Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng - 9


Công ty cần lựa chọn những nhân viên giỏi, có kinh nghiệm, có chuyên môn để thực hiện công việc này.

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn các đối tượng để thử nghiệm sản phẩm mới nhằm thu nhận những thông tin phản hồi để giúp hoàn thiện sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

- Trong công tác thử nghiệm sản phẩm trên thị trường, công ty cần mở rộng phạm vi và đối tượng thử nghiệm nhằm đạt kết quả cao hơn và chính xác hơn trước khi quyết định sản xuất hàng loạt sản phẩm để tung ra thị trường.

- Đối với việc thương mại hoá sản phẩm, chính thức bán sản phẩm ra thị trường thì công ty còn rất nhiều công việc phải hoàn thiện như: mở rộng phạm vi phân phối, bán sản phẩm; mở rộng thị trường khách của công ty; thay đổi phương thức tung sản phẩm ra thị trường…nhằm tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng, từ đó kích thích khả năng mua của khách hàng.

2.5.Hoàn thiện công tác quản trị chất lượng sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm luôn là điều mà khách hàng và doanh nghiệp du lịch quan tâm nhất. Vì vậy công ty Nữ Hoàng luôn quan tâm đến công tác quản trị và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Đối với việc quản trị chất lượng sản phẩm du lịch, công ty nên xây dựng một hệ thống chỉ tiêu chất lượng rõ ràng như:

- Thời gian đi, về, tham quan, nghỉ ngơi…trong các chương trình du lịch phải được đảm bảo, cân đối. Hay đối với dịch vụ kinh doanh vận chuyển khách, thời gian thuê xe là bao nhiêu thì được giảm giá.

- Đảm bảo đúng yêu cầu về tàu xe, trình độ lái xe, số chỗ, bảo hiểm…

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 80 trang tài liệu này.


- Nhân viên nhiệt tình có trình độ, có kinh nghiệm…

Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng - 9


Công cụ quản lí chất lượng: công ty cần sử dụng một số biện pháp như: thường xuyên kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ của các nhà cung ứng và của đội ngũ nhân viên, phát phiếu thăm dò ý kiến cho khách hàng sau mỗi tour du lịch vì khách hàng là người đánh giá chất lượng sản phẩm sáng suốt nhất…

Đối với công tác nâng cao chất lượng sản phẩm:


- Công ty Nữ Hoàng nên thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chất lượng của các nhà cung ứng dịch vụ cho mình nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng sản phẩm mà khách hàng đã mua. Ngoài ra công ty cũng nên tìm kiếm các nhà cung ứng dịch vụ mới nhằm bổ sung và hoàn thiện các dịch vụ của mình.

- Công ty nên tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên của công ty vì chất lượng sản phẩm du lịch phụ thuộc rất nhiều vào 2 yếu tố trên.

- Công ty cần chú ý khi nâng cao chất lượng sản phẩm phải chú ý đến giá cả của sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách hàng.

2.6. Hoàn thiện các chính sách marketing mix hỗ trợ chính sách sản phẩm

2.6.1. Chính sách giá


Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành muốn tồn tại và phát triển được thì phải cạnh tranh gay gắt với nhau. Một trong các vũ khí hữu hiệu mà họ sử dụng là cạnh tranh về giá cả. Một sản phẩm có giá phù hợp với chất lượng là điều kiện vô cùng quan trọng giúp công ty có được một thị trường khách cho riêng mình. Để thu hút mở rộng thị trường khách và tăng doanh thu cho mình, công ty cần sử dụng chính sách giá cả phù hợp, linh hoạt, kích thích khả năng mua của khách hàng.


- Hiện nay ở thị trường Việt Nam giá cả là yếu tố quan trọng, quyết định khả năng mua của khách hàng. Mặt khác đối tượng chủ yếu của công ty là những người có thu nhập thấp và trung bình như công nhân, cán bộ viên chức…Do đó mức giá sản phẩm có vai trò quan trọng khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của công ty.

- Để duy trì khả năng cạnh tranh của mình, công ty nên tiếp tục đề ra các biện pháp giảm giá bán các sản phẩm của công ty:

+ Tham khảo giá cả của các đối thủ cạnh tranh trong từng thời điểm để có sự điều chỉnh giá cả phù hợp với các sản phẩm của công ty.

+ Tuỳ theo thời điểm mà công ty thay đổi giá cả của sản phẩm cho linh hoạt: tăng giá sản phẩm vào thời điểm chính vụ, giảm gía vào thời điểm trái vụ du lịch.

+ Đối với các đoàn khách đông công ty nên áp dụng chính sách giảm giá hợp lí như:

Người khách thứ 21-25 giảm giá 5% giá bán. Người khách thứ 26-30 giảm giá 8% giá bán. Người khách thứ 31 trở lên giảm 10% giá bán

+ đối với những khách hàng trung thành thì công ty cũng nên đề ra các chính sách giảm giá phù hợp nhằm tạo quan hệ tốt và tạo ra sự gắn bó lâu dài.

2.6.2. Chính sách phân phối


Thực tế hiện nay công ty CPDL Nữ Hoàng chỉ sử dụng kênh phân phối trực tiếp là chủ yếu. Vì vậy công ty muốn mở rộng và phát triển hơn nữa thì cần phải làm tốt một số việc như sau:


- Đào tạo đội ngũ nhân viên thị trường phải am hiểu về sản phẩm, có khả năng chào bán sản phẩm và có khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

- Công ty cần mở thêm các chi nhánh để mở rộng thị trường bán các sản phẩm. Đồng thời công ty cũng cần tạo ra một hệ thống các đại lí bán sản phẩm cho mình, đặc biệt là các đại lí đặt tại các điểm hấp dẫn du lịch…

- Hiện nay công nghệ thông tin rất phát triển, vì vậy công ty có thể giới thiệu, bán sản phẩm qua mạng Internet.

2.6.3. Chính sách xúc tiến


Các doanh nghiệp lữ hành muốn tạo được ưu thế đối với các đối thủ cạnh tranh và đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm thì cần phải quan tâm đến chính sách xúc tiến. Tuy nhiên công ty Nữ Hoàng còn gặp rất nhiều hạn chế trong chính sách xúc tiến. Vì vậy công ty cần phải tiến hành một số biện pháp để hoàn thiện chính sách này:

- Công ty cần phải xác định chính xác người nhận tin mục tiêu, phân loại các đối tượng nhận tin nhằm xác định được hình thức, thời gian truyền tin…


hơn:

- Thiết kế thông điệp quảng cáo cần phải tiến hành chuyên nghiêp


+ Nội dung thông điệp: các ấn phẩm quảng cáo của công ty còn đơn giản, cần đưa thêm các hình ảnh đặc trưng, độc đáo, cần nhấn mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

+ Hình thức quảng cáo: hiện nay công ty sử dụng chủ yếu là các tờ rơi, tập gấp nên không tạo được sự khác biệt so với các công ty khác. Vì vậy công ty cần phải tìm các phương tiện quảng cáo khác như: mạng Internet, báo chí, truyền hình…Tuy nhiên với các hình thức quảng cáo này đòi hỏi kinh phí khá lớn.


- Ấn định thời gian xúc tiến: công ty cần tiến hành các hoạt động xúc tiến thường xuyên, liên tục để đạt được hiệu quả cao.

- Ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến: hiện nay kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến của công ty còn rất eo hẹp nên công tác xúc tiến chưa thực sự đạt hiệu quả cao. Do đó, trong tương lai công ty cần phải đầu tư thêm kinh phí.

2.6.5. Chính sách con người.


Để hoàn thiện chính sách sản phẩm công ty Nữ Hoàng cần phải quan tâm, coi trọng nhân tố con người.

- Công tác tuyển dụng nhân viên:


Hiện nay số lượng nhân viên của công ty còn rất hạn chế, vì vậy công ty cần phải tuyển dụng thêm nhân viên của mình.

Công ty cần phải tuyển dụng, lựa chọn kĩ lưỡng để tìm được nhân viên có chất lượng, đúng vị trí cần tuyển dụng.

Công ty có đội ngũ cộng tác viên khá đông đảo. Đây cũng chính là một nguồn tuyển dụng nhân viên có chất lượng, kinh nghiệm.

Tuỳ theo các vị trí tuyển dụng mà công ty đề ra các tiêu chuẩn tuyển dụng cho phù hợp.

- Tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhân viên:


Hiện nay hoạt động kinh doanh lữ hành đang phát triển với tốc độ nhanh chóng cùng với sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng nên công ty cần phải thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên.

Đối với nhân viên của công ty cần phải thường xuyên, liên tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, cập


nhật kiến thức về mọi mặt của đời sống, nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Đối với nhà quản lí: nhà quản lí càng cần phải nâng cao trình độ của mình bởi kinh doanh trong nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh hiện nay là rất khó khăn. Các nhà quản lí cần phải nâng cao và trau dồi kiến thức về nghiệp vụ lữ hành và quản trị kinh doanh để có thể quản lí tốt hoạt động kinh doanh của công ty.

3. Kiến nghị với Nhà nước và cơ quan hữu quan


Một công ty muốn phát triển được thì không chỉ dựa vào nỗ lực của bản thân mà còn phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ của Nhà nước và các cơ quan hữu quan. Tuy nhiên trong hoạt động kinh doanh của mình, các công ty lữ hành cũng đưa ra một số kiến nghị như sau:

- Nhà nước đã ban hành Luật du lịch năm 2005 nhằm quản lí các hoạt động liên quan đến du lịch một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên do các hoạt động đó ngày càng phát triển phức tạp hơn nên Nhà nước cần sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật để các doanh nghiệp hoạt động nề nếp hơn và Nhà nước quản lí dễ dàng hơn.

- Hiện nay xu hướng du lịch Outboud và Inboud xuất hiện rất nhiều. Vì vậy các công ty lữ hành kiến nghị với Nhà nước nên sửa đổi và giảm bớt các thủ tục xuất nhập cảnh rườm rà trong chế độ thủ tục hải quan nhất là tại các sân bay và cửa khẩu.

- Chính sách thuế: Nhà nước ta hiện nay đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nên đã ưu tiên và tạo điều kiện cho du lịch phát triển. Tuy nhiên, hiện nay thuế của các dịch vụ liên quan đến du lịch, thuế dịch vụ lưu trú, ăn uống…vẫn khá cao. Điều này làm tăng chi phí dẫn đến giá bán các sản phẩm tăng gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của


các công ty lữ hành. Vì vậy, Nhà nước nên có các biện pháp giảm các loại thuế dịch vụ có liên quan đến du lịch.

- Nhà nước cần quy hoạch, theo dõi, kiểm tra, giám sát các khu, điểm, đô thị du lịch của quốc gia, từng vùng, từng địa phương để tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù của từng vùng, từng địa phương nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên du lịch và tạo ra sự phong phú, đa dạng của sản phẩm du lịch.

- Các cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch của nước ta chủ yếu ở mức độ thấp và trung bình, chưa đạt chuẩn quốc tế. Vì vậy, Nhà nước cần phải tăng cường đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, nhà hàng, đường xá…giúp cho hoạt động kinh doanh du lịch được thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn.

- Nhà nước nên tiến hành thường xuyên và liên tục các hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam dưới nhiều hình thức cả trong và ngoài nước trên các phương tiện thông tin đại chúng như đài, báo, ti vi, các hội chợ triển lãm quốc tế, giao lưu du lịch và văn hoá…Làm được điều này thì du lịch Việt Nam sẽ có khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch khu vực, quốc tế…

- Hiện nay có rất nhiều trường đại học cao đẳng, trung cấp…đào tạo về du lịch. Tuy nhiên chương trình đào tạo còn chưa sát với thực tế, thực hành chưa nhiều…nên Nhà nước cần phải hoàn thiện công tác giáo dục, đào tạo du lịch nhằm tạo ra đội ngũ lao động có trình độ và chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

- Muốn phát triển du lịch tốt thì cần phải có nguồn tài nguyên du lịch. Đồng thời du lịch Việt Nam đang hướng tới phát triển du lịch bền vững và tăng sức hấp dẫn khách du lịch. Vì vậy Nhà nước nên tiếp tục đưa ra các chính sách bảo vệ tài nguyên môi trường du lịch cũng như quan tâm,


bảo vệ, tôn tạo các di tích lịch sử, di sản văn hoá, giữ gìn bản sắc văn hoá của các dân tộc.

- Bên cạnh đó. Nhà nước và các cơ quan hữu quan cần có các biện pháp hữu hiệu hơn nữa nhằm giáo dục, tuyên truyền cho khách du lịch về ý thức đối với tài nguyên du lịch, tầm quan trọng và lợi ích của việc bảo về môi trường, tôn trọng các quy định của điểm đến du lịch.

Xem tất cả 80 trang.

Ngày đăng: 08/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí