faber, nhà hát thành phố, công viên Sư tử biển, ăn tối nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 06: SINGAPORE - BANGKOK - PATTYA(ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)


Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn tự do mua sắm tại một số siêu thị, chuẩn bị tư trang hành lý cá nhân xe đưa đoàn ra sân bay Changi đáp chuyến bay TG404(12h25' - 13h45') tới Bangkok, xe và HDV đón quý khách tại sân bay và đưa đoàn đi thành phố biển Pattaya, trên đương đi tham quan trại nuôi cá sấu Tiger zoo ( có con nặng 1.5tấn), thưởng thức chương trình của cá sấu biểu diễn cùng các nghệ sỹ Thailand. Sau bữa tối, Quý khách thưởng thức chương trình biểu diễn đặc sắc của các hoa hậu Pêđê. Nghỉ ngơi tại khách sạn NGÀY 07: PATTAYA - BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sau bữa sáng, đoàn đáp tàu ra đảo Coral, xem biểu diễn dù bay. Tự do tắm biển, có thể tham gia các trò chơi trên bãi biển. Quay trở về Pattaya, trả phòng khách sạn. Khởi hành đi tham quan vườn nhiệt đới NOONGNOOCH, xem chương trình biểu diễn dân tộc và xem chương trình đặc sắc của voi biểu diễn trò. Đoàn khởi hành về Bangkok, Ăn tối tại nhà hàng và nghỉ ngơi tại khách sạn.

NGÀY 08: BANGKOK (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sau bữa sáng, đoàn đi tham quan thành phố Bangkok: cung điện Hoang gia, chùa phật ngọc, chùa Vàng. Thăm trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất Đông Nam Á, ăn trưa. Chiều đoàn đi mua sắm tại một số siêu thị ngay trung tâm thành phố: Word

trade Centre, TOKYU, Maboonkhong, Big C, Robinson... ăn tối, và nghỉ tại khách sạn

NGÀY 09: BANGKOK - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sau bữa sáng, Quý khách tự do mua sắm tại một số siêu thị tại Bangkok, chuản bị tư trang hành lý cá nhân. Xe đón Quý khách ra sân bay làm thủ tục suất cảnh đáp chuyến bay TG684 (17h50' - 19h45' ) về Việt Nam. Đến sân bay quốc tế Nội Bài, xe đưa quý khách về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.

Giá trọn gói 679USD

(Áp dụng cho đoàn 16 người trở lên)


Bao gồm

- Vé máy bay Hà Nội - Malaysia // Singapore - Bangkok // Bangkok - Hà Nội.

- Ngủ tại khách sạn 3* trung tâm Singapore, Kua La Lumpur và Bangkok (phòng 2 - 3 người).

- Ăn các bữa theo chương trình.

- Vận chuyển băng xe hiện đại, máy lạnh.

- Phí tham quan thắng cảnh.

- Hướng dẫn viên tiếng Việt suốt tuyến.

- Bảo hiểm du lịch.

- Thuế sân bay các nước, Bảo hiểm hàng không, phụ thu xăng dầu.

Không bao gồm

- Hộ chiếu, chi tiêu cá nhân, điện thoại giặt là trong khách sạn, các chi phí không nêu trên...

2.2.2 Thực trạng chất lượng chương trình du lịch outbound Đông Nam Á của công ty

2.2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh các chương trình Outbound Thái – Mã – Sing

Bảng 4: Báo cáo kết quả kinh doanh các chương trình Outbound Thái – Mã - Sing





So sánh 2006/2005


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 91 trang tài liệu này.

Nâng cao chất lượng các tour outbound Đông Nam Á tại Công ty du lịch và thể thao Việt Nam - 6

Đơn vị

2005

2006

Tuyệt đối

Tương đối

(%)

Dự tính

2007

Lượt khách

lượt

927

1176

249

126,86

1459

Doanh thu

tỷ đồng

7,23

10,26

3,03

141,91

14,112

Giá vốn

tỷ đồng

5,61

7,68

2,07

136,89

10,45

Lãi gộp

tỷ đồng

0,7953

1,2386

0,4433

155,74

1,8317

Chi phí

tỷ đồng

0,5126

0,7882

0,2756

153,76

0,966

Lợi nhuận

trước thuế

tỷ đồng

0,3121

0,5532

0,2411

177,25

0,8325

Thuế phải

nộp

tỷ đồng

0,0874

0,155




Lợi nhuận

sau thuế

Tỷ đồng

0,2247

0,3982

0,1735

177,21

0,511

Tỷ suất lợi

nhuận

%

3,1

3,88

0,78

125,16


Chỉ tiêu

Nguồn: Bộ phận kế toán của công ty.

Qua bảng số liệu trên, có thể nói lượng khách đi du lịch sang các nước Thái- Mã –Sinh trong 2 năm qua đã tăng lên. Năm 2005 lượt khách mua chương trình Outbound này là 927 lượt khách, năm 2006 là 1176 lượt khách, tăng 26,86%. Đây là một trong những chương trình Outbound ngày càng thu hút nhiều khách du lịch.

2.2.2.1 Đánh giá chất lượng thiết kế chương trình

2.2.2.1.1 Công tác nghiên cứu thị trường

- Nghiên cứu cầu du lịch

Khách mua các chương trình đi Thái – Mã – Sing chiếm tỉ trọng khách lớn trong tổng lượt khách Outbound của công ty và là mảng thị trường mà công ty đang tiếp tục theo đuổi và mở rộng.

Trong kinh doanh nghiên cứu thị trường luôn là một khâu không thể thiếu, góp phần quan trọng vào sự thành công của bất kỳ loại công ty nào .

Công ty nghiên cứu sự ưa thích của khách hàng về chương trình du lịch trên cơ sở dựa vào đặc tính, thói quen tiêu dùng của họ. Cụ thể nghiên cứu cầu du lịch nhằm xác định được đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình là ai, họ có nhu cầu và

mong muốn như thế nào, phong tục tập quán và thị hiếu tiêu dùng của họ, làm thế nào tác động vào họ để kinh doanh có hiệu quả hơn. Từ đó xây dựng các chương trình du lịch khác nhau cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Khi tiến hành nghiên cứu cầu và nhu cầu du lịch của thị trường, nhà quản trị phải xuất phát từ các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng và điều kiện đi du lịch vủa dân cư như: Quỹ thời gian và thời điểm nhàn rỗi, khả năng thanh toán dành cho hoạt động du lịch, động cơ du lịch là gì…Từ đó xác định được các thể loại du lịch và chất lượng dịch vụ mong muốn của từng nhóm khách hàng.

+ Công tác nghiên cứu cầu du lịch được công ty tiến hành thường xuyên, liên tục và được đảm nhận bởi các nhân viên phụ trách mảng Outbound Thái – Mã-Sing.

+ Nội dung nghiên cứu là những nhu cầu, sở thích, đòi hỏi, thói quen của khách đối với các tour đi Thái- Mã – Sing.

Qua kết quả nghiên cứu thì đối tượng khách mua các chương trình đi Thái- Mã- Sing của công ty là các khách trên cả nước. Họ thường lá các hộ kinh doanh buôn bán, các thương gia, các cá nhân người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam…Họ là những người có thu nhập tương đối cao, khả năng chi trả lớn, có thời gian. Khi tham gia các chương trình du lịch đi Thái- Mã- Sing thì ngoài mục đích du lịch thuần tuý họ còn kết hợp cả du lịch công vụ và vui chơi giải trí, mua sắm. Ngoài ra đến với các tour này thì công ty có các đoàn khách là tập thể cán bộ công nhân viên của các công ty, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Những khách này thì có thời gian tham gia vào chương trình ngắn ngày nhưng có ưu điểm ở chỗ là họ được tổ chức thanh toán chi trả cho chuyến đi, số lượng đông và dễ quản lý. Mục đích chính của họ là du lịch tìm hiểu văn hoá lịch sử của các nơi đến kết hợp với mua sắm. Hầu hết khách đến với công ty đều là khách hàng thân thuộc và từng mua chương trình Outbound Đông Nam Á của công ty nên việc nghiên cứu những nhu cầu sở thích của những khách này không gặp khó khăn. Đối với những khách hàng mới thì công ty thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang web, tờ gấp, phiếu điều tra,gửi mail và lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng để thiết kế chương trình phù

hợp với mong muốn của khách.

+ Công ty du lịch và thể thao việt nam có một đội ngũ nhân viên thị trường trẻ,đa số tốt nghiệp chuyên ngành du lịch tại các trường đại học như Kinh tế quốc dân

nên rất am hiểu về kiến thức thị trường du lịch, cùng với sự năng nổ nhiệt tình, phản xạ nhanh trong công việc nên công ty cũng khá thành công trong việc thu hút, thuyết phục khách hàng lựa chọn các chương trình đi các nước Thái-Mã- Sing của công ty.

- Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung chương trình

du lịch

Công ty nghiên cứu mối quan hệ này với mục đích nhằm bảo đảm tính khả thi

của chương trình du lịch. Khả năng đáp ứng thường thể hiện ở hai lĩnh vực cơ bản là giá trị tài nguyên du lịch và khả năng sẵn sàng đón tiếp phục vụ khách du lịch.

Công việc này do ban lãnh đạo công ty hoặc phòng điều Outbound hành đảm nhận dựa trên những cơ sở nghiên cứu các nội dung:

+ Nghiên cứu khả năng cung ứng như tài nguyên du lich khả năng sẵn sàng đón tiếp khách, cơ sở vật chất, các dịch vụ… tại các nơi đến là các nước Đông Nam Á. Đối với các chương trình du lịch Outbound Thái – Mã – Sing thì chủ yếu là do công ty lữ hành tại Thái Lan, Malayxia, Singapore cung cấp. Và đối với mỗi quốc gia này thì công ty đã có liên kết ít nhât từ 1 đên 2 công ty lứ hành đối tác. Tại Thái Lan công ty có mối liên hệ với đối tác lữ hành là : Donna Travel; Thong thai travel; 333 tours; tại Singapore là Bestlink travel, Golden; tại Malayxia là LC travel và Options tour…

Ưu đãi Vietrantour dành cho đối tác: Trong mối tương quan giữa parter trong cùng một thị trường, công ty lữ hành là đối tác với công ty có sản phẩm dịch vụ tốt, đương nhiên tần suất hợp tác sẽ cao hơn. Vi dụ: Cùng một thị trường Thailand để đảm bảo yếu tố chất lượng tours và yếu tố cạnh tranh về giá. Vietrantour sẽ cùng hợp tác song song voi 02 đối tác, nếu đối tác nào có chất lượng tốt hơn, đương nhiên sẽ nhận được nhiều hợp đồng hơn.

Quy trình các bước Vietrantour thiết lập mối quan hệ với các đối tác tại Thái Lan, Malayxia, Singapore:

1. Tìm hiểu thị trường: Nhu cầu đi du lịch của khách Việt Nam Vietrantour phải nhanh nhạy nắm bắt thông tin...

2. Phân tích môi trường kinh doanh tại điểm đến: khó khăn: Do về mặt địa lý, phải đi khảo sát ... chi phí ...

3. Tìm đối tác: phải tìm hiểu, lựa chọn...

4. Thương lượng với đối tác:Giá:??? cam kết:???

5. Hợp tác thực hiện:

6. Kiểm tra: Kiểm tra qua hướng dẫn viên, survey...

+ Nghiên cứu khả năng cung ứng về các dịch vụ vận chuyển

Để phục vụ các chuyến đi du lịch sang các nước Thái, Mã, Sing, công ty du lịch và thể thao Việt Nam đã có mối quan hệ làm ăn chặt chẽ với các đại lý máy bay của các hãng hàng không như Thaiairways, Singapoairline, Vietnam Airlines…Việc thiết lập mối quan hệ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chương trình du lịch của công ty. Ví dụ như khi số ghế ngồi trên máy bay không đủ đáp ứng số lượng vé đã bán cho một chuyến bay thì phòng bán vé ưu tiên cho đoàn du lịch của công ty, hay bán với mức giá ưu đãi…Đối với các phương tiện vận chuyển đường bộ để đưa khách ra sân bay thì công ty thường liên kết với một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển như: đội xe Minh Việt, đội xe ABC..đây gần như là nguồn thuê xe chủ yếu của công ty. Việc thiết lập mối quan hệ với các nhà cung ứng thì giám đốc công ty sẽ là người trực tiếp thiết lập mối quan hệ với các đối tác thông qua các chuyến đi khảo sát, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các đối tác. Ngoài ra công ty còn yêu cầu các công ty lữ hành tại Thái, Mã, Sing thường xuyên gửi cho công ty một số chương trình mới của họ, từ đó phòng phụ trách các mảng Thái- Mã- Sing có trách nhiệm chọn lọc và thiết kế lại sao cho phù hợp.

+ Với nguồn vốn còn hạn chế nên việc nghiên cứu thị trường tại các quốc gia nơi đến của khách quốc tế đi còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy công ty thường tận dụng các chuyến đi tổ chức cho khách kết hợp với việc người dẫn đoàn là người điều hành của công ty để họ có điều kiện sang quốc gia nơi đến khảo sát trực tiếp các dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong những chương trình du lich mới.

2.2.2.1.2 Công tác thiết kế chương trình

Công việc thiết kế chương trình do phòng điều hành kết hợp với phòng thị trường của công ty thực hiện. Nhu cầu khách hàng rất phong phú đa dạng, chương trình du lịch mà công ty thiết kế chưa chắc đã làm thoả mãn khách hàng. Chính vì vậy mà công ty chỉ thiết kế các chương trình mẫu nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm của công ty. Khi khách hàng yêu cầu thay đổi các thành phần của chương trình như

mức chất lượng dịch vụ, bổ sung thêm điểm đến, thời gian khởi hành…Công ty luôn cố gắng sẵn sàng đáp ứng. Công việc thiết kế chương trình bao gồm:

- Xây dựng tuyến điểm cho chương trình gồm các bước:

+ Xác định điểm đến chính tại Thái Lan, Malayxia, Singapore

+Lựa chọn các tuyến điểm phụ ví dụ như các trung tâm mua sắm tại Thái, Mã, Sing.

+ Sắp xếp các điểm đến thành chương trình sơ bộ

Căn cứ để xây dựng chương trình:

Dựa vào các kết quả nghiên cứu cung và cầu du lịch

Dựa trên các chương trình mà công ty lữ hành tại Thái Lan, Malayxia, Singapore.

Dựa vào khoảng cách địa lý, sự hấp dẫn của điểm đến, sự thuận tiện của phương tiện đi lại và tính chất của chương trình.

Ví dụ: Cũng với chương trình BANGKOK – PATTAYA, Công ty còn mở rộng thiết kế tour tới các điểm du lịch khác như:

Bangkok - Phuket - Bangkok (5 ngày- 4 đêm) Bangkok - ChiangMai - Bangkok (5 ngày- 4 đêm)

Bangkok - ChiangMai -Bangkok - Pattaya- Bangkok (7 ngày-6 đêm) Bangkok – Pattaya – Bangkok – Ayuthaya ( 6 ngày – 5 đêm)

- Thiết kế chi tiết chương trình

Các chương trình mẫu Công ty thiêt kế theo ý tưởng của người thiết kế chương trình, còn hầu hết các chương trình chỉ được thiết kế chi tiết sau khi đã nhận được yêu cầu từ phía khách hàng về độ dài thời gian của chuyến đi, các mức dịch vụ mà khách hàng muốn tiêu dùng. Bao gồm các công việc:

+ Xác định chính xác thời điểm tổ chức chương trình

+ Xác định độ dài cho chuyến đi

+ Xác định phương tiện vận chuyển

+ Thiết kế mức chất lượng dịch vụ cho khách, bao gồm: ăn sáng, trưa, tối.

+ Thiết kế mức chất lượng dịch vụ nghỉ ngơi cho du khách. Tại Thái, Mã, Sing thi khách du lịch se được nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao.

+ Xác định chi phí và giá bán cho chương trình


ty:

Đối với chương trình BANGKOK – PATTAYA ( 5 ngày – 4 đêm) của Công


Xác định độ dài của chuyến đi là 5 ngày

Phương tiện vận chuyển là 5 máy bay khứ hồi và các xe ô tô hiện đại Ăn các bữa ở khách sạn hoặc các nhà hàng trên đường đi tham quan

Lưu trú tại khách sạn, Công ty thường hợp tác cho du khách của mình nghỉ tại

các khách sạn gần trung tâm cho tiện việc đi lại tham quan mua sắm của du khách. Ví dụ việc thiết kế chi tiết chương trình MALAYSIA- INGAPORE 7 ngày

Ngày 1: HANOI- KUALA LUMPUR (ăn trưa MB, ăn tối)

7:30 sáng, xe và hướng dẫn viên Công ty Vietran đón quý khách tại điểm hẹn và đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Kuala Lumpur lúc10:40. Đoàn tới Kuala Lumpur lúc 14:50, xe và hướng dẫn địa phương đón và đưa quý khách tham quan Putra Jaya - Thành phố mới của Kuala Lumpur: cầu dây văng, nhà thờ Hồi giáo. Ăn tối, nghỉ đêm tại khách sạn Quality hotel 3* hoặc tương đương.

NGÀY 2 : KUALA LUMPUR (Ăn sáng, trưa, chiều )

Sau khi ăn sáng tại khách sạn, Quý khách đi thăm quan thành phố: Cung điện Hoàng gia, Nhà nghị viện, nhà thờ Hồi giáo Quốc gia, chụp ảnh lưu niệm trước Tháp Đôi. Ăn trưa, chiều tham quan Jewellery, tự do mua sắm. Ăn tối, nghỉ ngơi tại khách sạn.

Xem tất cả 91 trang.

Ngày đăng: 06/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí